Categories: Công Nghệ

Cách xoá hết ảnh trên iPhone cùng một lúc mới nhất 2024

Published by
Nguyễn Phùng Phong

So với các loại dữ liệu khác, ảnh và video luôn đứng đầu danh sách các dữ liệu chiếm nhiều dung lượng lưu trữ nhất trên iPhone. Vì vậy, khi điện thoại của bạn sắp hết dung lượng bộ nhớ trong, việc bạn nên làm đầu tiên sẽ là xoá ảnh và video ở bên trong bộ sưu tập.

Nhìn chung, việc xoá một vài bức ảnh khỏi iPhone là một quá trình rất đơn giản. Tuy nhiên, việc xoá hết ảnh trên iPhone cùng một lúc có thể làm “khó” nhiều người dùng vì Apple không cung cấp nút “Chọn tất cả” ở trong ứng dụng ảnh của họ. Điều này có nghĩa là bạn cần phải sử dụng một mẹo nhỏ để xoá hết ảnh trên iPhone cùng một lúc.

Mẹo: Bạn hãy chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính của mình trước khi xoá chúng. Điều này cho phép bạn có thêm thời gian để chọn lọc và giữ lại những bức ảnh hoặc video quan trọng.

Cách xoá hết ảnh trên iPhone cùng một lúc

Để xoá hết ảnh trên iPhone cùng một lúc, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Ảnh trên iPhone.

Bước 2: Nhấn vào tab Ảnh ở góc dưới cùng bên trái để xem tất cả ảnh của bạn.

Bước 3: Nhấn vào nút Chọn ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Bước 4: Nhấn nhẹ vào ảnh dưới cùng của thư viện ảnh nhưng không nhấc ngón tay lên. Sau đó, bạn hãy tiếp tục nhấn và vuốt lên theo đường chéo sang trái, giữ ngón tay chạm vào màn hình gần cạnh dưới cùng và đảm bảo ngón tay không bị trượt ra khỏi màn hình. Khi đó, iPhone sẽ hiểu rằng bạn đang muốn chọn thêm các bức ảnh bên dưới. Quá trình cuộn tự động sẽ dừng lại khi bức ảnh cuối cùng được chọn. Lúc này, bạn có thể nhấc ngón tay ra khỏi màn hình của iPhone.

Lưu ý: Nếu thư viện ảnh của bạn có hàng nghìn bức ảnh, quá trình cuộn của iPhone có thể kéo dài vài phút. Vì vậy, bạn sẽ cần một chút kiên nhẫn để thực hiện bước này.

Bước 5: Khi tất cả các ảnh đã được chọn, bạn hãy nhấn vào biểu tượng thùng rác ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.

Bước 6: iPhone sẽ yêu cầu bạn xác nhận rằng bạn muốn xoá những bức ảnh trên. Để hoàn tất thao tác, bạn hãy nhấn vào nút Xóa x mục trên màn hình.

Lưu ý: Nếu bạn muốn xóa ảnh khỏi điện thoại của mình nhưng không phải trên iCloud, bạn cần đảm bảo rằng mình đã tắt tính năng đồng bộ hoá iCloud cho ảnh.

Cách xóa vĩnh viễn tất cả ảnh trên iPhone

Khi thực hiện các bước bên trên, tất cả các ảnh của bạn đã được chuyển đến thư mục Đã xóa gần đây trên iPhone của bạn. Nếu bạn không làm gì khác, iOS sẽ tự động xoá chúng khỏi điện thoại sau 30 ngày. Tuy nhiên, để xóa vĩnh viễn ảnh và giải phóng dung lượng bộ nhớ cho iPhone ngay lập tức, bạn cần thực hiện thêm vài bước như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Ảnh trên iPhone.

Bước 2: Nhấn vào tab Album ở ở menu dưới cùng.

Bước 3: Chọn Đã xóa gần đây. Đây là nơi chứa tất cả các ảnh mà bạn đã xoá ở phần trên.

Bước 4: Nhấn vào nút Chọn ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Bước 5: Nhấn vào nút Xóa tất cả ở góc dưới cùng bên trái của màn hình.

Bước 6: Tương tự như hướng dẫn trên, iPhone cũng sẽ yêu cầu bạn xác nhận hành động xoá những bức ảnh này. Bạn cần xác nhận bằng cách chọn nút Xóa x mục để xoá vĩnh viễn mọi bức ảnh khỏi iPhone của mình.

Tạm kết

Trên đây là cách xoá hết ảnh trên iphone cực đơn giản. FPT Shop hy vọng bạn sẽ cảm thấy bài viết này hữu ích. Nếu bạn có thêm bất cứ thủ thuật iPhone nào, bạn hãy nhớ để lại bình luận bên dưới bài viết nhé.

Xem thêm:

Cách chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính Windows

Cách đổi tên iPhone dành cho người chưa biết

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách xóa màu nền trong Word với thao tác đơn giản

Màu nền hay background đóng vai trò vô cùng quan trọng trong văn bản word,…

10 phút ago

Cách kiểm tra ngày kích hoạt iPhone cực dễ trong vài phút

Bạn có thể nhận biết chính xác tình trạng điện thoại khi kiểm tra ngày…

25 phút ago

Bí quyết xào rau muống ‘ngon đúng chuẩn nhà hàng’

Rau muống là thực phẩm quen thuộc, chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho…

36 phút ago

Cách thay đổi con trỏ chuột máy tính độc đáo siêu đơn giản

Biết cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính sẽ tăng trải nghiệm thú…

54 phút ago

Cách tìm Airpod mất 1 bên cực nhanh cực đơn giản

Cách tìm Airpod mất 1 bên chỉ vỏn vẹn trong vài phút, bạn có tin…

1 giờ ago

Hướng dẫn mua hàng trên TikTok đơn giản cho người mới

TikTok giờ đây là nền tảng mạng xã hội quá nỗi quen thuộc với người…

1 giờ ago