Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn cách reset iPhone bằng phím cứng cực kỳ đơn giản chỉ trong một nốt nhạc

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách reset iphone

Sau một thời gian sử dụng iPhone, chắc chắn không thể nào tránh khỏi những tình trạng máy bị lag, đơ, hoặc máy bị đứng im không thể nào thực hiện bất kỳ thao tác nào khác. Nếu bạn cũng đang gặp phải trường hợp như vậy, có thể tham cách reset iPhone bằng phím cứng mà FPT Shop chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Trường hợp nào nên reset iPhone bằng phím cứng

Reset iPhone bằng phím cứng được hiểu đơn giản là thao tác khởi động lại toàn bộ các linh kiện và phần cứng trên thiết bị. Việc này sẽ giúp cho iPhone được tối ưu và hoạt động mượt mà hơn.

IPhone của bạn cần phải thực hiện reset bằng phím cứng khi rơi vào các trường hợp như sau:

  • Trường hợp iPhone bị lỗi phần mềm trong quá trình cài đặt một ứng dụng có dung lượng lớn hoặc nhiễm virus.
  • Điện thoại có dấu hiệu bị lag giật khi đang sử dụng hay mở bất kỳ một ứng dụng nào đó.
  • Khi bật điện thoại nhưng không lên màn hình hoặc không thể khởi động lại máy.
  • Khi dung lượng iPhone quá đầy dẫn đến máy chạy chậm và thường xuyên bị đơ.
  • Khi điện thoại của bạn bị treo máy, không hiển thị màn hình hoặc không thể khởi động. Trong trường hợp này, bạn cần thực hiện việc reset lại iPhone bằng cách sử dụng phím cứng.

Nếu điện thoại của bạn cũng gặp các trường hợp như vậy thì đừng vội đem ra tiệm hay vứt bỏ mà hãy thử áp dụng các cách reset iPhone được đề cập bên dưới đây nhé.

Hướng dẫn các cách reset iPhone bằng phím cứng

Đối với mỗi phiên bản điện thoại iPhone sẽ có cách reset khác nhau, sau đây là các bước hướng dẫn chi tiết về cách reset cho từng loại iPhone mà bạn có thể tham khảo:

Cách reset iPhone bằng phím cứng trên iPhone 8/8Plus, iPhone 11/11 Pro Max, iPhone X, XR, XS/XS Max

Đối với các thế hệ iPhone không có nút Home, việc reset sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu đọc kỹ các bước hướng dẫn sau đây bạn sẽ dễ dàng thực hiện việc reset cho các dòng điện thoại này.

Đầu tiên, bạn cần nhấn và giữ cùng lúc phím tăng âm lượng và phím giảm âm lượng. Tiếp theo, nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi màn hình hiển thị thanh trượt tắt máy. Lúc này, bạn chỉ cần kéo thanh trượt qua bên phải là hệ thống sẽ tự động thực hiện reset.

Hãy lưu lại cách reset iPhone này để áp dụng cho trường hợp không may điện thoại của bạn đột nhiên bị giật, lag hoặc treo máy nhé.

Cách reset iPhone bằng phím cứng trên 7/7Plus

Ngược lại, cách reset iPhone bằng phím cứng đối với các thế hệ iPhone được trang bị nút Home sẽ đơn giản hơn. Cụ thể các thao tác thực hiện reset như sau:

Đầu tiên, bạn cần nhấn giữ nút giảm âm lượng và nút nguồn trong vòng 5 giây. Sau đó, chờ đến khi màn hình xuất hiện logo hình quả táo là hoàn thành. Lúc này hệ thống sẽ tự động reset lại iPhone cho bạn.

Cách reset iPhone bằng phím cứng trên 6/6 Plus, iPhone 6s/ 6s Plus

Đối với các thế hệ iPhone cũ thường được nhiều người dùng đánh giá là dễ thực hiện quá trình reset nhất so với các thế hệ mới. Tuy nhiên, nhìn chung thì cách reset cũng tương tự như iPhone 7 và 7 Plus. Để thực hiện reset cho các thiết bị này, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

Trước tiên, bạn nhấn giữ hai tổ hợp phím Home và nút nguồn. Sau đó chờ khoảng 5 giây cho đến khi trên màn hình xuất hiện biểu tượng logo hình quả táo. Lúc này, bạn chỉ cần đợi đến khi máy tự động mở lên là quá trình reset iPhone đã thành công.

