Categories: Ẩm thực

Cách nấu chè đậu đen thơm mát, đơn giản

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video nấu chè đỗ đen

2. Cách nấu chè đậu đen cốt dừa

a. Nguyên liệu nấu chè đậu đen cốt dừa

– 300 gam đậu đen hạt.- 150 gam đường cát trắng.- 200 ml nước cốt dừa nguyên chất- 1 muỗng muối-1 muỗng bột năng- 50 gam hạt trân châu loại nhỏ.

Chè đậu đen cốt dừa

b. Cách nấu chè đậu đen cốt dừa ngon

Bước 1: Đãi và ngâm đậu đen

Đậu đen đem rửa sạch, loại bỏ những hạt kẹ, hạt lép. Sau đó, cho đậu đen vào một cái chậu nước ngâm khoảng chừng 5-6 tiếng khi ninh sẽ nhanh nhừ.

Bước 2: Hầm đậu đen

Sau khi đậu đen được ngâm xong,vớt ra và rửa lại một vài lần với nước sạch, rồi chọn một cái nồi đổ đậu và nước vào bắc lên bếp hầm cho đến khi đậu mềm.

Sau đó, đổ bớt một ít trong nồi vào một cái tô, nhớ để lại một ít nước hầm, rồi cho thêm đường vào nồi và đun với ngọn lửa nhỏ, trong lúc đun nhớ dùng đũa khuấy cho đường tan hết. Nếu nồi đậu cạn nước thì thêm nước vào, cứ như thế cho đến khi đậu chín nhừ thì mới tắt bếp, bắc xuống để nguội.

Bước 3: Nấu các hạt trân châu

Dùng một cái nồi khác đổ nước vào và bắc lên bếp, bật lửa đun đến khi nước sôi thì đổ các hạt trân châu vào và cứ nấu khi nào các hạt trân trâu nở có màu trong suốt là ăn được, ước chừng thời gian khoảng cỡ 20 phút.

Bước 4: Chế biến nước cốt dừa

Đổ tô nước cốt dừa vào một cái nồi nêm thêm một ít muối iốt cộng với một chút đường và một muỗng bột năng rồi khuấy đều hỗn hợp. Sau đó bắc nồi này lên bếp bật lửa nhỏ, nấu cho đến khi nào hỗn hợp nước cốt dừa sánh lại sánh lại thì tắt bếp.

Bước 5: Thưởng thức

Khi ăn, múc đậu đen vào bát, cho thêm một ít trân châu vào và cuối cùng là múc một hoặc hai muỗng nước cốt dừa đổ vào, cho thêm một ít đá bào vào ăn cho mát.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 28, 2024 3:16 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Các cách tắt nguồn, khởi động lại điện thoại Samsung cực nhanh

Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung sẽ có những lúc bạn muốn tắt…

7 phút ago

Hướng dẫn 3 cách kiểm tra tên máy tính, laptop siêu đơn giản

Việc kiểm tra tên máy tính cũng như kiểm tra cấu hình máy giúp người…

21 phút ago

3 cách nấu sữa hạt sen bổ dưỡng và 9 gợi ý mix sữa hạt sen

Sữa hạt sen có tác dụng gì? Sau đây là danh sách những lợi ích…

37 phút ago

Cú pháp ứng tiền MobiFone 10K 20K 50K vào tài khoản chính

Cú pháp ứng tiền MobiFone dưới đây sẽ giúp khách hàng có thể nhận được…

52 phút ago

Cách nấu Cháo gà thơm ngon bổ dưỡng

Cháo gà là món dễ ăn, làm ấm người và còn rất bổ dưỡng. Nhiều…

1 giờ ago

Cách nhân bản ứng dụng trên điện thoại Samsung đơn giản nhất

Cách nhân bản ứng dụng trên Samsung như thế nào là đơn giản và hiệu…

1 giờ ago