Categories: Công Nghệ

Camera trước bị mờ, nhiễu phải làm sao và cách sửa

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách làm sạch camera trước hết mờ

Với những tín đồ chụp ảnh thì camera là một thành phần vô cùng quan trọng nhưng đến điện thoại có camera trước bị mờ thì phải làm sao. Tình trạng camera điện thoại bị nhiễu mờ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sử dụng của người dùng. Vậy tại sao camera trước bị mờ và cách khắc phục làm camera trước hết mờ nhiễu hiệu quả, cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Tại sao camera trước bị mờ, bị đen, bị nhiễu?

Tình trạng ảnh chụp bởi camera trước của điện thoại bị mờ, bị đen, nhiễu gây ra bởi nhiều nguyên nhân: Do bản thân người chụp và do điện thoại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bỏ qua các lỗi camera điện thoại do thao tác người dùng: rung tay, lấy nét sai, ánh sáng kém,… mà chỉ nói đến các lỗi liên quan đến điện thoại.

Các nguyên nguyên nhân cụ thể hơn gây ra lỗi camera trước của điện thoại bị mờ, bị đen, nhiễu có thể là do

  • Ảnh hưởng của miếng dán màn hình
  • Ống kính camera bị ẩm, bẩn, xước, mốc,… do bảo quản không cẩn thận
  • Lỗi phần mềm điện thoại (trường hợp ít gặp)
  • Hư hỏng phần cứng: màn hình, chân tiếp xúc giữa bo mạch chính và camera, mainboard,…

Vậy tình trạng camera trước của điện thoại bị mờ, bị đen, nhiễu có thể gây ra bởi những lỗi phần mềm, hay lỗi ở camera, và nghiêm trọng hơn là do hư hỏng phần cứng điện thoại. Từ những phân tích trên, chúng ta có thể tìm những cách để khắc phục tình trạng này.

Camera trước bị mờ phải làm sao?

Thường khi xuất hiện tình trạng này, thì tới 80% là camera điện thoại của bạn đang có vấn đề rồi. Tuy nhiên, đừng vội đem ra các trung tâm sửa chữa để thay. Hãy thử những cách đơn giản dưới đây, biết đâu tình trạng camera trước của điện thoại bị mờ, bị đen, nhiễu có thể được giải quyết được lỗi điện thoại chụp ảnh bằng camera trước bị mờ.

Vệ sinh phần camera trước điện thoại

Hãy kiểm tra lại xem miếng dán màn hình có đang che lấp camera không và khắc phục nó nếu có. Tiếp theo, dùng vải mềm lau nhẹ phần kính camera trước của điện thoại. Bạn có thể sử dụng thêm các dung dịch lau kính chuyên dụng để tẩy cả những vết bẩn có tính dầu. Lưu ý là hãy chọn loại vải mềm, đừng dùng vải thô vì có thể gây ra các vết xước trên bề mặt kính và khiến tình hình tệ hơn.

Sau đó, chụp thử một tấm ảnh bằng camera trước để xem thử tình trạng camera trước của điện thoại bị nhiễu, bị đen, nhiễu đã được giải quyết hay chưa?

Khởi động lại điện thoại

Việc khởi động lại điện thoại sẽ giúp điện thoại của bạn hoạt động ổn định hơn sau một thời gian dài sử dụng. Và điều này cũng có thể giúp tính năng chụp ảnh đỡ bị lỗi hơn.

Thiết lập lại các cài đặt

Việc khôi phục lại tất cả các thiết lập của iPhone sẽ giúp giải quyết các lỗi phần mềm bao gồm cả những lỗi liên quan đến tính năng chụp ảnh bằng camera trước.

Ví dụ dưới đây là cách thiết lập lại các cài đặt của các dòng điện thoại iOS

Thay thế, sửa chữa các bộ phận bị lỗi, hư hỏng

Nếu các biện pháp trên đều không mang lại hiệu quả bạn mong muốn, có nghĩa là điện thoại của bạn đang gặp phải những lỗi nghiêm trọng. Đó có thể là lỗi do màn hình, do camera, hay do các bộ phận khác. Lúc này hãy tìm đến các trung tâm sửa chữa và bảo hành điện thoại để nhờ các chuyên gia tư vấn thay camera trước chính hãng hoặc tìm ra các lỗi sửa main ic camera điện thoại.

Tham khảo dịch vụ thay camera trước điện thoại uy tín tại Điện Thoại Vui:

[dtv_product_related category=’thay-camera-truoc’]

Sửa chữa lỗi camera trước của điện thoại bị mờ, bị đen, nhiễu ở đâu uy tín và chuyên nghiệp?

Nếu bạn không thể tự giải quyết được tình trạng ảnh chụp bởi camera trước của điện thoại bị mờ, bị đen, nhiễu bạn có thể tìm đến các cơ sở của hệ thống Điện Thoại Vui để được tư vấn và sửa chữa điện thoại chất lượng.

Cùng với đội như nhân viên kỹ thuật chuyên môn cao, Điện Thoại Vui cam kết sẽ kiểm tra miễn phí điện thoại của bạn, báo đúng lỗi và thay thế những linh kiện bị lỗi bằng linh kiện chính hãng hoặc linh kiện cao cấp chất lượng tương đương chính hãng. Tại Điện Thoại Vui, chúng tôi tiếp nhận sửa main IC camera cho các dòng điện thoại iPhone, Samsung, Asus, Sony, Xiaomi, LG, Oppo, HTC.

Trên đây là chi tiết lỗi camera trước bị mờ cũng như cách khắc phục làm camera trước hết mờ hiệu quả. Nếu có thắc mắc xin gọi đến Hotline: 1800.2064

Tham khảo thêm cách sửa lỗi camera trước iPhone bị mờ nhanh chóng và đơn giản.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng tám 20, 2024 12:00 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

6 cách đăng xuất Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger là ứng dụng tin nhắn, gọi video được phát triển từ Facebook với lượng…

13 phút ago

Đăng ký gói cước C90 MobiFone nhận 60GB, gọi điện thả ga

Gói cước C90 MobiFone ưu đãi tới 60GB/tháng và miễn phí cuộc gọi 20 phút…

28 phút ago

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc…

43 phút ago

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

58 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

1 giờ ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

1 giờ ago