Categories: Công Nghệ

Cách in tài liệu trên máy tính, laptop

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video hướng dẫn cách in trên máy tính

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng máy in để in tài liệu, hình ảnh rất phổ biến. Nhằm phục vụ cho công việc học tập, tác vụ văn phòng, truyền thông báo chí…. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách in trên máy tính sao cho chính xác, đúng kích thước, nhanh chóng. Sau đây, cùng Nguyễn Công PC đi vào bài viết để tìm hiểu cách in tài liệu, in hình ảnh dễ dàng nhất nhé!

Các bước để in tài liệu trên máy tính PC và Laptop

Bước 1: Mở tài liệu bạn muốn in. Điều này có thể được thực hiện bằng cách nhấp đúp vào tệp tài liệu.

Bước 2: Nhấp vào menu “Tệp / File”. Điều này thường nằm ở góc trên cùng bên trái của màn hình.

Bước 3: Chọn tùy chọn “In / Print”. Thao tác này sẽ mở hộp thoại in.

Bước 4: Chọn máy in bạn muốn sử dụng. Nếu bạn có nhiều máy in được kết nối với máy tính của mình, bạn sẽ cần chọn một máy in mà bạn muốn sử dụng.

Bước 5: Chọn số lượng bản sao bạn muốn in. Bạn cũng có thể chọn in tất cả các trang trong tài liệu hoặc chỉ một phạm vi trang cụ thể.

Bước 6: Chọn cài đặt in mà bạn muốn sử dụng. Điều này bao gồm những thứ như khổ giấy, hướng và chất lượng in.

Bước 7: Nhấp vào nút “In / Print”. Điều này sẽ gửi tài liệu đến máy in của bạn và bắt đầu quá trình in.

Xem ngay: Cách để đánh số trang trong Excel

Các lỗi hay gặp phải khi in tài liệu

Máy in không được kết nối. Đảm bảo rằng máy in của bạn đã được bật và được kết nối với máy tính.

Máy in hết giấy. Nạp thêm giấy vào máy in.

Máy in bị kẹt giấy. Tắt máy in và rút phích cắm ra khỏi ổ cắm điện. Đợi vài phút, sau đó cắm lại máy in và bật nó lên. Nếu máy in vẫn bị kẹt giấy, bạn có thể phải gọi kỹ thuật viên đến khắc phục.

Tài liệu không được in chính xác. Kiểm tra cài đặt in để đảm bảo rằng chúng chính xác. Bạn cũng có thể cần phải điều chỉnh chất lượng in.

Các lưu ý khi in tài liệu trên máy tính

Không sử dụng hộp mực khô

Bên cạnh những lưu ý khi in trên máy tính đã được đưa vào sử dụng. Thì tuyệt đối không để hộp mực bên ngoài không khí trong thời gian dài bởi chúng sẽ bị khô. Bên nên bỏ hộp mực vào túi nhựa màu đen và cột nó lại. Nếu không sử dụng máy in thường xuyên bạn hãy tháo hộp mực ra vào bảo quản trong hộp kín.

Cần đặt vị trí máy in thích hợp

Trong cách in tài liệu, in ảnh thì vị trí đặt máy cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên đặt máy in ở nơi bằng phẳng, bề mặt không gồ ghề. Đồng thời, phải đảm bảo dây điện, dây cáp ngăn nắp, không bị rối.

Chọn đúng chức năng

Chọn không đúng chức năng sẽ khiến cho việc in tài liệu trên máy tính không chính xác, gây mất thời gian. Hãy lựa chọn đúng chức năng và kiểm tra kỹ bản in đã đúng với ý muốn chưa. Sau đó hãy thực hiện lệnh in ấn bạn nhé.

Tránh tắt máy đột ngột trong quá trình in

Nếu bạn đang thực hiện cách in trên máy tính thì hãy tránh việc tắt máy đột ngột. Đặc biệt là máy in loại phun màu. Bạn nên chờ cho máy đủ thời gian sau đó che đầu in lại để cho mực không bị khô.

Tham khảo thêm các bài viết liên quan:

Hướng dẫn download Google Drive trên PC

Cách để xuống dòng trong Excel trong Windows

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 6, 2024 9:45 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn vệ sinh lót chuột

Lót chuột sau một thời gian sử dụng sẽ tích các bụi bẩn như da…

2 phút ago

Thông tin báo chí

Cụ thể, từ ngày 22/10/2021, để lấy lại mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID…

16 phút ago

Bí quyết xào thịt bò mềm ngon

1. Chọn thịt bò tươi ngon Đây là yếu tố tiên quyết giúp món ăn…

32 phút ago

6 Cách Nói Chuyện Với Crush Khi Không Biết Nói Gì

Đã bao giờ bạn rơi vào trường hợp bình thường thì mồm mau nói lẹ…

47 phút ago

Code FO4 (FIFA Online 4) mới nhất 3/2024: Hướng dẫn cách nhập và sử dụng code

Bóng đá - môn thể thao vua, đã gắn liền với trái tim của mọi…

1 giờ ago

Phương pháp rèn luyện siêu trí nhớ cho học sinh

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu ghi nhớ thông tin của học sinh không…

1 giờ ago