Categories: Giáo Dục

Nên chọn nghề nào nếu thích làm việc với tiền?

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Nếu bạn thích làm việc với những con số hay cụ thể hơn là thường xuyên tiếp xúc và sử dụng dòng tiền thì có thể cân nhắc theo đuổi những công việc Hotcourses Vietnam liệt kê dưới đây. Các kỹ năng chuyên môn về tiền tệ của các công việc này sẽ đem lại lợi ích không nhỏ cho cuộc sống của bạn, nhất là ở khoản tự quản lý tài chính cá nhân.

>> 10 ngành học cho những ai đang băn khoăn trong việc chọn ngành

Kế toán viên

Trách nhiệm của kế toán viên là quản lý, kiểm kê và báo cáo các khoản thu chi của doanh nghiệp để đảm bảo công ty có thể hoạt động một cách trơn tru và hợp pháp. Kế toán viên còn phụ trách việc xử lý các loại thuế của doanh nghiệp, đề xuất cách chi tiêu hiệu quả và giám sát nguồn vốn hiện có. Kế toán viên sẽ phải thường xuyên làm việc với hệ thống máy tính để nhập liệu và truy xuất thông tin nhưng vị trí này không chỉ cần có tư duy số liệu nhanh nhạy và chính xác mà còn phải có khả năng xử lý các yêu cầu về luật lệ do chính phủ ban hành.

>> Các trường đại học giảng dạy ngành Kế toán

Kiểm toán viên

Công việc của kiểm toán là rà soát lại kết quả công việc của bộ phận kế toán nên nhìn chung hai vị trí này có một số tương đồng nhất định về kỹ năng chuyên môn. Điểm khác biệt quan trọng nhất là kế toán sẽ quản lý thu chi cho doanh nghiệp mỗi ngày trong khi kiểm toán lại thường được thuê từ các công ty chuyên môn khác để kiểm tra các hoạt động tài chính của công ty một cách định kỳ theo quý hoặc theo năm. Nhất là khi có các vấn đề khuất tất trong việc quản lý dòng tiền xảy ra trong doanh nghiệp thì vị trí kiểm toán sẽ đóng vai trò quan trọng để xác minh đúng sai rõ ràng. Nếu mọi hoạt động thu chi đều chính xác thì kiểm toán viên có thể sẽ đứng ra đề xuất các thay đổi phù hợp để công ty có thể chi tiêu một cách hiệu quả hơn cho hoạt động kinh doanh.

Chuyên viên tư vấn tài chính

Đúng như tên gọi, nghề này có nhiệm vụ giúp đỡ khách hàng sử dụng nguồn tiền để đạt được đúng mục đích cá nhân. Chẳng hạn như bạn sẽ phải tư vấn cho khách các chiến lược về đầu tư sức khỏe vào các chương trình bảo hiểm, giao dịch bất động sản trả góp, lập kế hoạch nghỉ hưu hay quản lý những khoản thuế. Bạn sẽ phải thường xuyên gặp gỡ khách hàng để thấu hiểu mục tiêu tài chính của họ thì mới có thể vạch ra đường hướng sử dụng đồng tiền phù hợp. Các đầu việc chuyên môn chuyên viên tư vấn tài chính cần làm thêm là quan sát cách thị trường tài chính dịch chuyển, tìm kiếm cơ hội đầu tư tiềm năng và thường xuyên rà soát hồ sơ của khách mỗi khi cuộc đời họ có thay đổi như kết hôn, sinh con hay chuyển việc nhằm đưa ra các hướng đi khôn ngoan về tiền bạc. Công việc tư vấn tài chính có thể làm cho khách hàng cá nhân hoặc khách hàng doanh nghiệp. Tất nhiên nếu bạn càng có nhiều khách hàng thì thu nhập sẽ càng cao.

>> Phân biệt Kinh tế, Tài chính và Quản trị Kinh doanh

Chuyên viên phân tích tín dụng

Nghề này có nhiệm vụ đo lường mức độ rủi ro trong các hoạt động cho vay hoặc xét duyệt việcc nâng hạn mức tín dụng. Người làm nghề sẽ dùng phần mềm máy tính để tổng hợp và phân tích tình trạng tài chính của khách hàng bao gồm mức lương hàng tháng, lịch sử giao dịch, tài khoản tiết kiệm và thói quen tiêu dùng rồi dựa vào đó đưa ra quyết định có nên cấp phép cho khoản vay hay không. Sau đó chuyên viên phân tích tín dụng vẫn phải tiếp tục theo dõi hồ sơ của khách để đảm bảo mọi khoản nợ đều được chi trả đúng hạn hoặc nếu không sẽ phải đề xuất hủy tài khoản tín dụng hay hạ hạn mức.

