Categories: Công Nghệ

Bật mí cách nhận biết khuôn mặt tỉ lệ vàng

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Khuôn mặt tỉ lệ vàng thường được coi là thước đo của một khuôn mặt đẹp với sự cân đối hài hòa của ngũ quan bao gồm tỉ lệ dọc 1/5, tỉ lệ ngang 1/3, chuẩn 4 cao 3 thấp, đạt tiêu chuẩn về mắt, mũi, khuôn mặt, môi, cằm. Trong nhân tướng học, khuôn mặt chuẩn tỉ lệ vàng thuộc vào loại quý tướng, cả đời suôn sẻ, số mệnh giàu sang.

Tiêu chuẩn khuôn mặt tỉ lệ vàng?

Theo đánh giá chung, tỉ lệ vàng của một khuôn mặt đẹp phải là 1/5 chiều dọc và 1/3 chiều ngang, 4 cao 3 thấp. Trong số đó, các bộ phận khác nhau của khuôn mặt phải hài hòa và thống nhất.

Tỉ lệ khuôn mặt 1/5

Theo thang đánh giá này, khuôn mặt của chúng ta sẽ được chia theo chiều dọc thành 5 phần bằng nhau, mỗi phần có chiều cao tương xứng. Để xác định tỉ lệ này, chúng ta cần tính từ mép tóc mai cho đến hết đuôi mắt. Sau đó, chúng ta sẽ thấy rằng tỉ lệ được chia đều.

Tỉ lệ ngang 1/3

Theo cách tính tỉ lệ này, chúng ta chỉ cần chia chiều dài khuôn mặt thành 3 phần bằng 4 đường kẻ ngang:

  • Đường kẻ đầu tiên: Vẽ một đường ở rìa chân tóc và ở phía bên phải của vùng trán.
  • Đường kẻ thứ hai: Vẽ một đường dưới chân mày.
  • Đường thứ ba: Đường ở chân cánh mũi.
  • Đường kẻ thứ tư: Kẻ ngang điểm cao nhất của cằm

Chiều cao của cằm, mũi và môi của khuôn mặt tỉ lệ vàng phải bằng nhau

Để xác định tỉ lệ vàng của khuôn mặt đẹp, hãy chia chiều dài khuôn mặt thành 3 phần. Theo tiêu chuẩn, đầu mũi, môi và cằm cần phải nằm trên một đường thẳng, đó là:

  • Độ cao và độ dài đầu mũi phù hợp
  • Hàm không bị hô hay móm.
  • Đôi môi có độ rộng phù hợp.
  • Cằm nhô và dài vừa đủ

Ngoài các tiêu chí trên, tỉ lệ vàng của một khuôn mặt đẹp cần được đánh giá dựa trên các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như:

  • Dáng mũi: Độ cong của sống mũi tạo thành một góc 120 đến 135 độ với vầng trán. Ngoài ra, mũi không được quá cao cũng không được quá thấp, cần có sự hài hòa.
  • Đầu mũi và môi tạo thành góc 90 đến 115 độ.
  • Độ dày của môi dưới chiếm khoảng 2/3, môi trên khoảng 1/3, đường nét chính xác và cân đối.

Đây là những tiêu chí quan trọng chúng ta cần tham khảo để đánh giá một khuôn mặt đẹp, đồng thời chúng cũng đưa ra câu trả lời chính xác nhất cho những ai thắc mắc về tỉ lệ vàng của khuôn mặt.

Những lợi thế của một khuôn mặt phù hợp với tỉ lệ vàng là gì?

Từ xa xưa, tỉ lệ vàng đã được coi là tiêu chuẩn đánh giá vẻ đẹp của con người và có những ưu điểm nổi bật sau:

Khuôn mặt tỉ lệ vàng phù hợp với mọi kiểu tóc

Một khuôn mặt phù hợp với tỉ lệ vàng của cơ thể con người sẽ phù hợp với mọi kiểu tóc và nhiều sắc thái màu tóc khác nhau. Sở hữu một kiểu tóc đẹp sẽ giúp bạn tôn lên những đường nét thanh tú trên khuôn mặt và trở nên duyên dáng, nổi bật hơn.

Phù hợp với nhiều loại trang phục

Một gương mặt đẹp, đạt chuẩn tỉ lệ vàng sẽ là lợi thế lớn cho phái đẹp khi lựa chọn trang phục. Bạn có thể thay đổi phong cách thời trang của mình từ gợi cảm, quyến rũ sang thanh lịch, sang trọng hay có thể biến hóa cho mình những bộ trang phục đầy năng lượng và cá tính.

