Categories: Công Nghệ

Cách đăng ký sim chính chủ Viettel đơn giản, ai cũng thực hiện được tại nhà

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách đăng ký sim viettel tại nhà

Cách đăng ký sim chính chủ Viettel là một thao tác cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong quá trình sử dụng điện thoại di động. Hiện nay có nhiều người sử dụng SIM nhưng không đăng ký chính chủ, về lâu về dài có thể bị khóa SIM hoặc một số vấn đề khác. Hãy cùng FPT Shop đi vào tìm hiểu cách đăng ký sim chính chủ Viettel tại nhà nhé.

Sim chính chủ là gì? Khi nào cần đăng ký sim chính chủ?

Sim chính chủ là sim thuê bao di động được đăng ký duy nhất một người dùng trên hệ thống nhà mạng, đó cũng chính là chủ sim đang sử dụng nó.

Các nhà mạng di động xác định sim chính chủ dựa vào các thông tin trên CCCD của chủ sim. Bạn nên thực hiện cách đăng ký sim chính chủ Viettel càng sớm càng tốt, tốt nhất là sau khi tiến hành mua sim mới.

Hiện nay người dùng các dòng điện thoại Samsung, iPhone, Xiaomi,… đều sẽ sẽ gặp 2 trường hợp cần phải đăng ký sim chính chủ, đó là:

Trường hợp 1: Bạn mua 1 sim mới từ kho số của nhà mạng và chưa có bất cứ thông tin nào về chủ sở hữu.

Trường hợp 2: Sim đã được đăng ký thông tin chính chủ của một người khác, nhưng bạn muốn thay đổi thông tin sim để đảm bảo quyền lợi của mình. (Có thể kiểm tra bằng cách soạn tin nhắn SMS theo cú pháp TTTB gửi 1414 để kiểm tra thông tin chính chủ đối với tất cả các nhà mạng.)

Các giấy tờ cần chuẩn bị trước khi đăng ký sim chính chủ

Trước khi thực hiện đăng ký sim chính chủ thì bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

  • Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân (CMND/CCCD) mặt trước và sau.
  • Ảnh chụp chân dung của bạn.

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký sim chính chủ Viettel

Với những thuê bao đang sử dụng sim của nhà mạng Viettel, sẽ có 2 cách để đăng ký sim chính chủ sau đây:

Cách đăng ký sim chính chủ Viettel tại Trung tâm CSKH của Viettel

Đây là cách đăng ký sim chính chủ Viettel mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được, chỉ cần bạn mang theo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (CMND/CCCD) của mình là đã có thể thực hiện được. Các bước tiến hành như sau:

Trường hợp 1: Đăng ký sim chính chủ ngay từ đầu

Đối với trường hợp này, sau khi kích hoạt sim, bạn sẽ nhận được tin nhắn của Viettel đề nghị bạn đăng ký thông tin chính chủ. Bạn chỉ cần cầm theo CMND/CCCD của mình đến các Trung tâm CSKH gần nhất của Viettel để được hỗ trợ đăng ký chính chủ một cách miễn phí.

Trường hợp 2: Thay đổi thông tin chính chủ cho sim đã có thông tin trước đó

Ở trường hợp này sẽ có một chút phức tạp hơn trường hợp 1, cụ thể khách hàng cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đi đến Trung tâm CSKH hoặc đại lý Viettel gần nhất để yêu cầu nhân viên hỗ trợ đổi thông tin chính chủ cho thuê bao của bạn.

Bước 2: Cung cấp CMND/CCCD, cùng với 5 số thuê bao phát sinh liên lạc gần nhất để nhân viên có thể ghi nhận thông tin và kiểm tra trên hệ thống. Do sim đã được đăng ký bằng tên người khác nên bạn có thể phải trả lời một số câu hỏi như: Lần gần nhất nạp thẻ là khi nào? Có đang sử dụng gói dịch vụ gia tăng nào không?…

Bước 3: Sau khi nhân viên Viettel đã thu thập đầy đủ thông tin cần thiết, bạn sẽ được yêu cầu ký vào giấy cam kết mình là chủ của thuê bao này và phải chịu trách nhiệm nếu phát sinh bất cứ khiếu nại nào về sau. Sau khi hoàn thành các cước phí dịch vụ (có thể thay đổi tùy từng thời điểm), sim Viettel sẽ được chuyển sang đăng ký chính chủ bằng thông tin của bạn.

