Categories: Công Nghệ

Nguyên nhân và cách khắc phục Zalo không tìm quanh đây được trên iPhone

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách bật định vị zalo

Ứng dụng Zalo đã không quá xa lạ với nhiều người nhờ nhiều tính năng tiện ích nổi bật. Một trong số đó phải kể đến chức năng tìm bạn quanh đây. Tuy nhiên, hiện nhiều người dùng cũng phản ánh về tình trạng Zalo không tìm quanh đây được trên iphone. Vậy nguyên nhân của lỗi này do đâu và cách khắc phục như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé!

Giới thiệu về tính năng tìm quanh đây trên Zalo

Tính năng Tìm quanh đây Zalo là một công cụ tiện ích cho phép người dùng dễ dàng khám phá và mở rộng mạng lưới kết nối bạn bè trên mạng xã hội này từ xung quanh vị trí hiện tại của mình. Đáng chú ý là tính năng kết bạn này không yêu cầu phải biết số điện thoại hay thông tin cá nhân chi tiết của những người muốn kết nối.

Tính năng Tìm bạn quanh đây trên Zalo rất có ích khi bạn đang ở một vị trí nào đó và muốn kết bạn với những người xung quanh thông qua việc quét định vị vị trí rất nhanh chóng, rất thích hợp cho những người bán hàng online hay kinh doanh.

Xem thêm:

  • Cập nhật các tính năng mới trên Zalo bạn có thể chưa biết
  • Cách theo dõi tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính tự thực hiện

Tại sao Zalo không tìm quanh đây được trên iPhone và cách khắc phục

Nguyên nhân Zalo không tìm quanh đây được trên iPhone

Khi sử dụng tính năng Tìm bạn quanh đây trên ứng dụng Zalo nhưng bạn lại gặp lỗi. Nguyên nhân của tính trạng này có thể do:

– Tính năng Tìm quanh đây Zalo bị hạn chế nếu điện thoại iPhone của bạn chưa bật tính năng định vị GPS. Việc kích hoạt tính năng định vị này sẽ giúp ứng dụng nhận biết được chính xác vị trí hiện tại của bạn. Từ đó ứng dụng sẽ đề xuất danh sách người dùng ở khu vực lân cận xung quanh phù hợp.

– Do tài khoản của người dùng không tuân thủ quy định của Zalo. Có thể người dùng đã vi phạm một số nguyên tắc hoặc có hành vi không phù hợp khi sử dụng nền tảng này. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến Zalo không tìm quanh đây được trên iPhone. Một số nguyên tắc và quy định trên ứng dụng Zalo yêu cầu người dùng cần tuân thủ bao gồm:

  • Tôn trọng pháp luật, đạo đức và văn hóa: Không được phép chia sẻ hoặc phát tán nội dung bạo lực, không gây rối, không làm nhục, phỉ báng. Không vi phạm các quy định pháp luật hoặc tiêu chuẩn đạo đức trong việc sử dụng ứng dụng Zalo.
  • Bảo mật thông tin: Người dùng cần phải bảo vệ thông tin cá nhân của mình. Đồng thời không được sử dụng tài khoản của người khác hoặc lạm dụng các thông tin cá nhân của người khác.
  • Tuyên truyền thông tin sai lệch, tin giả: Bạn không được phép tuyên truyền các thông tin giả mạo, sai lệch có thể gây hỗn loạn và làm mất lòng tin của những người khác.
  • Hạn chế các tin nhắn spam và quảng cáo không tin cậy: Người dùng không được sử dụng Zalo để phát tán spam, tin quảng cáo không trung thực hoặc làm phiền người khác.
  • Không được vi phạm bản quyền: Bạn không được sử dụng g Zalo để phát tán những nội dung vi phạm bản quyền hoặc các quyền sở hữu trí tuệ của người khác.

– Vi phạm quyền tác giả là hành vi không được chấp nhận trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội hiện nay, bao gồm cả Zalo. Kkhi người dùng có hành vi sao chép, phát tán hoặc sử dụng nội dung không có bản quyền sở hữu bản quyền của người khác mà không được tác giả cho phép hoặc đồng ý. Vấn đề này có thể gây ra hậu quả không nhỏ khiến tính năng “Tìm quanh đây” trên Zalo của bạn bị hạn chế.

