Categories: Công Nghệ

Làm sao biết mình bị hạn chế trên Messenger, Facebook?

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Làm sao biết mình bị hạn chế trên Messenger và Facebook? Khi bị hạn chế trên Messenger sẽ như thế nào? Đoạn chat đã lưu trữ là gì? Danh sách hạn chế Facebook ở đâu và làm sao để thoát khỏi hạn chế trên Messenger? Đây là những thắc mắc rất phổ biến về tính năng hạn chế ai đó trên ứng dụng Messenger. Nếu bạn có cùng những câu hỏi như trên thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. Cùng theo dõi và tìm hiểu chi tiết nhé!

Làm sao biết mình bị hạn chế trên Messenger?

Vậy làm sao biết mình bị hạn chế trên Messenger bởi ai đó? Dấu hiệu nhận biết gồm những gì? Bởi vì khi bạn bị đưa vào danh sách hạn chế thì Facebook sẽ không hiển thị thông báo. Vậy nên rất khó để nhận ra được điều đó. Tuy nhiên dưới đây sẽ là 4 cách hướng dẫn dành cho bạn.

Kiểm tra trạng thái hoạt động

Nếu bị ai đó hạn chế thì bạn sẽ không thấy được trạng thái hoạt động của người đó. Cho dù bạn có đang bật hay tắt hoạt động thì cũng không thấy được tài khoản của người đó. Tuy nhiên người đó có thể xem được trạng thái hoạt động của bạn. Chú ý vào dấu hiệu này sẽ giúp bạn biết mình có đang bị hạn chế hay không đó.

Kiểm tra Story

Một cách khác để bạn nhận biết rằng mình có đang bị hạn chế không, đó là thông qua Story. Khi bị đưa vào danh sách hạn chế thì bạn vẫn có thể coi được Story người đó bình thường. Tuy nhiên bạn không thể nhắn tin hay bình luận trên Story đó ở Messenger.

Xem ảnh đại diện

Khi bị người nào đó hạn chế thì bạn không thể thấy được ảnh đại diện của họ. Ngay cả khi bạn đã truy cập vào trang cá nhân của người đó cũng xem được. Lúc này thì ảnh đại diện sẽ hiển thị hình mặc định vốn có của Facebook.

Tuy nhiên để chắc chắn hơn về cách này thì bạn nên dùng một tài khoản Facebook khác. Sau đó truy cập vào trang cá nhân của người mà bạn nghĩ họ đang hạn chế mình. Nếu ảnh đại diện họ là một hình khác với ảnh trắng thì có nghĩa bạn đã bị hạn chế. Ngược lại, nếu ảnh hiển thị vẫn là ảnh màu trắng mặc định thì không thể kết luận được chính xác.

Gặp tình trạng không gọi được

Nếu bạn gọi cho đối phương nhưng họ không bao giờ nghe máy mặc dù chuông vẫn reo. Vậy thì khả năng lớn là bạn đã bị đưa vào danh sách hạn chế của người đó. Bởi vì dù cho bạn có gọi bao nhiêu cuộc thì họ cũng sẽ không nhận được thông báo.

Làm sao biết mình bị hạn chế trên Facebook?

Lưu ý trước khi thực hiện các cách dưới đây: Đối với 3 cách đầu tiên chỉ có giá trị tham khảo và không hoàn toàn chắc chắn 100%. Vì kết quả sẽ phụ thuộc vào quá trình sử dụng Facebook của đối phương. Nếu bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của bạn bè thì cách 4 sẽ có kết quả chính xác nhất.

Xem danh sách bài đăng trên trang cá nhân của đối phương

Cách đầu tiên là cách đơn giản nhất đó là xem danh sách bài đăng bài của họ. Bạn truy cập vào trang cá nhân của người đó và xem họ có bài đăng nào hay không. Nếu bạn không nhìn thấy bất cứ bài đăng nào thì có thể bạn đã bị hạn chế. Tuy nhiên độ chính xác không hoàn toàn được đảm bảo. Vậy nên bạn có thể thử tiếp các cách dưới đây để nhận biết nhé!

Kiểm tra các bài đăng của người đó đều là công khai

Cách kiểm tra này sẽ tương tự như cách đầu tiên. Bạn cũng cần truy cập vào trang cá nhân của người đó. Sau đó lướt xem, nếu như bạn chỉ coi được các bài đăng ở chế độ Công khai. Vậy thì có thể bạn đã bị hạn chế và không thể xem các bài đăng của họ ở chế độ Bạn bè. Tuy nhiên phương pháp này cũng sẽ không hoàn toàn chính xác 100%. Bởi vì rất có thể người này chỉ đăng bài ở chế độ Công khai.

Tìm lại bài đăng bạn đã từng nhìn thấy trước đây

Một cách khác để kiểm tra xem bản thân có bị hạn chế hay không. Đó là tìm lại bài đăng trước đó đã từng xem trên trang cá nhân của họ. Nếu như bạn tìm kiếm và không còn thấy bài đăng đó thì khả năng cao bạn đã bị hạn chế. Tuy nhiên cũng có thể người đó đã xóa bài đăng hoặc chỉnh sửa quyền riêng tư của bài đó.