Chuyên viên phân tích tài chính

Dựa vào các dữ liệu thu thập được về thị trường kinh tế trong quá khứ và hiện tại, chuyên viên phân tích tài chính sẽ làm công việc dự đoán xu hướng phát triển của các lĩnh vực để đề xuất kế hoạch đầu tư cho các cơ quan chính phủ hoặc tư nhân. Sau khi quyết định đầu tư được thông qua, chuyên viên phân tích tài chính sẽ tiếp tục giữ vài trò giám sát tình hình của các thương vụ đầu tư. Tương tự như các công việc liên quan đến tiền bạc khác, người làm phân tích tài chính phải thực hiện đầu việc báo cáo thường xuyên cho nhà tuyển dụng. Bạn nào muốn theo đuổi nghề này sẽ phải có kiến thức sâu rộng về kinh tế, kỹ năng kế toán thành thạo và sử dụng phần mềm chuyên môn nhanh nhạy.

Quản lý bán hàng/ Bán hàng

Không có vị trí nào được tiếp xúc với tiền một cách trực diện như bán hàng hay quản lý bán hàng. Đem lại doanh số cho công ty càng nhiều thì thu nhập sẽ càng tăng cao nên về cơ bản thì tiền luôn là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ ai làm công việc bán hàng. Để bán được hàng thành công thì bạn phải sẵn sàng làm việc ngoài giờ một cách linh động, chịu thương chịu khó vì không phải lúc nào thị trường cũng sôi động và nhất là thường xuyên trau dồi khả năng giao tiếp hiệu quả với khách để “chốt đơn” nhanh chóng. Chuyên viên bán hàng nghe có vẻ không “oách” bằng những công việc khác trong bài viết nhưng đây là bộ phận trực tiếp đem loại doanh thu cho công ty nên nếu có các khoản thưởng thì nhóm này sẽ được hưởng đầu tiên.

>> Các trường đại học đào tạo ngành bán lẻ

Nhà báo chuyên mục kinh tế

Nếu bạn vừa yêu thích tiền tệ vừa đam mê viết lách thì có thể chọn con đường trở thành phóng viên chuyên mục kinh tế tài chính cho các tờ báo lớn nhỏ. Công việc này không trực tiếp sử dụng đồng tiền nhưng lại được tiếp xúc với nhiều thông tin liên quan đến tài chính của cá nhân, doanh nghiệp hoặc chính phủ. Vị trí này có ưu điểm là ít rủi ro và không nhiều áp lực như các công việc liên quan đến tiền bạc khác nên sẽ nhẹ đầu hơn một chút.

>> Thích viết thì nên du học ngành gì?

Nguồn tham khảo: Rasmussen

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 3, 2024 3:01 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Code FO4 (FIFA Online 4) mới nhất 3/2024: Hướng dẫn cách nhập và sử dụng code

Bóng đá - môn thể thao vua, đã gắn liền với trái tim của mọi…

12 phút ago

Phương pháp rèn luyện siêu trí nhớ cho học sinh

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu ghi nhớ thông tin của học sinh không…

26 phút ago

Hướng dẫn định vị iPhone nhanh chóng, chính xác nhất

Các hành động gần đây của chồng khiến bạn nghi ngờ? Bạn muốn tìm cách…

42 phút ago

TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN HẢI PHÒNG

1. Cách dịch trang web sang tiếng Việt bằng Google Translate Google translate không chỉ…

57 phút ago

Cách gửi danh thiếp Zalo, chia sẻ Zalo bạn bè nhanh hơn

Gửi danh thiếp trên Zalo là cách chia sẻ danh bạ Zalo bạn bè cho…

1 giờ ago

Cách reset Win 10 trên PC/laptop mà không mất dữ liệu

Khi máy tính Windows 10 của bạn gặp sự cố bất ngờ, có ba phương…

1 giờ ago