Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn xem trang cá nhân Facebook với tư cách người khác

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách xem trang cá nhân facebook của người khác

1. Lợi ích của tính năng xem trang cá nhân Facebook với tư cách người khác

Facebook ngày càng có nhiều tính năng thú vị để người dùng khám phá, một trong số đó là chế độ xem chính trang cá nhân của mình với tư cách người khác. Điều này mang lại một số lợi ích nhất định:

  • Xem tường nhà Facebook của mình trông như thế nào: Bạn có thể đóng vai trò như một khách tham quan “ngôi nhà” Facebook, từ đó đưa ra những nhận xét chính xác về “nội thất” xung quanh (tức những bài đăng hàng ngày của bạn). Từ đó, bạn sẽ đưa ra được những nhận định cần thiết để biến “ngôi nhà” trở nên chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn.
  • Chỉnh sửa quyền riêng tư: Xem trang cá nhân của mình từ góc nhìn của người khác cũng giúp bạn dễ dàng điều chỉnh cài đặt quyền riêng tư và kiểm soát những thông tin mà bạn muốn chia sẻ trên trang cá nhân của mình.
  • Xác định hình ảnh và nội dung không phù hợp: Bằng cách xem trang cá nhân từ tư cách người khác, bạn có thể dễ dàng phát hiện và loại bỏ bất kỳ hình ảnh hoặc nội dung không phù hợp nào mà bạn vô tình đã chia sẻ trước đó.
  • Đảm bảo hình ảnh chuyên nghiệp: Nếu như bạn đang xây dựng thương hiệu cá nhân thì việc đảm bảo hình ảnh đồng bộ là vô cùng cần thiết. Bạn có thể xem hình ảnh của mình từ góc nhìn của người khác xem chúng đã phản ánh rõ nhất nét tính cách và con người của bạn chưa, từ đó xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp hơn, chỉn chu hơn.
  • Tạo sự ấn tượng khi người khác đến “thăm nhà”: Bạn có thể sắp xếp và hiển thị các bài đăng quan trọng và nổi bật nhất một cách hợp lý để người khác cảm thấy ấn tượng khi họ truy cập vào trang cá nhân của bạn.

2. Hướng dẫn xem trang cá nhân Facebook với tư cách người khác

2.1. Xem trang cá nhân Facebook tư cách người khác trên điện thoại

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Facebook rồi bấm vào trang cá nhân của bạn
  • Bước 2: Bên dưới avatar của bạn, hãy bấm vào biểu tượng dấu 3 chấm
  • Bước 3: Chọn biểu tượng hình con mắt với dòng chữ “Chế độ xem”

  • Bước 4: Bạn sẽ thấy được trang cá nhân của bạn ở chế độ công khai với tư cách người khác.
  • Bước 5: Để thoát chế độ này, hãy bấm nút “X” ở phía bên trên màn hình, phía bên tay trái.

Lưu ý:

  • Tất cả những bài đăng ở chế độ bạn bè sẽ không được hiển thị khi bạn theo dõi ở “Chế độ xem”
  • Người theo dõi có thể xem được mọi hình ảnh, video hoặc sự kiện trong đời bạn từ lúc mới lập Facebook cho đến hiện tại, miễn là chúng để chế độ công khai. Do đó, để bảo đảm tính riêng tư, hãy kiểm soát lại chế độ hiển thị đối với những bài đăng cũ nếu như bạn không muốn bị “đào” lại kỷ niệm xưa.
  • Hướng dẫn trên đây sử dụng điện thoại iPhone để làm hình ảnh minh họa. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện các thao tác tương tự đối với các dòng điện thoại khác do giao diện của chúng không có nhiều sự khác biệt.

2.2. Xem trang cá nhân Facebook tư cách người khác trên máy tính

  • Bước 1: Truy cập Facebook, bấm vào avatar của bạn trên góc trên cùng, phía tay phải màn hình
  • Bước 2: Click vào tên Facebook của bạn, màn hình sẽ hiển thị trang cá nhân
  • Bước 3: Ở dưới nút “Chỉnh sửa trang cá nhân”, hãy chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm

  • Bước 4: Click vào biểu tượng con mắt bên cạnh dòng “Chế độ xem”

  • Bước 5: Để thoát khỏi chế độ, hãy bấm nút “Thoát xem trang với tư cách khác” ở phía trên cùng bên tay phải màn hình

3. Kết luận

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách xem trang cá nhân Facebook với tư cách người khác. Mong rằng với tính năng này của Facebook, bạn sẽ nhận ra trong mắt người khác “ngôi nhà” Facebook của bạn trông như thế nào, từ đó tìm ra cách để biến không gian này này thêm thu hút hơn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

  • Tổng đài Facebook số bao nhiêu? Liên hệ bằng những cách nào?
  • Cách mở khóa tài khoản vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

Tham khảo các mẫu điện thoại giá sốc tại FPT Shop ngay: Điện thoại

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

6 cách chụp màn hình laptop Dell nhanh gọn, dễ dàng

Đôi khi trong lúc sử dụng laptop, chúng ta cần chụp hoặc lưu lại màn…

4 phút ago

Cách tạo tài khoản Gmail mới trên điện thoại, máy tính

Cách tạo tài khoản Gmail mới có thể thực hiện dễ dàng trên điện thoại…

19 phút ago

Cách ẩn bạn bè trên facebook trên điện thoại, ipad, máy tính đơn giản

Cách ẩn danh sách bạn bè trên Facebook trên điện thoại, iPad, máy tính cực…

34 phút ago

Hướng dẫn cách chia sẻ WiFi trên iPhone với các thiết bị khác mới nhất

Trong bài này sẽ hướng dẫn cụ thể cách chia sẻ Wi-Fi giữa các thiết…

48 phút ago

Động từ nguyên mẫu (Infinitive) trong tiếng Anh là gì?

Động từ nguyên mẫu (Infinitive) là chủ điểm ngữ pháp có lượng kiến thức xoay…

1 giờ ago

Hướng dẫn cách tải CH Play cho điện thoại Samsung chỉ 3 phút

CH Play (Google Play) là kho ứng dụng quen thuộc trên điện thoại Android mà…

1 giờ ago