Categories: Công Nghệ

Cách mở bỏ chặn Zalo trên điện thoại iPhone & Android

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Cách mở chặn Zalo trên Android & iPhone chỉ với một vài thao tác đơn giản. Nhưng tính năng chặn này cũng rất hữu ích để ngăn tài khoản của bạn nhận những tin nhắn không mong muốn từ người dùng khác, tránh bị làm phiền. Hãy theo dõi bài viết với thông tin hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Thế nào là chặn Zalo?

Chặn Zalo hay còn gọi là Block Zalo, nghĩa là tính năng chặn tất cả tin nhắn, cuộc gọi thoại/video của 1 hoặc nhiều người trên tài khoản Zalo của mình.

Người bị chặn vẫn có thể thấy tài khoản Zalo của bạn đang hoạt động. Tuy nhiên, một ngày đẹp trời nào đó, họ đột nhiên không thể gửi được hình ảnh, tin nhắn hay thực hiện một cuộc gọi thoại/ video.

Vậy người chặn Zalo có xem được tin nhắn nữa hay không? Khi tài khoản bị chặn gửi tin nhắn đến tài khoản của bạn, Zalo sẽ xuất hiện dòng chữ “Xin lỗi, hiện tại tôi không muốn nhận tin nhắn”. Lúc này, người gửi sẽ biết họ bị bạn chặn tin nhắn trên Zalo.

Bạn nên phân biệt tính năng chặn tin nhắn Zalo và việc ẩn tin nhắn Zalo. Khi người dùng ẩn tin nhắn Zalo thì họ vẫn có thể nhận và đọc được tất cả những tin nhắn từ người gửi. Ngược lại, chặn Zalo thì bạn sẽ không đọc được tin nhắn cũng như nhận được bất kỳ cuộc gọi thoại/ video nào.

Mọi người dùng đều có thể chặn Zalo và bỏ chặn Zalo của bất kỳ tài khoản hay nhóm trên ứng dụng. Người bị chặn sẽ không thể bỏ chặn tin nhắn và cuộc gọi thoại/video. Chỉ khi nào bạn có nhu cầu lại, chủ động bỏ chặn Zalo tài khoản đó thì mới có thể nhắn tin và gọi điện như bình thường.

Cách sao lưu tin nhắn zalo khi đổi điện thoại đơn giản

Cách mở chặn Zalo trên Android & iPhone khi có tin nhắn, cuộc gọi đến

Sau khi đã tìm hiểu qua thế nào là chặn Zalo, thì kế đến hãy cùng Điện Thoại Giá Kho tìm hiểu về cách mở chặn bạn bè và nhận tin nhắn cuộc gọi từ người lạ dưới đây nhé.

Cách mở chặn Zalo trên Android & iPhone đối với người lạ

Cách thực hiện nhanh như sau:

Truy cập vào ứng dụng vào Zalo trên Android hoặc iPhone → chọn vào mục Cá nhân → bấm vào biểu tượng Cài đặt → chọn vào Quyền riêng tư → nhấn vào biểu tượng nút gạt ngang sang bên phải ngay mục Nhận tin nhắn từ người lạ → gạt thanh ngang sang bên phải ở phần Nhận cuộc gọi từ người lạ là xong.

Các bước thực hiện mở chặn tin nhắn, cuộc gọi từ người lạ chi tiết như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng Zalo lên → chọn vào mục Cá nhân nằm ở ngay góc dưới góc phải giao diện ứng dụng.

Bước 2: Tiếp theo, hãy chọn vào mục có biểu tượng Cài đặt → chọn tiếp vào dòng Quyền riêng tư.

Bước 3: Lúc này, bạn hãy phần gạt nút sang phải để bật tính năng Nhận tin nhắn từ người lạ. Kéo xuống mục Nhận cuộc gọi từ người lạ, bạn cũng kéo luôn thanh ngang sang bên phải để bật tính năng này.

Cách mở chặn Zalo trên Android & iPhone đối với người thân và bạn bè

Các bước thao tác nhanh mở chặn tài khoản bạn bè trên Zalo như sau:

Truy cập vào ứng dụng mạng xã hội Zalo → bấm vào cuộc trò chuyện của người bạn mà đã bị bạn chặn tin nhắn → bấm vào dòng chữ đỏ Bỏ chặn ở ngay góc trên của phần tin nhắn.

Các bước mở chặn bạn bè trên Zalo thực hiện chi tiết như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng mạng xã hội Zalo lên → bấm chọn vào cuộc trò chuyện mà bạn đang muốn mở chặn.

Bước 2: Tiếp đó, hãy bấm vào mục Bỏ chặn ở ngay góc trên màn hình là đã hoàn thành xong rồi nhé.

Cách xem danh sách những người đã bị bạn chặn Zalo

Bước 1: Trên thiết bị điện thoại Android & iPhone, người dùng chọn vào ứng dụng Zalo đã cài đặt trên máy. Tại giao diện trên Zalo, bạn nhấn vào mục “Cá nhân” bên dưới góc phải màn hình. Chuyển sang giao diện tiếp theo, bạn chọn vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc trên cùng bên phải điện thoại.

Bước 2: Trong giao diện ứng dụng, các tùy chọn cài đặt này cho Zalo, chúng ta nhấn vào mục “Tin nhắn” để tiến hành thay đổi các tính năng tùy chỉnh cho mục này.

Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ nhìn thấy mục “Chặn bạn gửi tin nhắn”. Tại đây, người dùng sẽ nhìn thấy danh sách những người bị chặn trên Zalo. Thông qua danh sách này, bạn có thể bỏ chặn Zalo nhanh nhất, bằng cách nhấn vào nút “Bỏ chặn” nếu như không còn ý định chặn họ nữa.

Cách cài 2 tài khoản zalo trên 1 điện thoại iphone đơn giản

Dấu hiệu nhận biết bạn đã bị người khác chặn Zalo

Dưới đây là dấu hiệu nhận biết bạn đã bị người khác chặn tin nhắn, cuộc gọi hay Nhật ký hoạt động trên Zalo:

Người khác chặn tin nhắn, cuộc gọi Zalo trên điện thoại

Để biết được khi nào bạn bị người khác chặn tin nhắn, cuộc gọi Zalo trên thiết bị Android & iPhone, thì bạn sẽ thấy những dấu hiệu dưới đây:

  • Thứ nhất là sẽ không thấy bất kỳ tin nhắn, cuộc gọi hay thông báo nào của người kia gửi đến bạn.
  • Thứ 2, bạn không thể gửi tin nhắn, gọi thoại/video cho đối phương.

Nếu như người kia chặn tin nhắn, cuộc gọi thoại/video trên Zalo mà chưa chặn bạn xem nhật ký thì lúc này, bạn vẫn có thể thấy nhật ký hoạt động của họ đó nhé!

Để kiểm tra xem bạn có bị chặn tin nhắn trên Zalo hay không thì hãy thử gửi tin nhắn cho họ. Nếu như có thông báo “Xin lỗi! Hiện tại tôi không muốn nhận tin nhắn” thì lúc này chắc chắn là bạn đã bị người kia chặn nhận tin nhắn, cuộc gọi thoại/ video trên Zalo.

Người khác chặn xem nhật ký Zalo trên Android & iPhone

Khi người khác chặn bạn xem Nhật ký hay Khoảnh khắc trên Zalo thì lúc này bạn không thể xem được hình ảnh, video, những chia sẻ của đối phương. Và có thể hiểu nôm na rằng, chặn Nhật ký tách biệt với chặn tin nhắn Zalo. Do đó, nếu như người kia chỉ chặn bạn xem nhật ký của họ thì bạn yên tâm vẫn có thể nhắn tin tới người đó được.

Do đó, để kiểm tra mình có bị chặn xem Nhật ký hay không, bạn cần nhấn vào tên đối tượng mà bạn nghi ngờ đã chặn mình rồi chọn Trang cá nhân để xem hoạt động của họ. Nếu trường hợp bạn không thấy bất kì hoạt động nào, trang cá nhân của họ không có bài đăng thì chắc có lẽ bạn đã bị chặn mất rồi.

Lưu ý, cách kiểm tra này chỉ thực sự áp dụng khi bạn và đối phương đã kết bạn Zalo với nhau rồi mà thôi. Còn ngược lại, nếu chưa là bạn bè thì họ không chặn bạn nhưng bạn cũng không thể xem Nhật ký hoạt động của họ là điều bình thường nhé.

Kết luận

Trên đây, bài viết đã hướng dẫn các bạn đọc từng bước thực hiện chi tiết, nhanh chóng “cách mở chặn Zalo trên Android & iPhone”. Mong rằng những thông tin bài viết cập nhật sẽ hữu ích cho bạn có thể mở chặn các số mà mình muốn liên lạc và nhận cuộc gọi. Hãy theo dõi trang tin công nghệ của Điện Thoại Giá Kho để cập nhật thêm nhiều thông tin, thủ thuật, kiến thức công nghệ mới nhất mỗi ngày nhé!

Và đừng quên “MUA ĐIỆN THOẠI ĐẾN ĐIỆN THOẠI GIÁ KHO” để nhận ngay nhiều phần quà tặng hấp dẫn kèm giá trị, cùng mức giá bán phải chăng, hứa hẹn sẽ làm hài lòng khách hàng.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách bật tắt hạn chế tin nhắn trên messenger dễ dàng, nhanh chóng

Tính năng hạn chế tin nhắn trên Messenger giúp bạn ẩn cuộc trò chuyện với…

14 phút ago

Cách bật, tắt bình luận trên story Facebook với 3 bước đơn giản

Bạn lỡ nhấn tắt và đang tìm cách bật bình luận trên story Facebook để…

30 phút ago

Hướng dẫn cách bật tính năng hẹn hò trên Facebook đơn giản

Với tính năng hẹn hò trên Facebook, người dùng có thể tìm thấy nửa kia…

45 phút ago

Cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone có thể bạn chưa biết

iPhone là một trong những thiết bị di động phổ biến được sử dụng hàng…

60 phút ago

Cách chia sẻ vị trí của bạn với người khác trên iPhone

Lê Hoàn/Người Việt GARDEN GROVE, California (NV) - Nếu bạn cần tìm vị trí của…

1 giờ ago

✴️ Dầu hào là gì? Công dụng của dầu hào?

1. Dầu hào là gì? Dầu hào ra đời từ năm 1888 bởi Lee Kam…

1 giờ ago