Categories: Công Nghệ

Mẹo hay giúp xem lại tin nhắn cũ trên Messenger nhanh chóng chỉ với vài thao tác

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách xem lại các tin nhắn cũ trên facebook

Hẳn là không ít lần bạn gặp trường hợp xóa nhầm tin nhắn quan trọng hoặc vô tình ẩn một cuộc trò chuyện khỏi danh sách tin nhắn trên Messenger. Hoặc là bạn chỉ đơn giản muốn tìm một đoạn chat cũ trước đây với một người nào đó cách đây vài năm. Những mong muốn đó hoàn toàn có thể thực hiện được vì Facebook có các công cụ cho phép người dùng tìm được và xem lại tin nhắn cũ trên Messenger.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xem lại tin nhắn cũ trên Messenger phiên bản máy tính và cả trên ứng dụng điện thoại chỉ với vài bước đơn giản.

Messenger là gì? Làm sao để xem tin nhắn cũ trên Messenger

Đôi nét về Messenger

Facebook Messenger trước đây chỉ là một trình chat và nhắn tin được tích hợp sẵn bên trong Facebook. Tuy nhiên kể từ khi tách ra khỏi Facebook vào năm 2014, Messenger giờ đây đã trở thành một công cụ nhắn tin độc lập của người dùng Facebook. Tuy nhiên hồi năm 2023 rộ tin đồn, Facebook đang có kế hoạch hợp nhất trở lại Messenger vào trong Facebook.

Các tính năng chính của Messenger về cơ bản cho đến nay không thay đổi, chỉ có điều là đã được nâng cấp và bổ sung tốt hơn. Ngoài là một trình nhắn tin với bạn bè trên Facebook thì bạn còn có thể gọi video call Messenger cho một người hoặc theo nhóm, xem video cùng nhau. Messenger cho phép bạn gửi biểu tượng cảm xúc, emoji, sticker, ảnh GIF, video hay thậm chí cả gửi file ghi âm giọng nói.

Tại sao cần xem lại tin nhắn cũ trên Messenger?

Mỗi một cuộc trò chuyện của người dùng sẽ được lưu trữ trên hệ thống máy chủ của Messenger. Tức là những tin nhắn bạn đã gửi cho một ai đó sẽ được lưu trữ và hiển thị trên Messenger bất kể bạn truy cập từ máy tính hay ứng dụng điện thoại. Tuy nhiên có một vấn đề nảy sinh chính là việc tìm và xem lại tin nhắn cũ trên Messenger sẽ như thế nào khi cuộc trò chuyện đã kéo dài hàng năm trời?

Tin nhắn cũ trên Messenger được hiểu là các tin nhắn mà bạn đã nhắn cho một ai đó, có thể là cách đây vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm trời. Những tin nhắn cũ đó sẽ nằm ở phía trên rất xa của dòng tin nhắn. Thật bất tiện nếu như bạn phải kéo và lướt rất lâu chỉ để tìm được dòng tin nhắn cũ trước đây trên Messenger.

Xem thêm: Lưu lại cách tắt thông báo đã đọc trên Messenger mới nhất cực dễ có thể bạn chưa biết

May mắn thay Facebook có cung cấp cho người dùng công cụ tìm kiếm tin nhắn trên Messenger dễ dàng. Thông qua tính năng này, người dùng có thể dễ dàng xem lại tin nhắn cũ trên Messenger. Tất nhiên bạn cần phải nhớ sơ qua một chút về nội dung tin nhắn thì mới có căn cứ để tìm kiếm và xem lại được nhanh hơn.

Cách xem lại tin nhắn cũ trên Messenger trên điện thoại và máy tính

Để xem lại tin nhắn cũ trên Messenger trên điện thoại hoặc máy tính, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Trên ứng dụng Messenger cho di động

Cách 1: Tìm tin nhắn cũ thông qua thanh tìm kiếm của Messenger

Bước 1: Trước hết bạn cần cài đặt Messenger cho điện thoại Android hoặc iPhone và mở ứng dụng Messenger trên điện thoại.

Bước 2: Tại trang chủ ứng dụng Messenger, bạn nhấn vào mục Tìm kiếm > Gõ từ khóa bất kỳ mà bạn có thể nhớ về tin nhắn cũ bạn muốn tìm.

Bước 3: Kết quả tìm kiếm về từ khóa sẽ hiển thị ngay lập tức với các cuộc trò chuyện có chứa từ khóa đó. Tại đây bạn chỉ việc chọn các cuộc trò chuyện mà bạn muốn xem lại tin nhắn cũ trên Messenger.

Bước 4: Mỗi cuộc trò chuyện đều sẽ có avatar người nhắn dòng tin nhắn đó và sơ lược về dòng tin nhắn có chứa từ khóa. Bạn có thể lướt và chọn cho đến khi tìm được dòng tin nhắn cũ mà bạn đang tìm.

Cách 2: Tìm kiếm thông qua công cụ tìm kiếm trong cuộc trò chuyện

Bước 1: Mở ứng dụng Messenger trên điện thoại.

Bước 2: Chọn cuộc trò chuyện mà bạn muốn xem tin nhắn cũ hoặc nhấn tìm kiếm để tìm người dùng Facebook mà bạn muốn xem lại tin nhắn cũ với họ.

Bước 3: Tại giao diện nhắn tin với người dùng hoặc một nhóm bất kỳ, bạn bấm chọn biểu tượng chữ “i” để mở cài đặt cuộc trò chuyện > Kéo xuống và chọn mục Tìm kiếm trong cuộc trò chuyện.