Qua nội dung được đề cập ở trên, có thể thấy việc reset iPhone bằng phím cứng cũng không quá phức tạp. Vì vậy ai cũng có thể thực hiện được. Hãy lưu lại những các cách reset trên để sử dụng khi cần thiết nhé.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện reset iPhone bằng phím cứng

Trước khi bạn thực hiện cách reset iPhone bằng phím cứng, có một số điều cần lưu ý để đảm bảo quá trình diễn ra một cách an toàn và hiệu quả. Những lưu ý cụ thể như sau:

  • Sao lưu dữ liệu: Trước khi thực hiện reset, hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng trên iPhone bao gồm: hình ảnh, video, tài liệu, danh bạ và một số ứng dụng quan trọng.
  • Kiểm tra pin: Đảm bảo rằng iPhone có đủ pin hoặc sạc đầy pin, để tránh tình trạng bị giãn đoạn hoặc xảy ra lỗi trong quá trình thực hiện reset.
  • Thực hiện đúng thao tác: Bạn cần đảm bảo thực hiện đúng các thao tác nhấn và giữ các phím cần thiết để thực hiện reset iPhone. Thao tác này có thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng phiên bản iPhone của bạn.
  • Chuẩn bị cho quá trình cài đặt lại: Sau khi reset thành công, bạn sẽ cần cài đặt lại iPhone từ đầu, bao gồm cài đặt lại các tài khoản và khôi phục dữ liệu từ bản sao lưu.
  • Nên thực hiện reset iPhone thường xuyên để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên chiếc điện thoại của mình.

Tổng kết

Vừa rồi, FPT Shop đã chia sẻ về một số trường hợp bạn nên thực hiện reset iPhone cũng như hướng dẫn chi tiết về cách reset iPhone bằng phím cứng tương ứng với mỗi phiên bản. Vì vậy, hy vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ duy trì được thói quen reset iPhone thường xuyên để chiếc điện thoại thân yêu của bạn chạy mượt mà và trơn tru hơn. Nếu vẫn còn băn khoăn hay có bất kỳ câu hỏi nào về cách reset iPhone có thể để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ giải đáp nhé.

Xem thêm

  • Làm thế nào khi iPhone bị tắt nguồn bật không lên?
  • Làm thế nào để reset iPhone X khi không có phím Home?

Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một chiếc điện thoại mới chắc chắn không thể bỏ qua FPT Shop. Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, tại đây luôn có sẵn những mẫu điện loại đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như Samsung, iPhone, Realme, Nokia, Oppo, Xiaomi,…

Thêm một lý do mà bạn nên lựa chọn mua hàng FPT Shop đó là tại đây luôn đảm bảo chính sách bảo hành cho mọi sản phẩm. Hơn nữa, còn có cơ hội nhận voucher ưu đãi hấp dẫn và nhiều quà tặng đi kèm. Vậy thì còn chần chừ gì mà chưa ghé qua FPT Shop ngay hôm nay.

Xem chi tiết một số mẫu điện thoại tại đây:

  • Điện thoại iPhone
  • Điện thoại Xiaomi

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN HẢI PHÒNG

1. Cách dịch trang web sang tiếng Việt bằng Google Translate Google translate không chỉ…

12 phút ago

Cách gửi danh thiếp Zalo, chia sẻ Zalo bạn bè nhanh hơn

Gửi danh thiếp trên Zalo là cách chia sẻ danh bạ Zalo bạn bè cho…

25 phút ago

Cách reset Win 10 trên PC/laptop mà không mất dữ liệu

Khi máy tính Windows 10 của bạn gặp sự cố bất ngờ, có ba phương…

42 phút ago

6 cách diễn đạt thú vị trong tiếng Anh được vay mượn từ tiếng nước ngoài

Cũng giống như Tiếng Việt thì Tiếng Anh cũng sử dụng các từ vay mượn…

56 phút ago

Hướng dẫn 3 cách đăng ký chuyển vùng quốc tế với SIM VinaPhone

Bạn đang có dự định đi nước ngoài và muốn đăng ký chuyển vùng quốc…

1 giờ ago

2 cách đổi email facebook đơn giản và nhanh nhất

Theo dõi bài viết dưới đây để biết cách đổi email facebook nhé! >>Tham gia…

1 giờ ago