Categories: Giáo Dục

Du học ngành sư phạm: Tương lai không hề ảm đạm

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Nhắc đến du học ngành sư phạm nhiều người thường cho rằng đây là ngành nghề không có tương lai vì mức lương bèo bọt, cơ hội thăng tiến thấp. Tuy nhiên, so với nhiều năm về trước ngành giáo dục nay đã đổi khác, cơ hội nghề nghiệp của lĩnh vực này đang tăng dần và rất tiềm năng trong tương lai. Hãy cùng với ThinkEdu tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về ngành sư phạm

Sư phạm là ngành nghề rất quen thuộc đối với mọi người, vừa là ngành khoa học vừa là nghệ thuật của giáo dục. Công việc chính của nghề sư phạm liên quan đến việc truyền tải và tiếp thu kiến thức giữa giáo viên với học sinh. Ngoài ra, giáo viên còn có trách nhiệm khơi dậy những tiềm năng của học sinh, đồng thời trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Vì sao nên du học ngành sư phạm?

Có nhiều ý kiến cho rằng ngành sư phạm dễ học, không phức tạp như du học ngành dược, công nghệ thông tin…. Đây thực sự là quan điểm sai lầm, vì sư phạm giáo dục sẽ là nhân tố chính quyết định đến sự phát triển của thế hệ trẻ – chủ nhân tương lai của đất nước. Do đó, sinh viên ngành này cần phải được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp để có thể đảm nhận trọng trách giảng dạy cho học sinh sau này.

Tuy nhiên, các chương trình đào tạo ngành sư phạm chính quy tại nước ta hiện đang có nhiều vấn đề bất cập. Chương trình giảng dạy theo lối mòn không còn phù hợp với phương pháp giáo dục hiện đại của thế giới, sinh viên ít được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để khai phá tiềm năng của học sinh….

Do đó, đi du học ngành sư phạm tại những quốc gia có nền giáo dục phát triển, tiếp cận với những phương pháp và tư duy mới sẽ giúp du học sinh có cái nhìn khác về giáo dục, đồng thời hoàn thiện những kiến thức và kỹ năng của bản thân. Từ đó, du học sinh sẽ có nền tảng kiến thức vững chắc để phát triển lâu dài trong sự nghiệp giáo dục.

Tố chất để du học ngành sư phạm

Bất kỳ ai cũng có thể trở thành giáo viên nếu có đủ bằng cấp cần thiết, nhưng để có thể trở thành giáo viên giỏi thì cần phải có những tố chất sau:

  • Yêu nghề dạy trẻ.
  • Kiên nhẫn đối với người khác, đặc biệt là trẻ nhỏ.
  • Có khả năng kiềm chế cảm xúc cá nhân tốt.
  • Kỹ năng truyền tải kiến thức, thông tin tốt.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt.

Ngành sư phạm học xong làm gì?

Cử nhân ngành sư phạm sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận những công việc gồm:

  • Giảng dạy tại các cơ sở giáo dục từ mầm non đến tiểu học.
  • Làm việc tại các cơ quan, tổ chức giáo dục.
  • Làm việc tại các cơ quan quản lý giáo dục từ trung ương đến địa phương.

Học sư phạm nên du học nước nào?

Mỹ

Du học Mỹ ngành sư phạm là đích đến của nhiều bạn muốn làm việc trong lĩnh vực này. Xứ sở cờ hoa là quốc gia sở hữu nền giáo dục phát triển hàng đầu toàn cầu, cùng với đó là rất nhiều trường đại học lâu đời và được xếp hạng tốt nhất thế giới. Sinh viên quốc tế học tập tại đây sẽ được trải nghiệm nền giáo dục hiện đại và phát triển hàng đầu. Từ đó có được những kinh nghiệm và kỹ năng giảng dạy quý báu cho sự nghiệp sau này.

Một số trường đào tạo chất lượng tại Mỹ bạn có thể tham khảo như:

  • University of Washington: học phí trung bình 39.114 USD/năm
  • University of Houston: học phí trung bình 25.831 USD/năm

Úc

Ngành sư phạm nằm trong danh sách các ngành nghề thiếu hụt nhân lực trầm trọng, và được ưu tiên trong thủ tục di cư General Skilled Migration (GSM) của chính phủ Úc. Do đó, du học Úc đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của sinh viên quốc tế.

Bạn có thể tìm hiểu một số trường đại học hàng đầu của xứ sở chuột túi như:

  • James Cook University: học phí trung bình 33.890 AUD/năm
  • Federation University Australia: học phí trung bình 25.940 AUD/năm

Anh

Sở hữu nền giáo dục phát triển hàng đầu thế giới nên du học Anh ngành sư phạm cũng thu hút được rất nhiều du học sinh. Bạn có thể tham khảo một số trường đào tạo chất lượng tại Anh như:

  • Leeds Beckett University: học phí trung bình 13.980 EUR/năm
  • UWE Bristol: học phí trung bình 13.650 EUR/năm

Singapore

Quốc đảo sư tử đã khiến cả thế giới phải ngạc nhiên khi liên tục đạt được kết quả cao nhất trong các trương trình đánh giá học tập như TIMSS, PISA vào năm 2016. Vì thế, du học ngành sư phạm tại Singapore sẽ mang đến cơ hội học tập và làm việc rộng mở trong tương lai.

Du học Singapore ngành sư phạm bạn nên chọn các trường như:

  • Nanyang Technological University: học phí trung bình 74.250 SGD
  • James Cook University Singapore: học phí trung bình 58.208 SGD

Du học ngành sư phạm có dễ định cư không?

Những năm gần đây, không chỉ tại Việt Nam mà tỷ lệ các bạn trẻ theo học ngành sư phạm trên thế giới ngày càng giảm. Điều này dẫn đến thực trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trình độ nào ở ngành nghề này. Do đó, sinh viên quốc tế đi du học ngành sư phạm được hưởng rất nhiều chính sách ưu đãi về việc làm và định cư. Vậy nên, bạn hoàn toàn không phải lo lắng sẽ gặp khó khăn khi làm thủ tục xin visa định cư.

Những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên tin chắc rằng đã giúp bạn hiểu rõ về cơ hội khi đi du học ngành sư phạm. Để được tư vấn chi tiết hơn về việc chọn trường, tìm hiểu học bổng du học… hãy liên hệ với ThinkEdu theo số hotline: 0909 668 772 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Năm 31, 2024 10:00 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Bí quyết xào thịt bò mềm ngon

1. Chọn thịt bò tươi ngon Đây là yếu tố tiên quyết giúp món ăn…

3 phút ago

6 Cách Nói Chuyện Với Crush Khi Không Biết Nói Gì

Đã bao giờ bạn rơi vào trường hợp bình thường thì mồm mau nói lẹ…

19 phút ago

Code FO4 (FIFA Online 4) mới nhất 3/2024: Hướng dẫn cách nhập và sử dụng code

Bóng đá - môn thể thao vua, đã gắn liền với trái tim của mọi…

33 phút ago

Phương pháp rèn luyện siêu trí nhớ cho học sinh

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu ghi nhớ thông tin của học sinh không…

48 phút ago

Hướng dẫn định vị iPhone nhanh chóng, chính xác nhất

Các hành động gần đây của chồng khiến bạn nghi ngờ? Bạn muốn tìm cách…

1 giờ ago

TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN HẢI PHÒNG

1. Cách dịch trang web sang tiếng Việt bằng Google Translate Google translate không chỉ…

1 giờ ago