Categories: Giáo Dục

Tìm hiểu thành phố Auckland: Mọi điều cơ bản bạn cần biết

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Vùng đất đa văn hoá, phong cảnh tuyệt đẹp và lối sống thoải mái là những từ ngữ dùng để miêu tả về thành phố Auckland hiện đại. Đây cũng là một địa điểm tuyệt vời dành cho những ai muốn tận hưởng môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn sau tốt nghiệp. Đừng bỏ qua những thông tin bổ ích dưới đây nếu bạn đang có ý định du học Auckland nhé!

> Tại sao nên chọn New Zealand làm điểm đến du học

Đôi nét về thành phố Auckland

Auckland là một thành phố sôi động và nhộn nhịp nằm ở Đảo Bắc New Zealand. Dù không phải thủ đô, nhưng với dân số hơn 1,67 triệu người, Auckland hiện là thành phố lớn và đông dân nhất của đất nước này. Với địa hình vô cùng thuận lợi khi nằm trên một eo đất hẹp được bao bọc bởi biển và núi, Auckland có khí hậu ôn hoà, mát mẻ và địa hình dễ di chuyển.

Thành phố Auckland còn là mảnh đất màu mỡ khi là trung tâm vận chuyển và thương mại chính, khiến nơi đây trở thành cảng lớn nhất tại New Zealand. Cũng chính vì vị trí địa lý đặc biệt này, Auckland đóng vai trò quan trọng trong việc định hình nền văn hóa và kinh tế của cả nước.

Thời tiết tại thành phố Auckland

Auckland được biết đến là một trong những nơi nắng nhất ở nước New Zealand. Tuy nhiên, bởi chịu ảnh hưởng của đại dương xung quanh nên Auckland có khí hậu cận nhiệt đới vào mùa hè và ẩm ướt vào mùa đông. Chính vì thế, thời tiết của thành phố vô cùng thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Nhiệt độ trung bình mùa hè sẽ rơi vào khoảng từ 20°C đến 25°C, trong khi vào mùa đông có thể dao động từ 11°C đến 15°C. Đây cũng là khu vực có lượng mưa nhiều, nhất là vào mùa đông.

Các địa điểm du lịch ở thành phố Auckland

Auckland sở hữu vô số điểm tham quan hấp dẫn, thể hiện rõ nền văn hóa và di sản phong phú. Dưới đây là một số điểm hàng đầu Hotcourses Vietnam muốn gợi ý cho bạn:

  • Sky Tower Auckland: Với độ cao 328m, Sky Tower chính là địa danh mang tính biểu tượng nhất Auckland. Bạn có thể đi thang máy lên đài quan sát để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng xoay 360°. Ngoài ra, bạn có thể tham gia hai trò chơi là Skywalk và Skyjump nếu yêu thích hoạt động mạo hiểm. Với Skywalk, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của Auckland khi đi bộ trên không ở độ cao chóng mặt 192m! Còn khi lựa chọn Skyjump, bạn sẽ được thử sức nhảy tự do ở công trình nhân tạo cao nhất New Zealand. Đây chắc chắn là hai trải nghiệm khó quên mà bạn không nên bỏ qua.

  • Bảo tàng Tưởng niệm Chiến tranh Auckland: Nếu bạn là người yêu thích lịch sử thì bảo tàng này sẽ giúp bạn hiểu thêm về truyền thống của người Māori, cũng như lịch sử tự nhiên và quân sự của nước New Zealand..

  • Công viên Khu vực Shakespeare: Nằm ở mũi bán đảo Whangaparaoa, đây là công viên bảo tồn động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng, cho phép khách du lịch đến thăm quan và đi bộ đường dài.

  • Đảo Waiheke: Hòn đảo này nằm cách Auckland khoảng 40 phút đi phà và là điểm đến phổ biến cho các hoạt động ngoài trời như mô tô nước, chèo thuyền kayak và trượt zipline. Nơi đây cũng có những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp như Oneroa, Palm Beach và Onetangi.

Ngoài ra, ở Auckland có rất nhiều trải nghiệm miễn phí hoặc giá rẻ cho các bạn du học sinh, bao gồm khám phá nghệ thuật đường phố của thành phố, tham quan Vườn bách thảo Auckland và đi bộ đường dài trên Đường mòn đỉnh đảo Rangitoto..

Chi phí khi theo học tại thành phố Auckland năm 2023

So với các thành phố lớn, Auckland có mức chi phí sinh sống và học tập phải chăng.

Học tập tại Auckland sẽ có mức phí dao động từ 25.000 đến 50.000 NZD mỗi năm, tùy thuộc vào khóa học và cơ sở giáo dục. Sinh viên quốc tế cũng có thể tìm kiếm các học bổng giúp giảm bớt gánh nặng tài chính. Ngoài ra, học tập tại Auckland còn đi kèm với một số chi phí khác như phí dịch vụ sinh viên, chi phí sinh hoạt (chính phủ yêu cầu 15.000NZD mỗi năm), phí bảo hiểm, phí tham gia hoạt động ngoại khoá.

