Categories: Công Nghệ

Bật mí 3 cách định vị số điện thoại qua Zalo dù ở bất cứ đâu chuẩn nhất hiện nay

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách định vị chồng qua số điện thoại

Trước đây, để tìm địa chỉ của một người thân, chúng ta thường phải hỏi thăm chi tiết đường phố, số nhà và các thông tin tương tự. Nhưng ngày nay, việc này trở nên dễ dàng hơn nhiều nhờ vào cách định vị số điện thoại qua Zalo. Hãy tham khảo thông tin dưới đây của FPT Shop để học ngay cách định vị qua Zalo nhé.

Bật mí 3 cách định vị số điện thoại qua Zalo

Nếu bạn vẫn đang bối rối và không biết cách định vị số điện thoại qua Zalo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua 3 cách phổ biến nhất sau.

1. Chia sẻ vị trí hiện tại cho bạn bè qua Zalo

Một cách định vị số điện thoại qua Zalo là chia sẻ vị trí hiện tại, cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Mở mục Danh bạ và chọn người bạn muốn chia sẻ vị trí.

Bước 2: Trong cuộc trò chuyện, nhấn vào biểu tượng “” và sau đó chọn biểu tượng Map (Vị trí).

Bước 3: Cuối cùng hãy chọn dòng “Gửi vị trí hiện tại của bạn”.

Hoàn thành các bước phía trên, bạn đã cho phép bạn bè tìm thấy vị trí của bạn dù ở bất kỳ đâu.

2. Xác định vị trí qua chia sẻ hành trình trực tiếp

Một cách định vị số điện thoại qua Zalo tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn là “Chia sẻ hành trình trực tiếp”. Thông qua tính năng này, bạn bè và người thân của bạn có thể theo dõi hành trình di chuyển của bạn trên bản đồ, cũng như biết người đang chia sẻ hành trình có đi đúng hướng, đúng mục tiêu hay không. Cách hoạt động của tính năng này tương tự như cách định vị của Google Maps hiện nay.

Dưới đây là các bước để sử dụng tính năng chia sẻ hành trình trên Zalo:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo và chọn người bạn muốn chia sẻ vị trí, sau đó bấm vào biểu tượng “” ở phần nhắn tin, tiếp tục chọn biểu tượng Vị trí.

Bước 2: Trong cửa sổ chia sẻ vị trí, chọn mục “Chia sẻ hành trình trực tiếp”.

Bước 3: Chọn thời gian mà bạn muốn chia sẻ đường đi là đã hoàn thành cách định vị số điện thoại qua Zalo.

Bước 4: Khi muốn kết thúc chia sẻ hành trình, bạn bấm vào tin nhắn đang chia sẻ hành trình và chọn “Dừng chia sẻ hành trình” hoặc sau khi hết thời gian bạn chọn tại bước 3 thì Zalo sẽ tự dừng chia sẻ hành trình cho đối phương.

3. Định vị qua hình ảnh trên Zalo

Cuối cùng, bạn cũng có thể xác định vị trí của mọi người thông qua hình ảnh họ chia sẻ trên Zalo. Bằng cách nhận biết các chi tiết trong bức ảnh và sử dụng tính năng tìm kiếm trên Google, bạn có thể biết được họ đang ở đâu.

Để định vị vị trí qua ảnh trên Zalo, bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào Zalo và chọn bức ảnh mới nhất mà người bạn cần tìm vị trí đã chia sẻ.

Bước 2: Mở trình duyệt và vào trang web của Google, sau đó chọn chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh.

Bước 3: Tải bức ảnh từ Zalo lên ô Tìm kiếm Google và nhấn Enter. Kết quả sẽ trả về vị trí liên quan đến các địa danh hoặc địa điểm trong bức ảnh, ví dụ: Hồ Gươm, Lăng Bác, Chợ Bến Thành, Chùa Thiên Mụ,… Từ đó, bạn có thể sử dụng Google Maps để biết được đường đi đến địa chỉ đó.

Một số lưu ý khi định vị số điện thoại qua Zalo

  • Đảm bảo rằng kết nối Wi-Fi, 3G/4G hoạt động ổn định, không gặp sự cố mất mạng hoặc gián đoạn.
  • Nhắc nhở bạn bè, người thân cập nhật và chia sẻ vị trí hiện tại của họ một cách chính xác, hạn chế di chuyển dẫn tới thay đổi vị trí liên tục.
  • Tránh sử dụng các dịch vụ hack vị trí trên Zalo vì hiện không có ứng dụng nào có khả năng thực hiện điều này (hãy cẩn thận để tránh lừa đảo).

Tạm kết

Trên đây là 3 cách định vị số điện thoại qua Zalo đơn giản nhất thường được người dùng sử dụng và có độ chính xác khá cao. Do đó, bạn hãy yên tâm chia sẻ vị trí theo những cách trên thì người khác sẽ dễ dàng tìm được bạn. Hy vọng thông tin FPT Shop chia sẻ sẽ hữu ích và có thể áp dụng đối với bạn nhé!

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng 2 tài khoản Zalo trên 1 điện thoại Oppo cùng lúc, không phải đăng xuất mất thời gian
  • Cách gửi video dung lượng lớn qua Zalo trên iPhone siêu dễ, bạn đã biết chưa?

Để khám phá nhiều tính năng của Zalo hơn, việc sở hữu một chiếc smartphone hiện đại là vô cùng cần thiết. Hiện nay FPT Shop đang có nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng mua điện thoại iPhone, tham khảo ngay tại đây:

  • iPhone

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách tắt trạng thái hoạt động Facebook trên máy tính

Trạng thái online trên Facebook đôi khi gây cảm giác không thoải mái cho người…

14 giây ago

Cách xóa, hủy, chặn gửi lời mời kết bạn trên Zalo đơn giản

Không thể phủ nhận sự phát triển của mạng xã hội Zalo đã đem đến…

16 phút ago

Dầu Hào Là Gì? Dầu Hào Làm Từ Gì? Và Để Làm Gì?

Có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng đến nay dầu hào hiện là gia vị…

30 phút ago

Cách ẩn ngày sinh trên Facebook trên điện thoại và máy tính

Nếu bạn đang quan tâm đến việc bảo vệ thông tin cá nhân và muốn…

46 phút ago

Kiểm tra số hiệu bằng cấp thật giả như thế nào?

Công nghệ phát triển khiến cho rất nhiều người không cần mất thời gian đi…

60 phút ago

Hướng dẫn cách mở khóa máy tính khi quên mật khẩu

Nhiều người thường có thói quen đặt mật khẩu cho máy tính của mình để…

1 giờ ago