Bước 4: Gõ từ khóa liên quan đến tin nhắn mà bạn nhớ xuất hiện trong cuộc trò chuyện và nhấn vào nút Tìm kiếm. Ngay lập tức Messenger sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm để bạn lựa chọn.

Lúc này bạn chỉ việc bấm vào các kết quả và tìm xem đâu là dòng tin nhắn bạn đang cần tìm lại. Trên đây là khi tìm kiếm tin nhắn trong nhóm chat, còn dưới đây là tìm kiếm trong một cuộc trò chuyện cá nhân với người dùng Facebook khác.

Trên ứng dụng hoặc trình nhắn tin Messenger (bản web) cho máy tính

Cách xem lại tin nhắn cũ trên Messenger phiên bản web hay ứng dụng cho máy tính không khác nhiều so với trên ứng dụng di động.

Cách 1: Tìm tin nhắn cũ thông qua thanh tìm kiếm của Messenger

Bước 1: Mở trình duyệt web và truy cập vào trang web Messenger của Facebook có địa chỉ TẠI ĐÂY. Hoặc bạn có thể tải Facebook Messenger phiên bản desktop cho máy tính.

Có một số cách để tải ứng dụng Messenger thông qua Windows TẠI ĐÂY hoặc thông qua Windows Store TẠI ĐÂY và máy Mac TẠI ĐÂY.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Facebook nếu chưa đăng nhập > Tại giao diện chính của Messenger, bạn tìm tới mục Tìm kiếm > Gõ từ khóa liên quan đến một đoạn tin nhắn bạn muốn tìm lại.

Bước 3: Lúc này bạn sẽ thấu một dòng thông tin xuất hiện “Tìm kiếm tin nhắn cho <từ khóa>”. Bạn nhấn vào mục này để hệ thống tìm kiếm tất cả tin nhắn với người dùng Facebook hoặc trong các hội nhóm có liên quan đến từ khóa trên.

Bước 4: Dựa trên các kết quả tìm kiếm trùng khớp với từ khóa, bạn có thể kiểm tra các cuộc hội thoại đó để tìm và xem lại tin nhắn cũ trên Messenger.

Cách 2: Tìm tin nhắn cũ thông qua công cụ tìm kiếm trong cuộc trò chuyện

Bước 1: Mở và đăng nhập Messenger trên desktop hoặc Messenger trên trình duyệt web > Chọn cuộc trò chuyện mà bạn muốn xem tin nhắn cũ.

Bước 2: Bấm vào biểu tượng ba dấu chấm (…) ở góc trên cùng bên phải của cuộc trò chuyện để mở cài đặt trò chuyện.

Bước 3: Bấm vào mục Tìm kiếm > gõ từ khóa liên quan đến đoạn tin nhắn cũ bạn muốn xem lại và nhấn Enter.

Bước 4: Ngay lập tức số kết quả đoạn tin nhắn chứa từ khóa sẽ xuất hiện để người dùng có thể tiện kiểm tra và xác nhận đâu là dòng tin nhắn muốn tìm.

Hãy nhớ rằng cách này chỉ áp dụng cho tin nhắn mà bạn vẫn còn lưu trữ trên Messenger. Nếu tin nhắn đã bị xóa hoặc không còn lưu trữ, bạn có thể sẽ không tìm được và xem lại chúng.

Tổng kết

Tưởng chừng khó khăn nhưng xem lại tin nhắn cũ trên Messenger là một trong những thao tác và thủ thuật máy tính vô cùng đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được. Thủ thuật này giúp bạn nhanh chóng tìm lại được dòng tin nhắn cũ quan trọng trước đây mà bạn có thể vô tình quên mất hoặc dần bị trôi đi theo thời gian và các cuộc trò chuyện nối tiếp. Nhưng tất nhiên bạn phải nhớ thường xuyên lưu trữ dữ liệu hoặc ít nhất không xóa nhầm phải các cuộc trò chuyện quan trọng.

Xem thêm

  • Cách chia sẻ thông tin liên hệ của một người trên Messenger cực dễ có thể bạn chưa biết
  • Mẹo tắt chế độ đã xem trên Messenger với một người cụ thể cực hay mà ít người biết

Dù bạn đang tìm kiếm dòng sản phẩm công nghệ là điện thoại, laptop hay máy tính bảng thì FPT Shop luôn sẵn lòng hỗ trợ và đưa ra những gợi ý phù hợp và giá ưu đãi tốt nhất tới bạn.

  • Laptop

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Scoby là gì? “Bí mật” của thức uống lên men Kombucha bổ dưỡng

Trà Kombucha - một thức uống lên men được nhiều bạn yêu thích vào mùa…

7 giây ago

Hướng dẫn cách đổi tên MoMo dễ dàng chỉ trong vòng 1 phút

Chi tiết các cách đổi tên MoMo sẽ được trình bày cụ thể trong bài…

15 phút ago

4 Cách gửi định vị qua Zalo mà ai cũng có thể thực hiện được

Cách gửi định vị qua Zalo là một trong những tính năng hữu ích mà…

30 phút ago

Hướng dẫn cách kéo cột trong Excel siêu đơn giản

1. Autofit trong Excel đảm nhận chức năng gì?Autofit trong Excel chính là tính năng…

43 phút ago

Có những cách nào để đổi số điện thoại MB Bank?

Bạn muốn đổi số điện thoại đăng ký MB Bank nhưng chưa biết có những…

1 giờ ago

Chia sẻ cách bật và tắt phím Home ảo trên iPhone/iPad đơn giản

Phím home ảo (Assistive Touch) là tính năng độc quyền của iPhone giúp người dùng…

1 giờ ago