> Du học New Zealand tốn chừng này tiền

Phương tiện đi lại

Giao thông vận tải ở Auckland rất phát triển với nhiều lựa chọn dành cho hành khách. Thành phố Auckland có mạng lưới xe buýt rộng hơn 200 tuyến hoạt động liên tục. Auckland cũng có một hệ thống đường sắt với bốn đường tàu chính chạy từ trung tâm thành phố đến vùng ngoại ô. Để thuận tiện hơn, bạn nên tìm mua thẻ AT HOP để thanh toán cho các phương tiện giao thông công cộng và giảm giá vé ít nhất 20%. Thành phố cũng có chương trình giúp bạn dễ dàng khám phá mọi nơi bằng cách đi bộ hoặc đi xe đạp.

Các trường đại học nổi tiếng tại thành phố Auckland

Auckland là nơi tập trung nhiều trường đại học nổi tiếng bậc nhất New Zealand, cung cấp đa dạng chương trình cho sinh viên. Một vài trường đại học nổi tiếng có thể kể đến bao gồm:

  • Đại học Auckland (UoA)

Được xếp hạng là một trong 100 trường đại học hàng đầu thế giới (theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của QS), đây cũng là ngôi trường lớn nhất và được xếp hạng cao nhất trong cả nước. Được thành lập vào năm 1883, Đại học Auckland là trường đại học nghiên cứu công lập với hơn 40.000 sinh viên theo học tại 8 khoa và 6 cơ sở. UoA cung cấp các chương trình đại học và sau đại học trong nhiều lĩnh vực, bao gồm kỹ thuật, luật, y học và khoa học. Đặc biệt, trường Auckland nổi tiếng với các chương trình học thuật thế mạnh trong các lĩnh vực kỹ thuật, y học và luật.

  • Đại học Công nghệ Auckland (AUT)

Được thành lập vào năm 1895, ban đầu trường chỉ cung cấp các lớp học buổi tối cho sinh viên, nhưng vào năm 1906, trường đã mở thêm các lớp học ban ngày. AUT là một trường đại học hiện đại và sáng tạo, tập trung vào việc cung cấp cho sinh viên những kiến thức thực tế. Trường có hơn 19.000 sinh viên theo học tại 5 cơ sở và cung cấp các chương trình trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm nghệ thuật và thiết kế, kinh doanh và khoa học sức khỏe. AUT khá nổi tiếng với các chương trình liên quan đến truyền thông, cũng như nghiên cứu tiên tiến về công nghệ bền vững và khoa học sức khỏe.

> Hồ sơ du học New Zealand: Mọi điều bạn cần biết

Cơ hội việc làm

Thành phố Auckland mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên cũng như các chuyên gia, với thị trường việc làm phát triển mạnh và tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn so với phần còn lại của đất nước New Zealand. Cho dù bạn quan tâm đến việc làm trong khi học hay theo đuổi sự nghiệp sau khi tốt nghiệp, bạn đều có cơ hội tìm thấy việc làm ở các ngành như xây dựng, y tế, giáo dục, tài chính, du lịch và công nghệ thông tin.

Auckland là địa điểm vô cùng lý tưởng cho việc du học, du lịch hay thậm chí là định cư. Nơi đây cũng được mệnh danh một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Nếu bạn mong muốn tìm hiểu thêm về du học New Zealand, hãy liên hệ với trung tâm IDP để được tư vấn hoàn toàn miễn phí ngay hôm nay!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 3, 2024 4:48 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone có thể bạn chưa biết

iPhone là một trong những thiết bị di động phổ biến được sử dụng hàng…

10 phút ago

Cách chia sẻ vị trí của bạn với người khác trên iPhone

Lê Hoàn/Người Việt GARDEN GROVE, California (NV) - Nếu bạn cần tìm vị trí của…

25 phút ago

✴️ Dầu hào là gì? Công dụng của dầu hào?

1. Dầu hào là gì? Dầu hào ra đời từ năm 1888 bởi Lee Kam…

40 phút ago

Cách sử dụng đồng hồ thông minh đơn giản cho người mới

Thời gian gần đây, người dùng Việt ngày càng có xu hướng chuyển dần từ…

55 phút ago

Cách chuyển tiền Vinaphone từ sim này sang sim khác

Trước đây, việc thực hiện chuyển tiền giữa các thuê bao di động là hình…

1 giờ ago

Hướng dẫn vệ sinh lót chuột

Lót chuột sau một thời gian sử dụng sẽ tích các bụi bẩn như da…

1 giờ ago