Categories: Công Nghệ

Cài mật khẩu Zalo trên máy tính | Bảo mật hiệu quả chốn văn phòng

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách xóa mã khóa zalo trên máy tính

Hướng dẫn cài mật khẩu Zalo trên máy tính

Cách khóa Zalo trên máy tính thực chất là hành động thiết lập mã khóa cho màn hình Zalo để bảo mật tin nhắn và các thông tin cá nhân trên Zalo. Mã khóa này sẽ khóa màn hình Zalo trên máy tính ngay cả khi bạn vẫn đang duy trì đăng nhập. Điều này cực kỳ cần thiết đối với doanh nhân, người làm văn phòng.

Bước 1: Đăng nhập Zalo PC trên máy tính > Chọn Biểu tượng bánh răng > Chọn Cài đặt.

Chọn Cài đặt

Bước 2: Chọn Riêng tư & bảo mật > Chọn Tạo mã khóa màn hình.

Chọn Tạo khóa màn hình để cài mật khẩu Zalo trên máy tính

Bước 3: Nhập mã khóa > Chọn Tạo mã khóa.

Nhấn Tạo mã hóa để tạo mật khẩu Zalo trên máy tính

Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã hoàn thành cài mật khẩu Zalo cho máy tính. Lúc này, bạn có thể khóa màn hình Zalo để bảo vệ thông tin riêng tư bằng cách nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + L hoặc nhấn chọn biểu tượng ổ khóa ở góc trên bên phải giao diện Zalo PC.

Để mở khóa màn hình Zalo, bạn Nhập mã khóa đã tạo > Nhấn chọn Mở hoặc ấn Enter.

Nhập mã khóa

Hiện tại, Zalo PC chưa hỗ trợ thay đổi mã khóa màn hình. Để thay đổi mật khẩu Zalo trên máy tính, bạn thực hiện xóa mã khóa cũ và tạo lại mã khóa màn hình mới như sau:

Bước 1: Mở Zalo PC đã đăng nhập > Chọn Biểu tượng bánh răng > Chọn Cài đặt như trên

Bước 2: Chọn Riêng tư & bảo mật > Chọn Xóa mã khóa màn hình.

Chọn xóa mã khóa màn hình

Bước 3: Nhập mã khóa màn hình Zalo của bạn > Chọn Xóa mã khóa.

Nhập lại mã khóa trước khi xóa mã khóa màn hình Zalo

Bước 4: Lặp lại các thao tác cài mật khẩu Zalo trên máy tính theo hướng dẫn ở mục 1 để tạo mã hóa mới cho màn hình Zalo.

– Nếu nhập sai mã khóa quá nhiều lần thì sao?

Trả lời: Khi nhập mã khóa sai quá 5 lần, màn hình Zalo sẽ tự động khóa và bạn phải chờ sau 3 phút để nhập lại mã khóa. Nếu bạn tắt máy mở lại cũng phải chờ hết thời gian khóa trên.

– Tại sao tôi đã cài mã khóa nhưng sau khi tắt Zalo PC rồi mở lại thì không khóa?

Trả lời: Zalo PC không thể tự khóa màn hình. Người dùng phải nhấn tổ hợp phím Ctrl + L để chủ động khóa màn hình Zalo PC.

– Có cách nào để tìm mật khẩu Zalo trên máy tính khi tôi quên không?

Trả lời: Bạn không thể lấy lại mật khẩu Zalo trên máy tính khi quên. Tuy nhiên, bạn có thể thiết lập mật khẩu mới sau khi cần gỡ và cài đặt lại ứng dụng Zalo PC. Hệ thống sẽ reset lại và xóa mã khóa màn hình bạn đã tạo trước đó.

– Tôi có thể cài mã khóa cho từng cuộc trò chuyện không?

Trả lời: Mã khóa Zalo chỉ có chức năng khóa màn hình chung chứ không thể cài mã khóa cho từng cuộc trò chuyện. Thay vào đó, bạn có thể cài đặt mã PIN và ẩn cuộc trò chuyện đó đi bằng cách truy cập Cài đặt > Tin nhắn > Thiết lập ẩn trò chuyện > cài đặt mã PIN.

Trên đây là chi tiết về cách cài mật khẩu Zalo trên máy tính và các thông tin liên quan. Sửa chữa Laptop 24h khuyến cáo bạn nên tạo mật khẩu Zalo trên máy tính ngay hôm nay, để bảo mật tốt hơn các tin nhắn cá nhân.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 20, 2024 10:45 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone có thể bạn chưa biết

iPhone là một trong những thiết bị di động phổ biến được sử dụng hàng…

10 phút ago

Cách chia sẻ vị trí của bạn với người khác trên iPhone

Lê Hoàn/Người Việt GARDEN GROVE, California (NV) - Nếu bạn cần tìm vị trí của…

25 phút ago

✴️ Dầu hào là gì? Công dụng của dầu hào?

1. Dầu hào là gì? Dầu hào ra đời từ năm 1888 bởi Lee Kam…

40 phút ago

Cách sử dụng đồng hồ thông minh đơn giản cho người mới

Thời gian gần đây, người dùng Việt ngày càng có xu hướng chuyển dần từ…

55 phút ago

Cách chuyển tiền Vinaphone từ sim này sang sim khác

Trước đây, việc thực hiện chuyển tiền giữa các thuê bao di động là hình…

1 giờ ago

Hướng dẫn vệ sinh lót chuột

Lót chuột sau một thời gian sử dụng sẽ tích các bụi bẩn như da…

1 giờ ago