Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn xoay màn hình mọi phương hướng, đến cả Zalo cũng xoay ngang xài được

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách xoay ngược màn hình điện thoại

Thông thường trên smartphone bạn chỉ có hai lựa chọn là khóa xoay dọc hoặc tự động xoay, nhưng đôi khi xem phim hay lướt web chế độ tự động làm bạn khó chịu, đây là cách giải quyết vấn đề.

Xem thêm: 6 cách bảo vệ mắt khi dùng smartphone

Nếu như sử dụng qua máy tính bảng như iPad bạn sẽ thấy một tính năng tuyệt vời là thích khóa xoay chiều nào cũng được. Xoay dọc, ngang qua trái, qua phải hay lộn ngược đầu cũng được luôn. Khi xem phim hay xoay ngang để lướt web thì tính năng này cực kỳ hữu ích. Ngoài YouTube có khả năng tự động xoay ngang màn hình thì nhiều web phim không có tính năng này.

Tuy nhiên trên điện thoại lại chỉ có thể tùy chọn sử dụng dọc hay tự xoay, nếu mà sử dụng điện thoại khi nằm thì nó xoay loạn xạ, nhiều smartphone có các tính năng thông minh khắc phục nhưng không hoàn toàn, đôi khi vẫn làm bạn khó chịu. Rất đơn giản chỉ cần cài thêm một ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng vào là bạn đã có thể thoải mái sử dụng.

Trong bài thực hiện với smartphone Android, iPhone các bạn cũng có thể làm tương tự. Đầu tiên lên cửa hàng ứng dụng tìm với từ khóa “Rotation”, sẽ có kha khá những ứng dụng tương tự nhau, bạn có thể cài bất kỳ ứng dụng nào nhưng lưu ý một số có thể tính phí hoặc chỉ cho dùng thử sau đó bắt bạn mua. Sau khi thử qua nhiều ứng dụng khác nhau thì mình thấy ứng dụng trong hình ổn nhất, miễn phí, dễ sử dụng, nhiều tùy chọn linh hoạt:

Sau khi tải về và cài đặt bạn cần mở ứng dụng và bật nó lên, bạn sẽ phải cấp một số quyền để ứng dụng điều khiển được hướng xoay. Sau khi bật nó sẽ nằm ngay dưới khu vực cài đặt nhanh khi vuốt từ cạnh trên xuống.

Có rất nhiều tùy chọn khóa xoay khác nhau đủ mọi hướng từ dọc, xoay ngang trái phải, xoay ngược… hay tự động xoay. Nếu muốn xoay luôn cả màn hình chính và những ứng dụng mặc định chỉ có chế độ xem dọc như Zalo, Zing MP3… thì chọn thêm biểu tượng cái khiên, lúc này tất cả mọi thứ đều xoay theo ý của bạn.

Chúc các bạn thành công và nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ với bạn bè nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn cách đeo tai nghe Bluetooth, có dây đúng cách giúp bảo vệ đôi tai

Tai nghe dẫn trở thành một trong những món đồ công nghệ quen thuộc với…

11 phút ago

Scoby là gì? “Bí mật” của thức uống lên men Kombucha bổ dưỡng

Trà Kombucha - một thức uống lên men được nhiều bạn yêu thích vào mùa…

26 phút ago

Hướng dẫn cách đổi tên MoMo dễ dàng chỉ trong vòng 1 phút

Chi tiết các cách đổi tên MoMo sẽ được trình bày cụ thể trong bài…

41 phút ago

4 Cách gửi định vị qua Zalo mà ai cũng có thể thực hiện được

Cách gửi định vị qua Zalo là một trong những tính năng hữu ích mà…

55 phút ago

Hướng dẫn cách kéo cột trong Excel siêu đơn giản

1. Autofit trong Excel đảm nhận chức năng gì?Autofit trong Excel chính là tính năng…

1 giờ ago

Có những cách nào để đổi số điện thoại MB Bank?

Bạn muốn đổi số điện thoại đăng ký MB Bank nhưng chưa biết có những…

1 giờ ago