Categories: Giáo Dục

Toàn cảnh thành phố Kuala Lumpur

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Thủ đô của Malaysia, Kuala Lumpur (gọi tắt là KL) là một thành phố năng động nhất nhì Đông Nam Á với nhiều dân tộc sinh sống: Trung Hoa, Malay, Ấn Độ, các dân tộc miền Đông Malay, Thái, Indonesia, Sikh và cộng đồng lớn của những người nhập cư xa xứ.

>> Hướng dẫn du học Malaysia

Một chút về lịch sử thành phố

KL đã từng là thuộc địa của Anh trong vòng 100 năm, từ 1857 đến 1957. Trong tiếng Malay, KL có nghĩa là hợp lưu sông bùn lầy, một phần có lẽ do thành phố được thành lập năm 1857 tại hợp lưu sông Gombak và sông Klang. Khi đó, thung lũng Klang vẫn còn là rừng rậm và một gia đình của hoàng gia Selangor (Raja Abdullah) đã mở cửa khu vực này, cho phép 87 người Hoa vào đây khai thác thiếc.

Nhờ sự phát đạt của mỏ thiếc mà các nhà buôn đã tìm đến đây xây dựng cửa hiệu, dần dà thành phố đã được khai sinh. Sau những cuộc nội chiến liên miên cùng những thăng trầm của thành phố, KL đã được chọn làm thủ đô khi Swettenham đang tại vị vào năm 1896. Trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, Nhật Bản đã chiếm giữ trong 44 tháng.

Thành phố chính thức độc lập vào năm 1957. Kể từ đó tới nay, KL dần phát triển, chuyển mình thành trung tâm tài chính, bảo hiểm, truyền thông, nghệ thuật không chỉ của Malaysia mà trong cả khu vực Đông Nam Á.

Những điểm đến “phải thăm” khi ghé KL

Biểu tượng được biết đến nhiều nhất khi nhắc tới KL chính là tháp đôi Petronas, vốn là tháp đôi cao nhất thế giới, đặt cạnh một trong những trung tâm mua sắm nhộn nhịp nhất Malaysia – Suria KLCC. Tuy nhiên, đây không phải là điểm tham quan duy nhất ở KL. Lối kiến trúc được pha trộn từ những ảnh hưởng thực dân cũ, truyền thống châu Á, cảm hứng Hồi giáo Malay, phong cách hiện đại và hậu hiện đại… đã giúp KL sở hữu nhiều ngóc ngách thú vị để khám phá. Bên cạnh sự phong phú về địa điểm shopping và ăn uống, bạn cũng có thể ra khỏi thành phố để đến với rất nhiều điểm tham quan lân cận.

Ở gần KL có đồi đá vôi Bat, nổi tiếng với các đền thờ nằm trong hang động. Đây là nơi thờ phụng linh thiêng của người Hindu và là nơi đặt tượng cao 42,7m Lord Murugan. Hàng triệu người mộ đạo Hindu và du khách đến động và kỷ niệm lễ hội Thaipusam được diễn ra mỗi năm một lần. Ngoài ra còn có Zoo Negara là sở thú quốc gia của Malaysia, Genting Highlands là khu nghỉ mát trên đỉnh đồi – nơi bạn có thể nhìn thấy từ trung tâm Kuala Lumpur vào ngày trời quang hay khi đêm xuống. Hay bạn cũng có thể ghé thăm vòng đua quốc tế Sepang là một vòng đua ở gần Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA), nơi tổ chức giải Thể thức một Malaysian Grand Prix.

>> Những điểm đến tại Kuala Lumpur

Một chút về du học Malaysia

Lợi thế lớn nhất của việc du học tại đất nước này có lẽ là vì chi phí khiêm tốn nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng cuộc sống tốt. Theo Mohe, chi phí sinh hoạt mỗi năm ở đây rơi vào khoảng RM 12.000/năm (tương đương 3750 USD). Tùy theo trường và ngành học mà bạn sẽ có những mức học phí và nhu cầu tài chính khác nhau. Về thời gian học, các chương trình cấp chứng chỉ thường kéo dài từ 2 đến 3 năm, trong khi đó bạn sẽ mất từ 3 đến 5 năm cho một tấm bằng cử nhân và từ 1 đến 2 năm cho một tấm bằng thạc sĩ.

Một số ngành học được nhiều người theo đuổi tại quốc gia này là kế toán kiểm toán, công nghiệp cao, công nghệ sinh học, kiến trúc và thông tin-truyền thông. Tất nhiên đây chỉ là ngành học tiềm năng tại quốc gia này chứ không phải là tất cả.

Dưới đây là một số thông tin yêu cầu tuyển sinh:

Bậc cử nhân:

– Tốt nghiệp THPT

– Hầu hết các trường yêu cầu TOEFL CBT tối thiểu 173 đến 250 hoặc TOEFL IBT tối thiểu từ 61 đến 100 hay IELTS 6.0 đến 7.0

Bậc sau Cử nhân

– Có ít nhất 16 năm đi học.

– Hầu hết các trường yêu cầu TOEFL CBT tối thiểu 173 đến 250 hoặc TOEFL IBT tối thiểu từ 61 đến 100 hay IELTS 6.0 đến 7.0

>> Những ngành học tiềm năng tại Malaysia

>> Điểm đến du học Đông Nam Á: Malaysia

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Năm 16, 2024 8:45 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Account Executive là gì? Học gì để trở thành một Account Executive thực thụ

Nghề Account chỉ mới thực sự phổ biến trong những năm gần đây ở thị…

9 phút ago

Sao lưu, khôi phục tin nhắn và ảnh Zalo

Bạn không muốn mất tin nhắn và ảnh khi đổi sang điện thoại mới hoặc…

24 phút ago

Cách đăng ký mạng MobiFone 1 ngày 5k dễ dàng tại nhà

Cách đăng ký mạng MobiFone 1 ngày 5k siêu khuyến mãi là như thế nào?…

33 phút ago

Hướng dẫn cách reset máy Samsung như lúc mới mua đơn giản

Máy bị đơ, lag sau một thời gian dài sử dụng là tình trạng chung…

49 phút ago

Cách luộc trứng lòng đào dẻo thơm, béo ngậy dễ làm tại nhà

Trứng được biết đến là nguồn cung cấp lượng không nhỏ vitamin cùng các dưỡng…

1 giờ ago

Hướng dẫn 24 cách tăng lượt follow trên TikTok nhanh nhất mà ai cũng thực hiện được

Đối với những TikToker thực thụ hoặc các nhà sáng tạo nội dung thì lượt…

1 giờ ago