Nhờ bạn chung của 2 người vào kiểm tra (hữu ích)

Cách cuối cùng nhưng cũng là cách hữu ích và có độ chính xác cao nhất. Đó là nhờ một người bạn chung của cả hai người cùng vào kiểm tra. Bạn có thể người bạn đó vào trang cá nhân của người đó để xem danh sách các bài đăng. Sau đó so sánh liệu xem có khác với bên bạn hiển thị hay không. Nếu họ chỉ giới hạn bạn, người khác vẫn có thể xem những bài đăng trong chế độ bạn bè.

Câu hỏi liên quan đến làm sao biết mình bị hạn chế trên Messenger/ Facebook

Dưới đây chúng mình đã tổng hợp một số câu hỏi làm sao biết mình bị hạn chế trên Messenger. Cùng theo dõi và giải đáp nhé!

Đoạn chat Messenger đã lưu trữ là gì?

Lưu trữ đoạn chat, hay còn được biết đến là ‘ẩn tin nhắn’ trên Messenger. Những đoạn chat được lưu trữ này sẽ tự động ẩn khỏi hộp thư Messenger. Chúng không thể tìm thấy trên giao diện chính của tin nhắn cho đến khi bạn thực hiện chat lại.

Hạn chế tin nhắn trên Messenger là gì?

Hạn chế tin nhắn trên Messenger giúp ngăn chặn những tin nhắn từ người mà bạn không muốn liên lạc. Khi bật tính năng này, cuộc trò chuyện và tài khoản của người bạn hạn chế sẽ bị ẩn đi. Cũng như là không còn hiển thị trên giao diện Messenger. Nếu họ cố gửi tin nhắn, bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào từ họ.

Chế độ hạn chế tin nhắn trên Facebook là gì?

Danh sách hạn chế trên Facebook là danh sách những người đã kết bạn với bạn. Tuy nhiên sau khi được thêm vào danh sách này, họ sẽ không thể xem bất kỳ bài đăng nào. Bao gồm cả dòng trạng thái, hình ảnh và các hoạt động khác trên trang cá nhân của bạn.

Tính năng chặn và hạn chế trên Messenger có giống nhau không?

Khi bạn hạn chế một người, bạn sẽ không thể thấy tin nhắn và cuộc gọi của họ trên Messenger. Tuy nhiên, họ vẫn có khả năng liên lạc với bạn như thông thường. Ngược lại, tính năng chặn sẽ chặn hoàn toàn người đó khỏi việc nhắn tin và gọi điện cho bạn.

Khi gỡ bỏ hạn chế, đối phương có biết mình đã xem tin nhắn không?

Câu trả lời là Có. Đối phương hoàn toàn có thể biết được bạn đã xem tin nhắn hay chưa sau khi gỡ bỏ hạn chế.

Khi mình hạn chế ai đó trên Messenger thì họ có biết không?

Người bị hạn chế sẽ hoàn toàn không biết được việc bạn đã hạn chế họ. Bởi vì sẽ không có thông báo nào từ Facebook hay Messenger về điều này. Ngay cả khi bạn bật tính năng hạn chế khi họ đang online.

Điều gì xảy ra khi bỏ theo dõi trên Facebook?

Khi bạn bỏ theo dõi một người trên Facebook mọi thông tin như trạng thái, hình ảnh. Cũng như bài đăng của họ sẽ không xuất hiện trên newfeed của bạn nữa. Tương tác giữa hai bạn sẽ giảm đáng kể, trừ khi có người tag cả hai trong một bài đăng.

Tài khoản đã bị hạn chế có gọi được không?

Có. Tài khoản bị hạn chế vẫn có thể gọi bạn như thường và thậm chí chuông vẫn sẽ đổ. Tuy nhiên, bạn sẽ không nhận được thông báo về cuộc gọi từ họ.

Tổng kết

Có lẽ câu hỏi làm sao để biết mình bị hạn chế trên Messenger đã được giải đáp. Hy vọng với bài viết trên bạn sẽ nhận biết dấu hiệu khi bị hạn chế trên Messenger sẽ như thế nào. Ngoài ra có thế biết được đoạn chat đã lưu trữ là gì. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào về tính năng này của Messenger Facebook. Hãy bình luận phía bên dưới để Điện Thoại Vui giải đáp chi tiết cho bạn nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách lưu trữ tin nổi bật trên facebook đơn giản nhất

Lưu trữ tin nổi bật trên facebook có đơn giản không? Phương thức thực hiện…

11 phút ago

Thủ tục xin thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ lần đầu tại Úc (visa 462)

Visa 462 - Work and Holiday Visa, còn được gọi là thị thực lao động…

25 phút ago

Hướng dẫn bạn chi tiết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad nhanh chóng

Nhiều người dùng mới sử dụng các sản phẩm iDevice sẽ cảm thấy lạ lẫm,…

40 phút ago

3 cách tìm AirPods bị mất, bị thất lạc nhanh nhất

AirPods là một dòng tai nghe đình đám do Apple sản xuất. Sản phẩm này…

54 phút ago

Hướng dẫn lưu các thiết kế của bạn trên Canva về máy tính và điện thoại

Bạn sử dụng Canva để thiết kế hình ảnh, video hay bài thuyết trình và…

1 giờ ago

Đăng ký 3G – 4G Vina 1 ngày 10k

Ngày càng nhiều học sinh, sinh viên có nhu cầu đăng ký 3G - 4G…

1 giờ ago