Categories: Ẩm thực

Cách làm mắm tép chưng thịt thơm ngon, đơn giản tại nhà

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video thịt chưng mắm tép

3. Lưu ý khi làm mắm tép chưng thịt

Muốn làm mắm tép chưng thịt ngon cần chọn nguyên liệu chuẩn.

Thịt lợn tươi ngon sẽ có lớp màng khô, có màu đỏ tươi, bề mặt hơi se lại. Khi cắt miếng thịt sẽ thấy mặt cắt có màu hồng sáng, da trắng hồng, mềm mại.

Thịt chưng mắm tép là món ngon hao cơm được nhiều người yêu thích (Ảnh: Thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Lấy ngón tay ấn vào thịt rồi thả ra. Nếu không để lại dấu tay, miếng thịt đàn hồi nhanh và có màu đỏ hồng thì đó là thịt tươi. Còn nếu miếng thịt còn để lại dấu tay thì thịt đã ôi thiu, không nên mua.

Nên chọn phần thịt nạc vai vì có cả nạc và chút mỡ để món ăn không bị khô.

Với mắm tép, một hũ mắm tép ngon phải có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng. Mắm tép xuất hiện bất cứ mùi lạ nào cũng làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn này.

Khi thịt chưng mắm tép nguội, bạn cho vào hũ thủy tinh sạch (rửa sạch, tráng nước sôi, để ráo nước), đậy nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được hàng tháng. Khi ăn, bạn lấy ra vừa đủ, quay lại lò vi sóng vài phút.

Chưng thịt ở lửa nhỏ để thịt đậm đà, giúp gia vị ngấm vào thịt đậm đà hơn.

Dùng mỡ lợn sẽ thơm ngon hơn dầu ăn.

Thời gian bảo quản thịt chưng mắm tép sẽ dao động trong khoảng 3-10 ngày, tùy vào điều kiện môi trường cũng như cách bảo quản của mỗi gia đình.

Nếu để hũ thịt chưng mắm tép tự làm ở môi trường nhiệt độ thường thì thời gian bảo quản có thể kéo dài từ 3-5 ngày nếu thời tiết mát mẻ. Trường hợp trời nắng nóng, nhiệt độ cao thì bạn bắt buộc phải đưa thịt vào trong tủ lạnh.

Trong trường hợp bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh thì thịt chưng mắm tép có thể để được khoảng từ 7-10 ngày.

Để kéo dài thời gian bảo quản, hũ đựng thịt chưng mắm tép phải được bọc kín, tránh để hở vừa ám mùi ra những đồ ăn xung quanh lại tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi.

Mắm tép chưng thịt, thơm ngon, đậm đà, không bị quá khô hay mặn. Bạn có thể dùng thịt chưng mắm tép chung với cơm trắng kèm một ít rau luộc cho món ăn thêm hấp dẫn.

Trên đây là công thức làm món thịt chưng mắm tép thơm ngon, đơn giản tại nhà. Bạn hãy thử vào bếp và làm ngay món ăn này cho gia đình thưởng thức nhé.

>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Code Tiệm lẩu Đường Hạnh Phúc mới nhất 3/2024: chi tiết cách nhập

Nếu bạn là một game thủ mobile lâu năm thì chắc chắn sẽ muốn biết…

9 phút ago

Bí quyết mở khóa màn hình Vivo khi quên mật khẩu

Để hỗ trợ người dùng thực hiện việc mở khóa màn hình Vivo khi quên…

22 phút ago

Cách xóa, thu hồi tin nhắn Zalo đã gửi trên điện thoại, máy tính

Trong những cuộc trò chuyện trên Zalo, chắc hẳn bạn đã từng gặp tình huống…

40 phút ago

Bí quyết sao chép liên kết trên máy tính

Sao chép liên kết trên máy tính là bước quan trọng đối với người làm…

54 phút ago

7 cách chặn quảng cáo trên Youtube trên điện thoại, máy tính, Chrome đơn giản nhất

Chắc hẳn, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bực mình khi đang…

1 giờ ago

Hướng dẫn cách tắt máy tính bằng bàn phím nhanh và đơn giản

Bạn đang gặp khó khăn khi không thể tắt máy tính nhanh chóng do chuột…

1 giờ ago