Categories: Công Nghệ

Cách Điều chỉnh Khoảng cách giữa các chữ trong Word theo Tiêu chuẩn

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Khi sử dụng Word, người ta thường tập trung vào việc định dạng kiểu chữ, cỡ chữ, font và màu chữ. Nhưng, liệu khoảng cách giữa các chữ, dòng và đoạn có quan trọng không? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ!

Việc điều chỉnh khoảng cách chữ, giãn chữ trong Word không chỉ làm cho văn bản đẹp mắt hơn mà còn giúp nó trở nên chuẩn xác hơn.

Trong quá trình soạn thảo văn bản, nếu bạn để nguyên khoảng cách mặc định, văn bản của bạn sẽ thiếu đi tính chuyên nghiệp, đặc biệt là đối với những văn bản hành chính. Để khắc phục điều này và có một văn bản đạt chuẩn, hãy điều chỉnh khoảng cách chữ trong Word theo quy định. Điều này giúp văn bản trở nên rõ ràng, thu hút và bố cục trang in hài hòa.

Hướng dẫn Cách Chỉnh khoảng cách giữa các chữ trong Word theo Tiêu chuẩn

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách nhanh chóng để điều chỉnh khoảng cách giữa các chữ trong Word, áp dụng cho nhiều phiên bản Word khác nhau như Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

1. Điều chỉnh khoảng cách giữa các chữ (ký tự)

Bước 1: Mở tài liệu văn bản Word đã hoàn tất hoặc đang trong quá trình soạn thảo để bắt đầu điều chỉnh.

Chọn phần văn bản hoặc toàn bộ văn bản cần điều chỉnh, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + D.

Bước 2: Một cửa sổ Font sẽ xuất hiện -> chọn Advanced, tại đầu trang bạn sẽ thấy mục Spacing trong Character Spacing, phần này giúp bạn điều chỉnh khoảng cách giữa các chữ trong Word.

Bước 3: Trong phần Spacing, có hai tính năng quan trọng bạn cần lưu ý là Expanded Condensed , giúp bạn có thể mở rộng hoặc thu gọn chữ.

Mở rộng: Cho phép điều chỉnh khoảng cách giữa các chữ cái.- Thu gọn: Cho phép thu nhỏ chữ giữa các chữ cái với nhau.

Bước 4: Giả sử bạn lựa chọn Mở rộng và thiết lập giá trị là 5, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy sự khác biệt trong phần xem trước Preview.

Nhấn OK -> văn bản bạn đã chọn sẽ thay đổi khoảng cách theo cài đặt vừa thiết lập.

Bước 5: Nếu bạn chọn Thu gọn với giá trị tương tự -> sau đó nhấn OK.

Phần văn bản bạn chọn sẽ ngay lập tức hiển thị như hình dưới, các chữ sẽ tự động thu hẹp gần nhau.

Dưới sự hướng dẫn trên, bạn đã biết cách điều chỉnh khoảng cách giữa các chữ trên Word rồi đúng không! Tinh chỉnh sao cho phù hợp để khoảng cách giữa các chữ trở nên chuẩn nhất.

2. Chỉnh khoảng cách giữa các dòng, đoạn văn bản

Nếu văn bản của bạn có đoạn văn mà khoảng cách giữa các dòng và đoạn quá chật, sẽ gây khó khăn khi đọc. Thay đổi khoảng cách giữa các dòng và đoạn để tạo bố cục hợp lý nhất.

Bước 1: Chọn đoạn văn bản cần thay đổi khoảng cách giữa các dòng hoặc đoạn.

Bước 2: Click chuột phải -> chọn Paragraph….

Ngay lập tức, hộp thoại Paragraph sẽ hiện ra -> chọn tab Indents and Spacing.

Bước 3: Để điều chỉnh giãn dòng, giãn đoạn văn -> chọn mục Spacing:

Trước/Sau: Cho phép người sử dụng thay đổi giãn khoảng cách từ đoạn hiện tại so với đoạn trước và đoạn sau (đo lường bằng pt).

Khoảng cách dòng: Cho phép người sử dụng điều chỉnh giãn khoảng cách giữa các dòng trong cùng một đoạn. Ngoài ra, khi chọn dãn dòng bằng Exactly hoặc Multiple, thì tham số At còn cho phép bạn xác định khoảng các theo một giá trị cụ thể (ví dụ như: 6pt, 12pt…)

Giả sử bạn chọn Trước = 6pt, Khoảng cách dòng = 1,5 dòng như hình dưới:

Và kết quả là bạn nhận được văn bản sau khi được điều chỉnh sẽ như hình dưới. Bạn sẽ thấy khoảng cách được điều chỉnh một cách hợp lý, trông rất ‘dễ nhìn’.

Chắc chắn bạn đã nắm bí quyết điều chỉnh khoảng cách giữa chữ cái trong Word rồi đúng không! Ngoài việc thực hiện việc này, Mytour cũng sẽ hướng dẫn cách điều chỉnh khoảng cách giữa dòng và đoạn văn bản sao cho phù hợp, chuẩn mực nhất. Tất cả các bước được giới thiệu đều áp dụng linh hoạt cho các phiên bản Word khác nhau bạn đang sử dụng.

Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề hoặc thắc mắc nào trong quá trình thực hiện, đừng ngần ngại để lại bình luận hay ý kiến trong phần cuối bài viết. Đối với những vấn đề soạn thảo văn bản thường gặp trong Word, hãy tham khảo những chia sẻ về cách khắc phục từ Mytour nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 4, 2024 6:45 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

6 cách đăng xuất Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger là ứng dụng tin nhắn, gọi video được phát triển từ Facebook với lượng…

5 phút ago

Đăng ký gói cước C90 MobiFone nhận 60GB, gọi điện thả ga

Gói cước C90 MobiFone ưu đãi tới 60GB/tháng và miễn phí cuộc gọi 20 phút…

20 phút ago

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc…

35 phút ago

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

50 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

1 giờ ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

1 giờ ago