Categories: Công Nghệ

Cách kiểm tra tình trạng pin Samsung có bị chai không ?

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Chai pin là dấu hiệu thường xuyên xảy ra ở điện thoại sau một khoảng thời gian sử dụng. Đặc biệt, nếu như không có cách kiểm tra, bảo vệ pin đúng cách sẽ gây ra nhiều tác hại không nhỏ cho bạn và cả chiếc “dế yêu” của mình. Bài viết hôm nay của Điện Thoại Giá Kho sẽ giúp mọi người biết thêm về những cách kiểm tra pin Samsung có bị chai không. Đồng thời mách bạn cách sạc đúng cách để kéo dài tuổi thọ pin cho điện thoại của mình.

Nhận biết pin Samsung bị chai qua những dấu hiệu nào?

Bạn có thể nhận biết pin điện thoại Samsung của mình có bị chai không thông qua những dấu hiệu đơn giản như:

  • Ngay cả khi không sử dụng, máy cũng hao pin nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Điện thoại sạc trong khoảng thời gian dài cũng không có dấu hiệu đầy pin
  • Pin xuất hiện tình trạng biến dạng, phồng rộp, chảy nước, rỉ sét.
  • Vừa sạc đầy 100% nhưng sau 5 phút sử dụng, mức pin tụt xuống 50%.
  • Phần trăm dung lượng pin hiển thị trên màn hình điện thoại là ảo, không thể hiện chính xác dung lượng thực của máy.

Những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng pin Samsung bị chai?

Sau khi đã nhận biết được các dấu hiệu khiến pin Samsung bị chai thì hẳn là mọi người sẽ thắc mắc nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này. Hiểu được điều đó, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những nguyên nhân phổ biến nhất như:

  • Pin đã được sử dụng quá lâu và đã vượt quá giới hạn sạc.
  • Sạc không đúng cách, sử dụng trong khi điện thoại đang sạc, để điện thoại sạc qua đêm,…
  • Điện thoại bị nước ngấm vào gây nên tình trạng rỉ pin.
  • Không sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn mà nhà sản xuất cung cấp.
  • Thay pin tại cửa hàng hoặc trung tâm bảo hành không đảm bảo uy tín, chất lượng.

6 cách kiểm tra pin Samsung có bị chai không

Kiểm tra pin Samsung có bị chai không sẽ được thực hiện theo rất nhiều cách khác nhau. Bạn có thể tham khảo những cách kiểm tra được Điện Thoại Giá Kho cập nhật bên dưới nhé.

Kiểm tra pin bằng cài đặt

Cách kiểm tra pin Samsung có bị chai không bằng cài đặt chính là một cách rất dễ dàng. Ngay cả những người không rành về công nghệ cũng có thể thực hiện tại nhà mà không cần sự trợ giúp của người khác. Hãy nhấc máy lên và làm theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Bước 1: Vào “Cài đặt” trên thiết bị của bạn > bấm vào “Thông tin điện thoại” > bấm vào “Thông tin pin”.

Bước 2: Tại giao diện chính ở phần thông tin pin, người dùng sẽ xem được các thông số liên quan đến tình trạng pin của smartphone đang sử dụng.

Sử dụng phần mềm để kiểm tra pin điện thoại Samsung

Hiện tại kho ứng dụng CH Play và các bên thứ 3 đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ người dùng kiểm tra tình trạng hiện tại của pin. Đây cũng là cách kiểm tra pin Samsung được nhiều người sử dụng với độ chính xác cực cao gần như 100%. Dưới đây là một số ứng dụng được đề xuất bạn nên sử dụng để thực hiện việc này:

  • Phone Check and Test.
  • AIDA64.
  • AccuBattery – Pin.
  • Ứng dụng Kaspersky Battery Life: Saver & Booster.
  • Ứng dụng Battery Repair Life PRO – Calibrate and Optimize.

