Categories: Công Nghệ

Cách mở quyền truy cập Google Drive trên điện thoại đơn giản và nhanh chóng

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách mở quyền truy cập trên gg doc

Với sự phổ biến của dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive, việc truy cập và quản lý dữ liệu trở nên dễ dàng hơn khi có thể thực hiện bất kỳ đâu và bất kỳ khi nào. Trong bài viết này cùng FPT Shop khám phá cách mở quyền truy cập Google Drive trên điện thoại một cách tiện lợi và nhanh chóng nhé!

Google Drive là gì?

Google Drive là ứng dụng miễn phí dùng lưu trữ đám mây được cung cấp bởi Google. Nó sẽ cho phép người dùng chia sẻ và lưu trữ tệp tin, thư mục trực tuyến bao gồm bảng tính, văn bản, video, hình ảnh,…

Người dùng có thể truy cập Google Drive thông qua web hay ứng dụng di động Android và iOS. Google Drive cũng tích hợp cùng những dịch vụ khác như Gmail, Google Docs, Google Slides, Google Sheets.

Google Drive cung cấp dung lượng là 15GB miễn phí cho mỗi tài khoản. Người dùng có thể mua thêm nếu cần nhiều dung lượng. Bên cạnh đó, Google Drive còn có tính năng sao lưu, đồng bộ hóa dữ liệu giữa những thiết bị để người dùng thuận tiện hơn trong việc truy cập tệp tin ở bất cứ nơi đâu.

Lợi ích khi kiểm soát quyền truy cập Google Drive

Khi cấp quyền truy cập Google Drive thì bạn có thể sửa lỗi, theo dõi, sao chép, chia sẻ,… thư mục, tệp tin cũng như quản lý dữ liệu hiệu quả.

Nếu như bạn muốn tăng tính an toàn và bảo mật cho dữ liệu thì thiết lập quyền hạn chế ở trong cài đặt. Điều này sẽ giúp người dùng không có quyền truy cập không thể xem hay sao chép, chia sẻ,… ngay cả khi họ có đường link tới tệp tin hay thư mục.

Hướng dẫn mở quyền truy cập Google Drive trên điện thoại

Bước 1: Tải ứng dụng Google Drive

Bạn tải ứng dụng Google Drive về điện thoại bằng cách nhấn vào đường link dưới đây. Sau khi đã tải xong thì bạn mở ứng dụng rồi đăng nhập tài khoản Google của mình. Nếu như bạn chưa có tài khoản thì tạo ngay trên trang Google.

  • Tải Google Drive cho điện thoại Android
  • Tải Google Drive cho điện thoại iOS

Bước 2: Quản lý quyền truy cập

Sau khi đã đăng nhập thành công vào Google Drive thì bạn chia sẻ tài liệu cho người khác. Bạn cũng có thể quản lý hay mở quyền truy cập Google Drive trên điện thoại bằng cách chọn tài liệu và nhấn “Chia sẻ”. Lúc này, sẽ hiện lên danh sách người dùng được chia sẻ tài liệu. Bạn có thể chỉnh sửa quyền truy cập bằng cách nhấn vào “Người xem”, “Người chỉnh sửa” hoặc “Người nhận xét”.

Bước 3: Tìm kiếm và lưu trữ dữ liệu

Google Drive sẽ cho phép bạn tìm kiếm những tài liệu bằng cách sử dụng tính năng tìm kiếm. Bạn cần nhập từ khóa cần tìm và kết quả sẽ hiện lên ngay lập tức. Bên cạnh đó, bạn có thể tải những tài liệu mới của mình cũng như lưu trữ ở trên Google Drive.

Bước 4: Đồng bộ hóa các thiết bị khác

Bạn có thể đồng bộ hóa mọi tài liệu trên những thiết bị khác nhau. Có nghĩa là nếu như tải tài liệu lên Google Drive từ điện thoại thì bạn có thể truy cập được vào từ bất cứ thiết bị mà bạn đang sử dụng.

Lưu ý khi mở quyền truy cập Google Drive trên điện thoại

Khi mở quyền truy cập Google Drive trên điện thoại thì bạn cần lưu ý các điểm sau:

  • Xác nhận Google Drive có được cài đặt trên điện thoại hay không và được cập nhật phiên bản mới nhất hay chưa.
  • Truy cập vào “Cài đặt” trên điện thoại và đảm bảo rằng đã cho phép ứng dụng Google Drive đã truy cập được tệp tin hay thư mục trên thiết bị.
  • Khi chia sẻ tệp tin hay thư mục thì bạn hãy chắc chắn rằng chỉ cấp quyền cho những người mà bạn muốn. Nên kiểm tra lại những quyền hạn truy cập thường xuyên để đảm bảo những người bạn cho phép mới truy cập hay chỉnh sửa tệp, thư mục được.
  • Đảm bảo kết nối Internet ổn định để có thể truy cập được tệp tin và thư mục.

Tạm kết

Việc mở quyền truy cập Google Drive trên điện thoại không chỉ giúp bạn tiếp cận dễ dàng đến các tệp tin, thư mục của mình mọi lúc mọi nơi, mà còn mang tới sự linh hoạt trong việc chia sẻ khi làm việc với người khác. Bằng việc thực hiện các bước hướng dẫn mà FPT Shop vừa chia sẻ hy vọng rằng bạn sẽ có thể trải nghiệm quản lý dữ liệu trên Google Drive trực tiếp từ thiết bị di động của mình.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn mua dung lượng Google Drive nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản
  • Cách tạo Google Drive nhanh chóng để lưu trữ, sắp xếp và chia sẻ dữ liệu cá nhân

Hãy nắm bắt cơ hội trải nghiệm những thiết bị smartphone để nâng cao hiệu suất làm việc của bạn ngay từ hôm nay tại FPT Shop bạn nhé! Tại FPT Shop đang có những dòng sản phẩm smartphone như iPhone, OPPO, Samsung, Vivo,… với mức giá vô cùng phải chăng.

Tham khảo điện thoại iPhone giá tốt tại đây:

  • iPhone

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Phương pháp rèn luyện siêu trí nhớ cho học sinh

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu ghi nhớ thông tin của học sinh không…

11 phút ago

Hướng dẫn định vị iPhone nhanh chóng, chính xác nhất

Các hành động gần đây của chồng khiến bạn nghi ngờ? Bạn muốn tìm cách…

27 phút ago

TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN HẢI PHÒNG

1. Cách dịch trang web sang tiếng Việt bằng Google Translate Google translate không chỉ…

41 phút ago

Cách gửi danh thiếp Zalo, chia sẻ Zalo bạn bè nhanh hơn

Gửi danh thiếp trên Zalo là cách chia sẻ danh bạ Zalo bạn bè cho…

55 phút ago

Cách reset Win 10 trên PC/laptop mà không mất dữ liệu

Khi máy tính Windows 10 của bạn gặp sự cố bất ngờ, có ba phương…

1 giờ ago

6 cách diễn đạt thú vị trong tiếng Anh được vay mượn từ tiếng nước ngoài

Cũng giống như Tiếng Việt thì Tiếng Anh cũng sử dụng các từ vay mượn…

1 giờ ago