Thu hút sự chú ý của người đối diện

Sở hữu vẻ ngoài nổi bật, thu hút sẽ khiến bạn thu hút sự chú ý của mọi người và khiến người khác bị chinh phục bởi nụ cười duyên hay đôi mắt đẹp chết người.

Những cách giúp bạn đạt khuôn mặt tỉ lệ vàng

Hiện nay, có rất nhiều cách giúp khuôn mặt đạt được tỉ lệ vàng một cách nhanh chóng và chuẩn xác. Dưới đây là một số phương pháp làm đẹp phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo:

Bài tập cơ mặt giúp khuôn mặt đạt tỉ lệ vàng

Luyện cơ mặt là một trong những cách hiệu quả và an toàn nhất giúp khuôn mặt đạt được tỉ lệ vàng. Dưới đây là một số bài tập cơ mặt mà bạn có thể tham khảo:

  • Bài tập Duck Face: Đây là bài tập dựa trên nguyên tắc mím môi, mở miệng, đóng mở miệng để vận động cơ má và cơ trung tâm của miệng.
  • Bài tập làm nóng khuôn mặt: Bài tập này làm nóng toàn bộ khuôn mặt theo cách phát âm của các nguyên âm U, E, O, A, I.
  • Bài tập Simha Mudra: Bài tập Simha Mudra là bài tập yoga giảm béo mặt có thể làm cho khuôn mặt của bạn duyên dáng và thon gọn hơn nếu bạn thực hành nó hàng ngày.
  • Bài tập Jivha Bandha: Bài tập Jivha Bandha sẽ giúp bạn cải thiện tỉ lệ vùng xương hàm và tăng cường cơ mặt.
  • Động tác mặt cá: Động tác mặt cá giúp khuôn mặt bạn đạt tỉ lệ vàng nhanh hơn bằng cách hóp má và môi thật chặt để tạo thành khuôn mặt cá đang mỉm cười.

Chọn phương pháp tạo hình thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ là một trong những cách giúp phụ nữ và nam giới đạt được tỉ lệ vàng trên khuôn mặt một cách nhanh chóng và hiệu quả. Có rất nhiều thủ thuật thẩm mỹ nổi tiếng và được ưa chuộng như tiêm botox, tiêm chất làm đầy, cắt mắt hai mí, nâng mũi, độn cằm, hút mỡ nọng cằm, nâng cơ chỉ collagen, phẫu thuật gọt cằm v-line… Tuy nhiên, bạn nên thực hiện tại trung tâm làm đẹp uy tín để giảm thiểu rủi ro và đạt được kết quả mong muốn.

Trang điểm giúp gương mặt đạt tỉ lệ vàng

Cùng với các phương pháp thẩm mỹ và luyện tập cơ mặt, bạn cũng có thể lựa chọn phong cách trang điểm phù hợp với khuôn mặt của mình, giúp tôn lên những đường nét xinh đẹp trên khuôn mặt.

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về khuôn mặt tỉ lệ vàng. Sở hữu khuôn mặt tỉ lệ vàng, đáp ứng các tiêu chuẩn nhân trắc học là mơ ước của hàng ngàn phụ nữ. Ngoài các bài tập yoga hay trang điểm cho khuôn mặt, bạn cũng có thể lựa chọn các phương pháp tạo hình thẩm mỹ để cải thiện tỉ lệ khuôn mặt nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Code FO4 (FIFA Online 4) mới nhất 3/2024: Hướng dẫn cách nhập và sử dụng code

Bóng đá - môn thể thao vua, đã gắn liền với trái tim của mọi…

13 phút ago

Phương pháp rèn luyện siêu trí nhớ cho học sinh

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu ghi nhớ thông tin của học sinh không…

28 phút ago

Hướng dẫn định vị iPhone nhanh chóng, chính xác nhất

Các hành động gần đây của chồng khiến bạn nghi ngờ? Bạn muốn tìm cách…

43 phút ago

TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN HẢI PHÒNG

1. Cách dịch trang web sang tiếng Việt bằng Google Translate Google translate không chỉ…

58 phút ago

Cách gửi danh thiếp Zalo, chia sẻ Zalo bạn bè nhanh hơn

Gửi danh thiếp trên Zalo là cách chia sẻ danh bạ Zalo bạn bè cho…

1 giờ ago

Cách reset Win 10 trên PC/laptop mà không mất dữ liệu

Khi máy tính Windows 10 của bạn gặp sự cố bất ngờ, có ba phương…

1 giờ ago