Sử dụng đoạn mã kiểm tra

Sử dụng mã đặc biệt cũng là một cách kiểm tra pin Samsung hợp lệ và phổ biến hiện nay. Ngoài ra, đây là một thủ thuật mà những người thích khám phá và ưa chuộng sử dụng hệ điều hành Android rất thích. Cũng có thể nói đây là chức năng đầu tiên mà mọi người được khám phá, vì nó ẩn sâu bên trong mà không phải ai cũng biết.

Để kiểm tra tình trạng pin của thiết bị, đầu tiên bạn vào ứng dụng Gọi điện > điền đoạn mã sau: *#*#4636#*#* , tiếp đến bạn khởi chạy Menu để kiểm tra các thuộc tính nằm sâu trong hệ thống Android. Dùng để khắc phục các sự cố mà người dùng hay gặp phải trên hệ điều hành này > Tiếp theo, nhấn vào mục Battery Info để xem tình trạng pin hiện tại của máy.

Không chỉ vậy, người ta còn có thể áp dụng mã *##0228 cho các thiết bị Samsung. Sau đó, các thông tin khác về tình trạng pin sẽ xuất hiện trên thiết bị để mọi người xem. Tuy nhiên, các thông số này sẽ hơi kỹ thuật và chỉ nên được đọc bởi các chuyên gia hoặc những người trong ngành.

So sánh iPhone 14 Pro Max vs Galaxy S22 Ultra: Ai sẽ chiến thắng

Sử dụng trình duyệt quản lý pin có sẵn

Có thể bạn chưa biết, các thiết bị Samsung sử dụng nền tảng hệ điều hành One UI đều được trang bị tính năng kiểm tra tình trạng pin. Do đó, khi cần thiết người dùng có thể kiểm tra mọi thông số tại trình duyệt này. Đương nhiên, mọi thông tin có sẵn trên trình duyệt quản lý đều được giải thích một cách đơn giản nhất cho người dùng dễ hiểu. Chính vì vậy, khi muốn kiểm tra tình trạng pin Samsung thì đây sẽ là một trong những phương pháp hữu hiệu mà mọi người dùng đều hướng đến và sử dụng.

Đối với người dùng Samsung Galaxy S20, chúng ta sẽ thực hiện theo các bước dưới đây để kiểm tra pin trên thiết bị:

  • Mở phần cài đặt.
  • Kéo màn hình xuống dưới cùng > nhấn vào mục “Giới thiệu về điện thoại”.
  • Nhấp vào phần Thông tin về pin.
  • Tại giao diện này, người dùng sẽ nhìn thấy nhiều thông tin quan trọng như: độ chai pin, trạng thái và dung lượng pin.

Ngoài ra, một cách kiểm tra pin Samsung khác mà bạn có thể áp dụng đó là:

  • Truy cập ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của bạn > nhấp vào Bảo trì thiết bị. Tại phần giao diện này sẽ xuất hiện thông báo giúp bạn nắm được tình trạng pin của thiết bị.
  • Người dùng có thể nhấn vào mục Pin để xem các ứng dụng đang sử dụng pin.
  • Bấm vào nút Sử dụng pin để quan sát thống kê sử dụng pin của các ứng dụng được ghi nhận trong hệ thống.

Kiểm tra thông qua số lần sạc pin trên điện thoại Samsung

Ngoài cách kiểm tra pin Samsung có bị chai không thì chắc hẳn bạn cũng muốn biết mẹo kiểm tra mức sạc pin của thiết bị. Để thực hiện, mọi người chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn bên dưới đây:

Bước 1: Vào kho ứng dụng CH Play của hệ điều hành Android trên giao diện chính của điện thoại di động.

Bước 2: Trong thanh tìm kiếm, chọn ứng dụng có tên “Phone Info”.

Bước 3: Tiếp theo các bạn tiến hành tải và cài đặt phần mềm này trên điện thoại của mình.

Bước 4: Khởi chạy ứng dụng vừa tải về.

Bước 5: Trên giao diện chính của ứng dụng này, mọi người có thể thấy một tab tương đối lớn có tên là Tổng quan. Phần này sẽ hiển thị một số thông tin về thiết bị bạn đang sử dụng và nhà sản xuất của thiết bị.

