Categories: Công Nghệ

Bật mí cho bạn 4 cách xem tên laptop mà nhiều người không hề biết

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách xem tên máy tính laptop

Việc biết tên của một chiếc laptop sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình sử dụng. Nếu có vấn đề, bạn cũng có thể cung cấp tên laptop cho nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ để được hỗ trợ kỹ thuật. Ngoài ra, việc biết tên laptop còn có thể giúp bạn chọn được phụ kiện hoặc linh kiện tương thích với sản phẩm của mình.

Nếu bạn chưa biết cách xem tên laptop, bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết để bạn biết cách thực hiện. Có một số cách xem tên laptop, tùy thuộc vào hệ điều hành bạn đang sử dụng. Dưới đây là các cách phổ biến để xem tên laptop.

Trên hộp đựng sản phẩm

Để xem tên laptop trên hộp đựng sản phẩm, bạn cần tìm đến hộp đựng gốc của sản phẩm. Hộp đựng laptop thường có các thông tin cơ bản như tên, hình ảnh, thông số kỹ thuật và thông tin về nhà sản xuất. Tên laptop thường được in trên nhãn của hộp đựng sản phẩm, thường nằm ở phía trên hoặc dưới phần mở hộp. Nếu bạn đã bỏ hộp, bạn có thể kiểm tra trong các tài liệu hướng dẫn sản phẩm hoặc liên hệ với nhà sản xuất để biết thêm thông tin.

Lưu ý rằng, tên laptop trên hộp đựng sản phẩm có thể khác với tên hiển thị trên màn hình của bạn nếu bạn đã đổi tên laptop. Tên trên hộp đựng thường là tên gốc của sản phẩm.

Trong thông tin hệ thống

Trên cả Windows và MacOS, bạn có thể xem tên laptop trong phần thông tin hệ thống.

Trên Windows

  • Nhấn nút Start trên bàn phím hoặc nhấn chuột phải vào biểu tượng Windows ở góc dưới bên trái màn hình và tìm kiếm System Information.
  • Trong cửa sổ System Information, bạn hãy chọn System Summary và tìm kiếm thông tin trong phần System Model. Tại đó, bạn có thể tìm thấy tên laptop dưới dạng Model Number.

Trên MacOS

  • Nhấn vào biểu tượng Apple ở góc trái màn hình và chọn “About This Mac“.
  • Tên laptop sẽ được hiển thị trong phần “Overview” ở đầu trang.

Trong BIOS hoặc UEFI

Nếu bạn khởi động lại laptop và vào BIOS hoặc UEFI, tên laptop có thể được hiển thị trong phần “System Information” hoặc “System Summary”. Các bước thực hiện như sau:

  • Bạn sẽ cần khởi động lại máy tính xách tay của mình, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã lưu tất cả công việc của mình và đóng tất cả các ứng dụng đang hoạt động.
  • Khi logo của laptop xuất hiện trong quá trình khởi động, bạn hãy bắt đầu nhấn liên tục phím F1. Một số kiểu máy có thể yêu cầu nhấn phím Enter liên tục thay vì F1.
  • Bạn sẽ được đưa đến menu chính của BIOS hoặc UEFI. Nếu không, bạn hãy khởi động lại máy tính xách tay của bạn và thử lại các bước trên.
  • Sau khi bạn vào BIOS thành công, bạn có thể xem tên laptop ở trong phần System Information hoặc System Summary.

Trên nhãn dán dưới đáy laptop

Để xem tên laptop trên nhãn dán dưới đáy laptop, bạn cần đảo ngược laptop lại và xem phần dưới đáy. Trên nhãn dán dưới đáy, thông thường sẽ có các thông tin về tên sản phẩm, mã sản phẩm, số serial, thông số kỹ thuật và các thông tin khác liên quan đến sản phẩm.

Tên laptop thường được in trên nhãn dán dưới đáy sản phẩm và thường được đánh dấu với nhãn “Model” hoặc “Product name“. Bạn có thể tìm thấy mã sản phẩm, tên sản phẩm và các thông tin khác liên quan đến sản phẩm của mình trên nhãn dán này.

Trên đây là cách xem tên laptop đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:

Bạn trẻ cần lưu ý gì khi chọn cho mình chiếc laptop đầu tiên để đi làm?

Nằm lòng những “bí kíp” này nếu muốn chọn laptop mỏng nhẹ, xinh yêu cho phái đẹp

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Bí quyết xào thịt bò mềm ngon

1. Chọn thịt bò tươi ngon Đây là yếu tố tiên quyết giúp món ăn…

5 phút ago

6 Cách Nói Chuyện Với Crush Khi Không Biết Nói Gì

Đã bao giờ bạn rơi vào trường hợp bình thường thì mồm mau nói lẹ…

20 phút ago

Code FO4 (FIFA Online 4) mới nhất 3/2024: Hướng dẫn cách nhập và sử dụng code

Bóng đá - môn thể thao vua, đã gắn liền với trái tim của mọi…

35 phút ago

Phương pháp rèn luyện siêu trí nhớ cho học sinh

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu ghi nhớ thông tin của học sinh không…

49 phút ago

Hướng dẫn định vị iPhone nhanh chóng, chính xác nhất

Các hành động gần đây của chồng khiến bạn nghi ngờ? Bạn muốn tìm cách…

1 giờ ago

TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN HẢI PHÒNG

1. Cách dịch trang web sang tiếng Việt bằng Google Translate Google translate không chỉ…

1 giờ ago