Categories: Công Nghệ

Cách đưa nút chụp màn hình ra ngoài Samsung cực dễ dàng

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Chụp màn hình điện thoại có lẽ đã không còn quá xa là gì đối với mọi người tuy nhiên làm thế nào để chụp màn hình điện thoại dễ dàng bằng nút ảo thì không phải ai cũng biết. Có rất nhiều cách thực hiện khác nhau tùy thuộc vào sở thích của người dùng. Hãy để Điện thoại Giá Kho giới thiệu bạn cách đưa nút chụp màn hình ra ngoài Samsung một cách dễ dàng nhất ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Cách đưa nút chụp màn hình ra ngoài Samsung

Sử dụng phím home ảo

Các dòng điện thoại thông minh hiện các hãng đều trang bị thiết bị họ nút home ảo bên ngoài màn hình giúp việc thao tác trên điện thoại của bạn dễ dàng hơn cũng như một số lợi ích mà chúng mang lại. Vì thế không riêng gì Samsung khi nút hỗ trợ phím home ảo thay cho phím home vật lý bạn chỉ cần kích hoạt thì sẽ có thể sử dụng được tính năng chụp màn hình.

Để bật phím home ảo bạn chỉ cần vào cài đặt từ giao diện chính điện thoại và vào mục tương tác và thao tác. Tiếp theo bạn chọn menu hỗ trợ và bật chúng lên. Để thực hiện thao tác bật nút home ảo nhanh hơn bạn chỉ việc nhấn vào biểu tượng hình kính lúp và nhập menu hỗ trợ lúc này hệ thống sẽ hiện ngay cho bạn tính năng bật nút home ảo mà không cần phải mất công tìm kiếm.

Cách đưa nút chụp màn hình ra ngoài Samsung bạn chỉ việc thực hiện các bước đơn giản như trên. Sau khi bật nút home ảo sẽ xuất hiện trên màn hình điện thoại của bạn lúc này bạn chỉ việc nhấn chọn vào tùy chọn ảnh chụp màn hình là xong.

Sử dụng phím vật lý

Một trong những cách thông dụng nhất hiện nay để chụp màn hình điện thoại đỡ phải mất công thời gian nhất là bạn sử dụng phím cứng ngay trên điện thoại của bạn. Tuy nhiên cách chụp màn hình của dòng điện thoại Samsung có sự khác biệt nhỏ giữa máy còn hỗ trợ phím home vật lý và không có phím home.

Đối với điện thoại có nút home vật lý bạn cần thao tác như sau. Để chụp màn hình điện thoại bạn chỉ việc nhấn giữ nút nguồn và phím home cùng một lúc trong khoảng 2 đến 5 giây là hệ thống sẽ chụp màn hình điện thoại.

Đối với điện thoại không có nút home vật lý, với các dòng điện thoại Samsung đời mới hiện nay hãng đã lược bỏ nút home vật lý nhằm gia tăng không gian hiển thị cũng như giúp chiếc điện thoại hiện đại và bắt mắt hơn. Vì thế nếu bạn muốn chụp hình với nút vật lý thì chỉ cần nhấn giữ cùng lúc tổ hợp phím nút nguồn và nút giảm âm lượng. Ngay sau khi bạn nhấn thì màn hình sẽ nhấp sáng lên đồng nghĩa với việc bạn đã chụp màn hình điện thoại thành công.

Sử dụng thao tác vuốt màn hình

Có lẽ những phương pháp trên đã quá phổ biến với các bạn có thể bạn chưa biết Samsung còn trang bị tính năng chụp màn hình điện thoại chỉ với một thao tác vuốt màn hình là bạn có thể chụp màn hình trong tích tắc. Để kích hoạt được tính năng này bạn cần vào cài đặt trên điện thoại và truy cập tính năng nâng cao -> Di chuyển đến phần chuyển động và thao tác và bật tính năng vuốt lòng bàn tay để chụp là xong.