Bước 6: Người dùng vuốt sang phải cho đến khi tìm thấy tab Cá nhân. Tại đây mọi người có thể kiểm tra số lần sạc chính xác cho điện thoại Samsung mình đang sử dụng khi xem phần Số chu kỳ xả pin.

SAMSUNG S23 ULTRA GIÁ TỐT, MUA NGAY!

Tháo rời pin để kiểm tra

Đối với các thiết bị đời cũ pin rời thì cách kiểm tra pin Samsung có bị chai hay không cũng có đôi chút khác biệt so với các thiết bị khác. Thực hiện theo các bước bên dưới để tìm hiểu cách kiểm tra trạng thái pin ngay lập tức với điện thoại của bạn:

  • Xem chỗ nào pin bị hư hoặc nứt, hoặc có bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào không?
  • Pin có bị phồng lên bất thường không? Nếu xuất hiện tình trạng này, hãy mang nó đến trung tâm sửa chữa để thay pin mới.
  • Kiểm tra ngày sản xuất của pin, nếu đã quá lâu bạn hãy thay pin.
  • Kiểm tra xem các điểm tiếp xúc giữa pin và điện thoại có bị rỉ sét hay có vấn đề gì không.
  • Kiểm tra xem pin có chính hãng và chất lượng cao không? Pin không chính hãng sẽ không dùng được lâu.

Cách sạc pin đúng cách hạn chế tình trạng chai pin trên Samsung

Để có thể giữ cho pin điện thoại Samsung của bạn luôn trông như mới và hạn chế bị chai thì việc sạc pin cho máy đúng cách là vô cùng quan trọng. Thông thường, mọi người nên bắt đầu cắm sạc khi máy còn 15-20% pin. Ngoài ra, mọi người nên cố gắng hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại khi pin còn dưới 10% (gần hết) vì nó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin nếu sử dụng nhiều lần.

Sạc pin điện thoại là công đoạn mà ai cũng thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên, sạc thế nào cho đúng để giúp pin luôn ở trạng thái tốt nhất là một việc không hề đơn giản. Vậy nên, nhờ những mẹo mà chúng tôi đã giới thiệu trên đây sẽ giúp người dùng kiểm tra được tình trạng pin một cách đơn giản, nhanh chóng nhất.

Tin tức mới đọc ngay => So sánh Galaxy S22, S22 Plus và S22 Ultra: Nên mua phiên bản nào?

Với mẹo kiểm tra pin Samsung có bị chai hay không mà Điện Thoại Giá Kho vừa chia sẻ hy vọng đã giúp bạn biết được thêm những mẹo hữu ích. Nếu muốn biết thêm nhiều thủ thuật hay ho thì bạn hãy ghé thăm mục Tin công nghệ của Điện Thoại Giá Kho nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn nhanh mở khoá iPhone bằng Apple Watch

Các sản phẩm nhà Apple luôn được đồng bộ với nhau. Do đó, người dùng…

12 phút ago

Hướng dẫn thêm, xóa cột và dòng trong Word 2007, 2010, 2013, 2016

Chia sẻ kỹ thuật thêm cột, dòng và cách loại bỏ cột, dòng thừa trong…

27 phút ago

Word bị cách chữ phải xử lý như thế nào?

Word bị cách chữ là một trong số ít lỗi nhỏ mà nhiều người dùng…

42 phút ago

MẸO CHỐNG VÀ CHỮA SAY CÀ PHÊ

Các triệu chứng thường gặp khi bị say cà phê đó là xót ruột, người…

58 phút ago

Cách reset máy tính đơn giản nhất, lợi ích nhiều không tưởng nhưng lại chẳng khó tẹo nào

Có rất nhiều cách reset máy tính để bạn thực hiện và mức độ hiệu…

1 giờ ago

Hướng dẫn: Cách tạo fanpage trên Facebook cho doanh nghiệp (cập nhật mới nhất)

EQVN Blog - Có lẽ khi bạn đọc vào tiêu đề bài viết này sẽ…

1 giờ ago