Categories: Công Nghệ

Cách kiểm tra dung lượng pin AirPods trên Android và Windows

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách xem pin airpods trên android

Bạn có thể kiểm tra dung lượng pin AirPods trên iPhone, iPad bằng tiện ích Battery (pin) hoặc Control Center (trung tâm điều khiển). Tuy nhiên, nếu đang sử dụng các thiết bị nằm ngoài hệ sinh thái của Apple, người dùng cần phải cài đặt thêm các tiện ích của bên thứ ba khi muốn kiểm tra dung lượng pin AirPods và hộp sạc.

Cách kiểm tra dung lượng pin AirPods trên Android

AirBattery là một trong những ứng dụng tốt nhất để kiểm tra dung lượng pin AirPods trên Android và Chromebook.

Đầu tiên, bạn hãy kết nối AirPods với điện thoại hoặc máy tính bảng chạy Android, sau đó cài đặt ứng dụng AirBattery tại đây.

Cài đặt ứng dụng AirBattery trên điện thoại Android. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, bạn sẽ nhận được lời nhắc cho phép AirBattery sử dụng dữ liệu vị trí, hiện trên các ứng dụng khác và không áp dụng tính năng tiết kiệm năng lượng.

Bạn hãy làm theo hướng dẫn để cấp quyền cho ứng dụng AirBattery. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất các bước thiết lập, người dùng chỉ cần chọn kiểu tai nghe đang sử dụng và nhấn OK. Đặt AirPods vào hộp sạc và mở nắp, AirBattery sẽ tự động hiển thị trạng thái pin của tai nghe trong một cửa sổ mới.

AirBattery sẽ tự động hiển thị dung lượng pin của tai nghe và hộp sạc. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, trong trường hợp ứng dụng AirBattery không hiển thị dung lượng pin của hộp sạc AirPods, bạn hãy đóng nắp và mở lại.

Cách kiểm tra dung lượng pin AirPods trên Windows

Nếu đang sử dụng Windows, bạn hãy cài đặt phần mềm AirPodsDesktop để kiểm tra dung lượng pin của AirPods.

AirPodsDesktop được cung cấp miễn phí, mã nguồn mở và dễ dàng thiết lập. Khi tải về hoàn tất, người dùng chỉ cần cài đặt và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Để kiểm tra dung lượng pin của AirPods, bạn cần phải kết nối tai nghe với máy tính, sau đó di chuyển con trỏ chuột đến biểu tượng AirPodsDesktop màu xanh lam trên Taskbar (thanh tác vụ). Một cửa sổ nhỏ sẽ hiển thị trạng thái sạc hoặc pin tai nghe AirPods (trái phải).

AirPodsDesktop hỗ trợ tất cả các kiểu và thế hệ AirPods, bao gồm cả AirPods Max.

Hi vọng với 2 mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu, bạn đọc có thể dễ dàng kiểm tra dung lượng pin của AirPods, hộp sạc ngay trên Android hoặc Windows dễ dàng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 5, 2024 8:30 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

51 giây ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

16 phút ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

28 phút ago

Cách kiểm tra thông tin sim của tất cả các nhà mạng

Cách check thông tin sim Có thể kiểm tra thông tin sim nào? Sim nào…

45 phút ago

Bật mí cách chuyển tiền Mobi sang Viettel nhanh chóng, đơn giản

Bạn đã từng gặp tình huống cần chuyển tiền từ tài khoản di động Mobi…

1 giờ ago

Cách ứng phút gọi Viettel nội mạng, ngoại mạng ngay lập tức

Điều kiện ứng phút gọi ViettelThuê bao Viettel muốn sử dụng dịch vụ ứng phút…

1 giờ ago