Xem thêm:

  • Bảng giá các loại điện thoại Samsung mới nhất
  • Cách cài nhạc chuông cho Samsung bằng Zing MP3 cực đơn giản

Sử dụng Bixby Voice

Có lẽ không quá ngạc nhiên khi trợ lý ảo trên điện thoại hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn chụp màn hình điện thoại một cách nhanh chóng. Nếu như bạn biết cách sử dụng trợ lý ảo thì chắc chắn sẽ rất hữu ích trong mọi trường hợp khác nhau không riêng gì chụp màn hình điện thoại. Để nhờ trợ lý ảo chụp màn hình điện thoại bạn cần thực hiện một số thao tác đơn giản trên điện thoại và ra lệnh bằng giọng nói.

Để thực hiện thao tác chụp màn hình thông qua trợ lý ảo trên điện thoại, tại màn hình nội dung bạn cần chụp bạn chỉ cần nói “Hey Bixby” để kích hoạt trợ lý ảo trên điện thoại và bạn nói câu lệnh “Take a screenshot” sau đó trợ lý ảo sẽ thực hiện ngay giúp bạn. Lúc này bạn chỉ việc vào thư viện hình ảnh để lấy thành quả mà Bixby vừa giúp bạn nhé.

ĐIỆN THOẠI SAMSUNG GIÁ RẺ

Sử dụng bút S Pen

Nếu bạn sử dụng các dòng điện thoại cao cấp hiện nay từ phía Samsung sẽ được hỗ trợ với chiếc bút cảm ứng S Pen đi kèm. Với chiếc bút này ngoài khả năng ghi chú cũng như vẽ vời hoặc thao tác trên điện thoại của bạn mà còn đi kèm rất nhiều tính năng hay ho khác nhau đặc biệt là chiếc bút này có thể giúp bạn chụp màn hình điện thoại nhanh chóng.

Để chụp màn hình điện thoại bằng bút S Pen bạn chỉ cần thực hiện như sau: Tại trang chính mà bạn cần chụp nội dung hãy lấy chiếc bút ra khỏi thiết bị và nhấn vào bảng Air Command vừa xuất hiện trên màn hình và nhấn Screen Write -> Save.

Thông qua bài viết trên đây từ Điện thoại Giá Kho hy vọng rằng đã giải đáp thắc mắc từ bạn cách đưa nút chụp màn hình ra ngoài Samsung cũng như các phương án chụp hình màn hình điện thoại trên Samsung thông dụng khác. Nếu như bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy chia sẻ đến với mọi người nhé cũng như nếu bạn vẫn còn phương án nào khác hay ho hơn hãy để lại bình luận dưới đây chia sẻ đến mình và mọi người nhé. Đừng quên theo dõi Điện thoại Giá Kho để cập nhật được thông tin công nghệ hữu ích, chúc các bạn thành công.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn cách đổi tên MoMo dễ dàng chỉ trong vòng 1 phút

Chi tiết các cách đổi tên MoMo sẽ được trình bày cụ thể trong bài…

14 phút ago

4 Cách gửi định vị qua Zalo mà ai cũng có thể thực hiện được

Cách gửi định vị qua Zalo là một trong những tính năng hữu ích mà…

28 phút ago

Hướng dẫn cách kéo cột trong Excel siêu đơn giản

1. Autofit trong Excel đảm nhận chức năng gì?Autofit trong Excel chính là tính năng…

42 phút ago

Có những cách nào để đổi số điện thoại MB Bank?

Bạn muốn đổi số điện thoại đăng ký MB Bank nhưng chưa biết có những…

59 phút ago

Chia sẻ cách bật và tắt phím Home ảo trên iPhone/iPad đơn giản

Phím home ảo (Assistive Touch) là tính năng độc quyền của iPhone giúp người dùng…

1 giờ ago

Cách làm sấu ngâm đường giòn ngon, chuẩn vị, siêu đơn giản

>>> Xem thêm:1. Tổng hợp các món ngon từ quả sấu cực kỳ hấp dẫn,…

1 giờ ago