Categories: Công Nghệ

Tổng hợp 10+ cách dọn dẹp điện thoại hiệu quả và đơn giản nhất cho bạn

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách làm sạch điện thoại

Trong quá trình sử dụng điện thoại, máy sẽ sản sinh ra nhiều dữ liệu rác và làm ảnh hưởng tới tốc độ trải nghiệm. Điều này khiến cho nhiều người khó chịu và không biết làm như thế nào để khắc phực vấn đề đó. Cùng tìm hiểu ngay 10+ cách dọn rác điện thoại đơn giản và hiệu quả nhất cho bạn ngay dưới đây.

1. Vì sao cần dọn rác điện thoại?

Thường thì khi đang dùng mà máy bị chậm hoặc giật, lag thì dọn rác điện thoại là giải pháp nhiều người thường sử dụng. Bên dưới là một vài lợi ích của điều này:

  • Giúp gia tăng thêm bộ nhớ cho điện thoại để lưu nhiều thứ cần thiết khác
  • Dọn dẹp lại tất cả bên trong bộ nhớ thiết bị và giúp cho pin trâu hơn cũng như gia cải thiện tốc độ trải nghiệm

2. Xóa dữ liệu của bộ nhớ đệm (cache)

Xóa bộ nhớ đệm (cache) là một phương án khá hay nếu mọi người đang cần dọn rác điện thoại để giúp tốc độ máy nhanh hơn. Khi làm điều này, bộ nhớ trên thiết bị sẽ thông thoáng hơn để tạo điều kiện cho nó xử lý các thông tin tốt và nhanh hơn.

Để thực hiện, mọi người hãy vào mục Cài đặt > Nhấn vào Bộ nhớ > Bấm nút Dữ liệu lưu trong bộ nhớ đệm.

Lưu ý: Một vài smartphone đời cũ không hiển thị phần bộ nhớ đệm. Vì thế, các bạn hãy làm theo các bước là: Vào Cài đặt > Bấm Bảo trì thiết bị > Chọn mục Bộ nhớ > Nhấn Dọn ngay (quét tự động) là được.

3. Cách quét rác điện thoại bằng chức năng bảo trì máy

Đây cũng là một cách dọn rác điện thoại dễ làm. Chúng ta chỉ cần thực hiện theo thủ thuật ở dưới đây:

Bước 1: Truy cập tới Cài đặt > Nhấn chọn Bảo trì thiết bị > Bấm Lưu trữ.

Bước 2: Lựa chọn tệp mình cần xóa > Bấm nút Xóa.

4. Xóa những video, hình ảnh đang nẳm trong thùng rác

Nhiều người thường lầm tưởng rằng chúng ta xóa hình ảnh hoặc video là chúng mất đi vĩnh viễn nhưng thực chất là nó nằm trong thùng rác và còn trên máy. Do đó, chúng ta nên dọn dẹp điện thoại bằng cách xóa đi những gì không cần thiết kể cả là ở thùng rác. Dưới đây là các bước làm:

Bước 1: Mở Thư viện lên > Vào phần Thùng rác > Bấm giữ vào hình hoặc video để chọn.

Bước 2: Bấm nút Xóa có hình thùng rác > Nhấn Xóa để xác nhận.

Có một vài dòng máy không hỗ trợ chức năng này nên chúng ta có thể làm một cách thủ công như bên dưới:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Google Photos > Nhấn nút Thùng rác > Lựa chọn các ảnh mình cần xóa.

Bước 2: Nhấn nút Xóa tất cả để xóa đi các ảnh mà mọi người đã chọn.

5. Gỡ cài đặt các ứng dụng không dùng đến

Đây là một phương thức xóa rác điện thoại cực kỳ dễ thực hiện dành cho tất cả mọi người. Bên dưới là các bước làm:

Bước 1: Bấm giữ ứng dụng mình cần xóa trên màn hình.

Bước 2: Nhấn nút Gỡ cài đặt.

6. Xóa lịch sử duyệt web

Nếu bạn đang muốn biết cách quét rác điện thoại thì xóa lịch sử duyệt web cũng là phương án hay. Nó giúp bộ nhớ máy được tăng lên và tốc độ search được hiệu quả và nhanh hơn. Bên dưới là các bước làm:

Dành cho máy Android:

Bước 1: Mở lên trình duyệt web Chrome.

Bước 2: Mọi người nhấn chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm đặt ở góc trên bên phải màn hình.

Bước 3: Tiếp theo, chọn vào phần Nhật ký.

Bước 4: Trong giao diện này, các bạn hãy nhấn vào Xóa dữ liệu duyệt web. Kế tiếp, bấm vào phạm vi thời gian để xóa > Nhấn Xóa dữ liệu là xong.

Dành cho máy iOS:

Bước 1: Mở lên trình duyệt Chrome được cài trên điện thoại.

Bước 2: Nhấn chọn nút có hình dấu 3 chấm nằm phía dưới bên phải màn hình.

Bước 3: Sau đó, các bạn nhấn chọn nút Lịch sử.

Bước 4: Chúng ta bấm vào Xóa DL duyệt web.

Bước 5: Sau cùng, chúng ta lựa chọn mốc thời gian cần xóa lịch sử duyệt web > Bấm vào Xóa dữ liệu duyệt.

7. Cài đặt phiên bản thu gọn của các ứng dụng thay vì bản chính

Thông thường, chúng ta gặp phải một thế khá khó khăn là những app quan trọng mà lại chiếm dung lượng quá nhiều. Do đó, một cách dọn rác điện thoại lúc này khá hay cho mọi người đó là dùng những phiên bản thu nhỏ của app. Chúng sẽ chiếm ít dung lượng trên máy hơn so với bản thường.

Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều các app phổ biến có hỗ trợ các bản thu gọn là: Google Maps, TikTok, Facebook, Uber, Twitter, YouTube, Skype.

8. Chuyển dữ liệu qua thẻ nhớ bớt

Thông thường, những ứng dụng được cài đặt trên máy sẽ mặc định là lưu trên bộ nhớ trong do nó sở hữu tốc độ ghi cao hơn. Vì thế, chúng ta nên ưu tiên chuyển đa phần mọi thứ qua thẻ nhớ SD và chỉ chừa lại các app quan trọng trên bộ nhớ trong. Đây được xem là một cách dọn rác điện thoại nhanh và hữu hiệu.

Để thực hiện, các bạn vào mục Cài đặt > Nhấn vào Ứng dụng > Chọn app mình cần chuyển > Bấm vào nút Di chuyển. Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý là không phải tất cả các dòng điện thoại hỗ trợ tính năng này mà chỉ có trên 1 vài sản phẩm nên chúng ta cần kiểm tra kỹ.

9. Giảm bớt widget hiển thị

Đối với những chiếc smartphone đời cũ, widget được xem là 1 cực hình bởi vì nó dễ làm hệ thống quá tải và xử lý chậm hơn. Do đó, một cách dọn rác điện thoại duy nhất để giúp máy chạy nhanh hơn khi gặp vấn đề này là hãy xóa các widget không quan trọng đi và chỉ giữ lại những gì cần thiết cho nhu cầu của mình.

Để làm được điều này, chúng ta nhấn giữ vào widget đang có trên màn hình chính > Kéo nó qua chỗ hình chữ thập hiện ra hay bấm vào nút có hình dấu trừ là được.

10. Xóa những tệp bị trùng lặp

Đầu tiên, nếu bạn muốn áp dụng cách dọn rác điện thoại này thì cần cài thêm app Files của Google. Khi có ứng dụng này, mọi người sẽ thấy được những tệp đang bị trùng lặp trên máy và xóa chúng đi một cách đơn giản.

Khi phần mềm đã được tải về thành công, bạn hãy mở nó lên và sẽ thấy được 2 tab đó là Tệp rác với Tệp lớn. Lúc đó, mọi người chỉ cần chọn các tập tin không quan trọng và xóa chúng đi rồi xác nhận là xong.

11. Sử dụng dịch vụ đám mây lưu trữ trực tuyến

Nếu mọi người muốn dọn rác điện thoại thì đây là một mẹo cực kỳ hay. Cụ thể, chúng ta chỉ cần mở tính năng đồng bộ giữa điện thoại với cloud lên. Hơn thế nữa, chúng ta cũng có thể áp dụng thêm 1 cách khác nữa đó là xem video hoặc nghe nhạc trên những ứng dụng online thay cho việc tải về để tiết kiệm bộ nhớ.

12. Tổng kết

Hy vọng bài viết 10+ cách dọn rác điện thoại hiệu quả và dễ thực hiện nhất ở trên cũng đã giúp cho mọi người có được trải nghiệm nhanh chóng trên thiết bị. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé.

Đừng quên liên tục dõi theo kênh Dchannel đến từ cửa hàng Di Động Việt để cập nhật hết toàn bộ mọi thứ về công nghệ mới nhất hiện nay. Mình xin cám ơn các bạn thật nhiều vì đã dành ít phút đọc bài viết của mình.

Di Động Việt không chỉ đơn thuần cung cấp sản phẩm chính hãng chính thống mà còn “CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI” với sự tận tâm và chu đáo tuyệt đối. Chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ khách hàng trọn vẹn bằng tinh thần sự tử tế. Với Di Động Việt, sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng là mục tiêu hàng đầu và các cửa hàng sẽ cải tiến để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Xem thêm:

  • Bật mí 10 cách dọn rác iPhone đơn giản hiệu quả nhất hiện nay (2022)
  • Top 12+ cách giải phóng dung lượng iPhone nhanh chóng hiệu quả nhất
  • Hướng dẫn 7 cách giải phóng dung lượng Samsung đơn giản nhanh chóng nhất cho bạn
  • 11 cách kết nối điện thoại iPhone, Android với tivi nhanh chóng và đơn giản nhất

Di Động Việt

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 6, 2024 1:45 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách gửi danh thiếp Zalo, chia sẻ Zalo bạn bè nhanh hơn

Gửi danh thiếp trên Zalo là cách chia sẻ danh bạ Zalo bạn bè cho…

10 phút ago

Cách reset Win 10 trên PC/laptop mà không mất dữ liệu

Khi máy tính Windows 10 của bạn gặp sự cố bất ngờ, có ba phương…

27 phút ago

6 cách diễn đạt thú vị trong tiếng Anh được vay mượn từ tiếng nước ngoài

Cũng giống như Tiếng Việt thì Tiếng Anh cũng sử dụng các từ vay mượn…

42 phút ago

Hướng dẫn 3 cách đăng ký chuyển vùng quốc tế với SIM VinaPhone

Bạn đang có dự định đi nước ngoài và muốn đăng ký chuyển vùng quốc…

57 phút ago

2 cách đổi email facebook đơn giản và nhanh nhất

Theo dõi bài viết dưới đây để biết cách đổi email facebook nhé! >>Tham gia…

1 giờ ago

Thông tin về cá hồi và những cách chế biến cá hồi ngon dễ làm

Cá hồi là tên chung cho nhiều loài cá thuộc họ Salmonidae. Cùng Bách hóa…

1 giờ ago