Categories: Ẩm thực

Ốc nhảy là loại ốc gì, bao nhiêu 1kg? Ốc nhảy chế biến món gì ngon, hấp dẫn tại nhà?

Published by
admin
Video ốc nhảy

Ốc nhảy, một trong những loại ốc quen thuộc, thường được bán ở nhiều cửa hàng hải sản, chợ đầu mối hay các quán ốc lớn nhỏ. Vậy ốc nhảy là loại ốc gì? Giá bao nhiêu? Nên nấu món gì thơm ngon, đậm vị? Cùng FPT Shop khám phá thêm trong bài viết dưới đây.

Ốc nhảy là loại ốc gì?

Ốc nhảy còn được gọi bằng cái tên thú vị là ốc khiêu vũ, bởi vì cách di chuyển của nó khá đặc biệt so với những loại ốc khác. Thay vì bò bình thường, nó sẽ bật nảy lên, trông giống như đang nhảy múa.

Loài ốc này sinh trưởng tốt trong các vùng biển ấm nóng của khu vực nhiệt đới. Ở nước ta, nó xuất hiện nhiều tại vùng biển Phú Quốc, Phú Yên, Khánh Hòa,… Miệng ốc nhảy khá cứng, dài nhưng hẹp, nhờ có nó mà ốc có thể nhảy từ vị trí này sang vị trí khác.

Ốc nhảy có mấy loại?

Trên thị trường có 2 loại ốc nhảy là ốc nhảy đỏ và ốc nhảy trắng. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau:

Ốc nhảy đỏ

Vỏ ngoài của loài ốc này có màu đỏ sáng, mỏng, chân ốc hơi nhạt hơn so với các vị trí khác. Thịt ốc nhảy đỏ được đánh giá là dày và dai hơn ốc nhảy trắng. Bên cạnh đó độ ngọt cũng rất đặc trưng, tỏa mùi thơm thoang thoảng.

Ốc nhảy trắng

Ốc nhảy trắng có lớp vỏ màu trắng đục, các cạnh bên màu đậm hơn chút. Phần mài ốc che bên ngoài khá mỏng, ít thịt, nhưng lại rất béo. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị rõ ràng.

Ốc nhảy bao nhiêu 1kg? Mua ở đâu?

Mùa thu hoạch ốc nhảy thường rơi vào tháng 3 đến tháng 8 âm lịch, vì khí hậu lúc này khá ấm áp, biển êm dễ chịu. Nếu mua ốc vào các tháng này giá sẽ rẻ hơn, khoảng 120.000 đồng – 150.000 đồng/kg. Ốc nhảy được mọi người yêu thích do đó được bán rộng rãi ở nhiều nơi, bạn có thể tìm mua ở chợ, siêu thị hoặc cửa hàng chuyên bán hải sản.

Xem thêm: 3 công thức canh ngao chua thanh mát, ăn với cơm hay bún đều “ngon hết sảy”

Ốc nhảy chế biến món gì ngon?

Với ốc nhảy, bạn có thể biến tấu thành nhiều món ngon. Thịt ốc dai, săn chắc, ngọt nước, nên có thể làm được nhiều món hấp, luộc, nướng,… đa dạng. Trước khi nấu, bạn nên làm sạch ốc kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho chính mình và gia đình. Sau đây là một số công thức chế biến ốc nhảy hấp dẫn:

Ốc nhảy hấp sả

Ốc nhảy hấp sả tuy đơn giản nhưng lại có hương vị khó cưỡng nhờ chế biến từ các nguyên liệu dậy mùi như sả, ớt, lá chanh… Thịt ốc giòn thơm hòa với mùi hương sả lá chanh và vị cay the của ớt, chấm cùng nước mắm chua ngọt, đảm bảo ngon hết sảy.

Ốc nhảy xào bơ tỏi

Nếu bạn đang tìm một món ăn để “nhâm nhi”, thì có thể làm ốc nhảy xào bơ tỏi. Món ăn không chỉ có màu sắc đẹp mắt, mà còn tỏa mùi hương nồng nàn, quyến rũ. Thịt ốc dai ngọt quyện cùng nước sốt bơ béo thơm.

Ốc nhảy rang muối

Đây là món ngon dễ làm, ốc sau khi sơ chế sạch sẽ, chỉ cần cho vào chảo cùng hỗn hợp muối rang là có thể thưởng thức ngay. Vị ốc ngon, ngọt kết hợp với mùi thơm nức mũi, thật sự rất “cuốn”, thích hợp làm mồi nhậu lai rai cùng bạn bè, gia đình vào dịp cuối tuần rảnh rỗi.

Ốc nhảy nướng

Với những ai yêu thích các món nướng, chắc hẳn không thể bỏ qua ốc nhảy nướng mỡ hành, nướng muối ớt hay nướng bơ tỏi đúng không nào. Thịt ốc dai ngọt, tỏa hương thơm nồng chấm cùng nước mắm gừng cay cay cực kỳ cuốn hút.

Tạm kết

Qua bài viết trên đây, bạn đã nắm rõ đặc điểm, nguồn gốc, giá bán và các món ngon từ ốc nhảy. Đừng quên theo dõi website FPT Shop để cập nhật nhiều bài viết hữu ích về ẩm thực nhé.

Xem thêm:

  • Cách nấu nghêu hấp sả đơn giản, dễ làm tại nhà, cực thơm ngon chỉ trong vài phút
  • Hấp ghẹ bao lâu thì chín? 3 bước làm ghẹ hấp bia ngon “bá cháy”, thích hợp cho những bữa nhậu tại nhà

Bạn đang muốn chế biến các món ăn hấp dẫn từ ốc nhảy? Vậy thì hãy đầu tư những chiếc nồi cao cấp, giá tốt tại FPT Shop, giúp quá trình nấu nướng trở nên dễ dàng, tiện nghi hơn.

Tham khảo ngay các mẫu nồi chất lượng, giá cạnh tranh tại FPT Shop:

Tác giả

This post was last modified on Tháng Sáu 11, 2024 5:00 chiều

admin

Published by
admin

Recent Posts

Cách bật tắt hạn chế tin nhắn trên messenger dễ dàng, nhanh chóng

Tính năng hạn chế tin nhắn trên Messenger giúp bạn ẩn cuộc trò chuyện với…

13 phút ago

Cách bật, tắt bình luận trên story Facebook với 3 bước đơn giản

Bạn lỡ nhấn tắt và đang tìm cách bật bình luận trên story Facebook để…

29 phút ago

Hướng dẫn cách bật tính năng hẹn hò trên Facebook đơn giản

Với tính năng hẹn hò trên Facebook, người dùng có thể tìm thấy nửa kia…

44 phút ago

Cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone có thể bạn chưa biết

iPhone là một trong những thiết bị di động phổ biến được sử dụng hàng…

59 phút ago

Cách chia sẻ vị trí của bạn với người khác trên iPhone

Lê Hoàn/Người Việt GARDEN GROVE, California (NV) - Nếu bạn cần tìm vị trí của…

1 giờ ago

✴️ Dầu hào là gì? Công dụng của dầu hào?

1. Dầu hào là gì? Dầu hào ra đời từ năm 1888 bởi Lee Kam…

1 giờ ago