Cách khắc phục Zalo không tìm quanh đây được trên iPhone

Tùy vào các nguyên nhân gây lỗi trên đây, người dùng có thể khắc phục tình trạng Zalo bị hạn chế tính năng tìm quanh đây bằng một trong những cách sửa lỗi sau đây:

Khắc phục và bật tính năng Zalo tìm quanh đây trên iPhone

Bước 1: Bạn mở màn hình chính trên điện thoại iPhone > mở phần Cài đặt > tìm và chọn vào biểu tượng Cài đặt của hệ thống.

Bước 2: Chọn tiếp mục Quyền riêng tư > nhấn vào mục Dịch vụ định vị.

Bước 3: Tìm đến ứng dụng Zalo > cho phép ứng dụng có quyền truy cập vào vị trí của bạn. Sau đó bạn chọn tùy chọn “Khi dùng ứng dụng” để kích hoạt tính năng Tìm quanh đây trên Zalo thông qua tính năng định vị vị trí.

Kiểm tra và bật định vị GPS

Cách khắc phục Zalo không tìm quanh đây được tiếp theo được chia sẻ đến người dùng cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần kiểm tra và khởi động lại chế độ định vị GPS trên iPhone lên. Tiếp theo, bạn mở lại tính năng Tìm quanh đây trên Zalo. Sau đó, trên ứng dụng Zalo sẽ xuất hiện hàng loạt danh sách bạn bè mà bạn có thể biết họ để kết bạn dễ dàng.

Cách kích hoạt định vị GPS trên Zalo thực hiện như sau: Mở ứng dụng Zalo > chọn mục Thêm góc phải phía dưới > chọn tiếp mục Tính năng Tìm quanh đây và bật lên là được.

Khởi động lại tính năng GPS

Ứng dụng Zalo đôi khi bị lỗi không chỉ tìm không thấy bạn bè xung quah do GPS không hoạt động, khiến người dùng không khỏi hoang mang lo lắng. Khi gặp tình trạng này, bạn nên kiểm tra lại định vị GPS trên điện thoại đã bật hay chưa. Trường hợp, bạn không cho phép thiết bị có thể xác định vị trí của mình thì các điện thoại khác cũng không thể dò tìm ra bạn được qua tính năng Tìm quanh đây.

Kiểm tra lại kết nối internet Wifi hoặc 3G/4G

Nếu ứng dụng Zalo không thể tìm quanh đây được trên iPhone thì lỗi có thể do kết nối mạng interne qua Wifi hoặc 3G/4G của thiết bị đang gặp vấn đề. Do đó khiến bạn không tìm kiếm bạn bè quanh đây được, và bạn bè của bạn cũng không thể tìm ra bạn. Cách khắc phục lỗi trong trường hợp này chính là hãy kiểm tra lại kết nối mạng trên thiết bị.

Nếu mạng bạn đang sử dụng bị yếu, chập chờn thì hãy di chuyển đến nơi có kết nối mạng ổn định hơn hoặc thay đổi cách thức kết nối khác. Tiếp đó, bạn hãy kiểm tra xem tính năng định vị GPS đã được bật hay chưa. Nếu chưa thì hãy bật tính năng này trên thiết bị lên nhé!

Tổng kết

Tình trạng Zalo không tìm quanh đây được trên iPhone tuy không quá nghiêm trọng những cũng hạn chế phần nào trải nghiệm của người dùng. Hy vọng với những chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi trên đây có thể giúp bạn linh hoạt và chủ động hơn khi sử dụng tính năng này để kết nối với bạn bè xung quanh qua Zalo nhé.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 18, 2024 3:15 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách bật tắt hạn chế tin nhắn trên messenger dễ dàng, nhanh chóng

Tính năng hạn chế tin nhắn trên Messenger giúp bạn ẩn cuộc trò chuyện với…

10 phút ago

Cách bật, tắt bình luận trên story Facebook với 3 bước đơn giản

Bạn lỡ nhấn tắt và đang tìm cách bật bình luận trên story Facebook để…

26 phút ago

Hướng dẫn cách bật tính năng hẹn hò trên Facebook đơn giản

Với tính năng hẹn hò trên Facebook, người dùng có thể tìm thấy nửa kia…

41 phút ago

Cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone có thể bạn chưa biết

iPhone là một trong những thiết bị di động phổ biến được sử dụng hàng…

56 phút ago

Cách chia sẻ vị trí của bạn với người khác trên iPhone

Lê Hoàn/Người Việt GARDEN GROVE, California (NV) - Nếu bạn cần tìm vị trí của…

1 giờ ago

✴️ Dầu hào là gì? Công dụng của dầu hào?

1. Dầu hào là gì? Dầu hào ra đời từ năm 1888 bởi Lee Kam…

1 giờ ago