Categories: Ẩm thực

Bí quyết xào thịt bò mềm ngon

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách xào thịt bò

1. Chọn thịt bò tươi ngon

Đây là yếu tố tiên quyết giúp món ăn trở nên thơm ngon. Thịt bò tươi có các dấu hiệu nhận diện như màu sắc sáng, tươi đỏ, khi ấn tay có độ đàn hồi, không có mùi hôi. Nếu muốn ăn mềm thì nên chọn phần phi lê, thăn chuột. Nếu thích ăn giòn chút nên chọn phần bắp bò.

2. Thái ngang thớ

Tùy theo món ăn mà có cách thái thịt bò phù hợp về độ dày nhưng yêu cầu bắt buộc là thái ngang thớ. Vì nếu thái dọc thớ sẽ làm cho món ăn bị dai. Hầu hết các món xào thì thái mỏng, còn với món bò sốt tiêu đen thì thái dày hơn chút rồi dùng búa dần cho mềm.

3. Ướp

Thịt bò cùng với các loại thịt đỏ nói chung không nên ướp muối vì bởi quy tắc ”muối tách đường giữ” trong ẩm thực sẽ làm thịt ra nước và khi xào bị dai. Để món xào trở nên thơm ngon thì ướp thịt bò với chút gừng, tỏi khử mùi gây, thêm chút dầu hào, nước mắm, hạt nêm cùng chút bột năng, dầu ăn để giữ nước. Như vậy khi xào món bò sẽ trở nên hoàn hảo mềm ngon.

Nếu không may mua phải bò già hoặc phần bò có gân bị dai thì sử dụng chút nước dứa (thơm) ướp cùng. Vì trong dứa chứa enzym bromelain (thuộc nhóm protease) có khả năng phân hủy protein rất mạnh. Tuy nhiên không nên ướp lâu hay nhiều vì làm thịt bị mủn.

4. Xào

Thịt bò yêu cầu phải xào trên lửa lớn, khi bò vừa chín tới là đạt độ mềm ngọt. Nếu xào bò quá lâu trên lửa nhỏ sẽ làm bò tiết nước ra nên bị khô, dai và màu sắc thâm đen.

Với các món như bò sốt tiêu đen, một số đầu bếp còn chiên nhanh trên nhiệt lớn rồi vớt ra để riêng sau đó mới sốt. Nếu thịt bò xàu cùng rau củ thì nên xào riêng bò trước để riêng, sau đó mới xào rau củ quả rồi trút phần thịt bò đã xào vào đảo nhanh tay, tắt bếp và múc ra thưởng thức nóng.

Bùi Thủy

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Tám 29, 2024 12:01 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

7 cách chặn quảng cáo trên Youtube trên điện thoại, máy tính, Chrome đơn giản nhất

Chắc hẳn, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bực mình khi đang…

6 phút ago

Hướng dẫn cách tắt máy tính bằng bàn phím nhanh và đơn giản

Bạn đang gặp khó khăn khi không thể tắt máy tính nhanh chóng do chuột…

20 phút ago

Hướng dẫn sử dụng Loa di động Bluetooth EXTRA BASS (SRS-XB41,SRS-XB31,SRS-XB21)

Sử dụng loa để khuấy động bữa tiệc!SRS-XB41, SRS-XB31 và SRS-XB21 nổi bật với các…

35 phút ago

4 Cách chặn quảng cáo trên Facebook đơn giản mà cực hiệu quả

Bạn có đang trong tình trạng: Quảng cáo hiển thị tràn lan khắp News Feed?…

51 phút ago

Hướng dẫn 6 cách chia đôi màn hình Samsung cực kỳ đơn giản cho bạn

Ngày nay, người dùng điện thoại Samsung đã có thể trải nghiệm đa tác vụ,…

1 giờ ago

Màu gì pha ra màu hồng? Hướng dẫn thực hành pha màu hồng lên màu chuẩn đẹp nhất

Màu hồng - biểu tượng của sự dịu dàng, nữ tính và lãng mạn, luôn…

1 giờ ago