Cách đăng ký sim chính chủ Viettel tại nhà qua ứng dụng My Viettel

Ở thời điểm hiện tại, người dùng đã có thể thực hiện đăng ký sim chính chủ Viettel tại nhà một cách dễ dàng thông qua ứng dụng My Viettel, các bước để thực hiện bao gồm:

Bước 1: Bạn tiến hành truy cập vào kho ứng dụng CH Play/ Appstore trên thiết bị di động để tải về và khởi chạy ứng dụng My Viettel trên điện thoại.

Bước 2: Tiến hành đăng ký ứng dụng My Viettel bằng số điện thoại mà bạn đang sử dụng. Mã OTP của ứng dụng sẽ được gửi về tin nhắn, hãy điền chính xác nó và thiết lập mật khẩu cho tài khoản của bạn.

Bước 3: Sau khi đã đăng nhập được vào ứng dụng My Viettel, bạn tiếp tục click vào Tiện ích khác > Chọn Tiện ích di động > Tiếp tục lựa chọn Đăng ký thông tin.

Bước 4: Tại đây, bạn hãy điền các thông tin: Số thuê bao đăng ký, serial sim.

Bước 5: Bạn hãy chụp hình mặt trước và mặt sau của CCCD, hình ảnh chân dung theo yêu cầu và đăng tải lên ứng dụng.

Bước 6: Tích vào ô Tôi cam kết tất cả thông tin đã khai là đúng, chọn vào ô ký xác nhận để bổ sung chữ ký. Cuối cùng tích chọn Xác nhận để hoàn thành cách đăng ký sim chính chủ Viettel tại nhà.

Lưu ý: Nếu như bạn không có số serial của sim thì không thể thực hiện đăng ký thông tin cho sim được. Lúc này, bạn cần phải đến các Trung tâm CSKH của Viettel để được hỗ trợ. Còn nếu bạn đã nhập đúng serial của sim đi kèm với số thuê bao thì ứng dụng My Viettel sẽ tiếp tục chuyển bạn sang màn hình tiếp theo yêu cầu cung cấp hình ảnh mặt trước, sau của CCCD, hình chụp chân dung và cung cấp thêm các thông tin cần thiết khác để đăng ký thông tin chính chủ cho sim Viettel của bạn.

Tạm kết

Như vậy FPT Shop đã hướng dẫn cho bạn cách đăng ký sim chính chủ Viettel tại quầy CSKH và tại nhà bằng app My Viettel, giúp bạn đảm bảo được quyền lợi của mình một cách tốt nhất.

Nếu như bạn là người quan tâm đến các sản phẩm điện thoại di động đến từ Samsung, iPhone, Oppo,.., thì đừng quên ghé thăm FPT Shop để được hỗ trợ tận tình cũng như sở hữu cho bản thân một chiếc máy tốt với giá cả ưu đãi nhé!

Tham khảo thêm các thiết bị di động đến từ thương hiệu Samsung tại đây:

  • Điện thoại Samsung

Xem thêm:

  • Cách khóa sim Viettel, MobiFone, VinaPhone nhanh nhất, chỉ trong vòng 5 phút
  • Dùng 2 SIM, bạn đã biết cách cài nhạc chuông cho từng SIM trên iPhone chưa?

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách reset Win 10 trên PC/laptop mà không mất dữ liệu

Khi máy tính Windows 10 của bạn gặp sự cố bất ngờ, có ba phương…

50 giây ago

6 cách diễn đạt thú vị trong tiếng Anh được vay mượn từ tiếng nước ngoài

Cũng giống như Tiếng Việt thì Tiếng Anh cũng sử dụng các từ vay mượn…

16 phút ago

Hướng dẫn 3 cách đăng ký chuyển vùng quốc tế với SIM VinaPhone

Bạn đang có dự định đi nước ngoài và muốn đăng ký chuyển vùng quốc…

31 phút ago

2 cách đổi email facebook đơn giản và nhanh nhất

Theo dõi bài viết dưới đây để biết cách đổi email facebook nhé! >>Tham gia…

46 phút ago

Thông tin về cá hồi và những cách chế biến cá hồi ngon dễ làm

Cá hồi là tên chung cho nhiều loài cá thuộc họ Salmonidae. Cùng Bách hóa…

1 giờ ago

Hướng dẫn cách căn giữa ô trong word đơn giản

Cách căn giữa ô trong word là thao tác cơ bản nhất mà bạn cần…

1 giờ ago