Categories: Công Nghệ

Mách bạn cách tạo ô vuông checkbox trong Word

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách vẽ ô vuông trong word

Cách tạo ô vuông trong Word nhanh

Để tại một ô vuông có dấu tích sẵn trong Word, cách đơn giản là bạn chỉ cần chèn ký hiệu checkbox vào vị trí mà bạn muốn tạo ô vuông.

Bước 1: Trên thanh công cụ, bạn chọn Insert rồi chọn tiếp ký hiệu Symbol ở trên góc phải của màn hình. Tại mục này, bạn bấm vào More Symbols để mở hộp thoại Symbol ra.

Bước 2: Sau khi hộp thoại Symbol hiện ra, tại mục Font bạn hãy chọn Wingdings. Sau đó bấm và mũi tên lên xuống để tìm ký hiệu ô vuông bạn muốn chèn. Sau khi tìm được, bạn bấm vào nó rồi chọn Insert. Mỗi lần bạn bấm Insert thì một ký hiệu sẽ được chèn.

Cách tạo ô vuông đánh dấu tích được trong Word

Khi bạn soạn thảo các bảng khảo sát hay đánh giá thì việc tích được trực tiếp vào ô vuông sẽ giúp công việc của bạn được nhanh chóng và văn bản cũng đẹp mắt hơn. Với cách này bạn có thể tạo các ô vuông trắng trong Word và khi cần chỉ cần bấm vào để đánh dấu tích.

Bước 1: Trên thanh công cụ, bạn bấm chọn File rồi chọn tiếp Options.

Bước 2: Sau khi hiển thị hộp thoại Word Options, bạn hãy chọn tùy chọn Customize Ribbon. Ở cột bên phải bạn sẽ nhìn thấy mục Customize the Ribbon, bạn ấn vào và đổi thành Main Tabs, sau đó kéo xuống tìm và đánh dấu tích vào ô Developer để tùy chọn này xuất hiện trên thanh công cụ. Cuối cùng bạn bấm OK để hoàn tất.

Bước 3: Lúc này trên thanh công cụ bạn đã thấy xuất hiện thẻ Developer. Bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột vào vị trí văn bản cần tạo ô vuông trong Word, sau đó nhấn vào Developer. Ở phần Controls, bạn bấm vào biểu tượng ô vuông có dấu tích ở giữa. Mỗi lần bạn bấm thì một ô vuông trắng sẽ hiện ra, để đánh dấu tích bạn chỉ cần bấm vào giữa ô vuông trắng đó.

Bước 4: Nếu bạn không thích kiểu đánh dấu x mặc định thì bạn có thể thay đổi kiểu đánh dấu tích khác. Bạn chỉ cần nhấn vào ô đã tích sau đó chọn Properties trong phần Controls.

Sau khi hộp thoại Content Controls Properties xuất hiện, tại mục Checked symbol, bạn bấm vào Change.

Tại đây bạn hãy lựa chọn ký hiệu mà mình thích rồi bấm OK để lưu lại nhé.

Trên đây FPT đã hướng dẫn bạn các cách tạo ô vuông trong Word cũng như cách đánh dấu tích vào ô vuông. Hi vọng bạn có thể ứng dụng công cụ này vào công việc của mình một cách tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

  • Cách tạo Drop Cap trong Word để sử dụng chữ cái in hoa đầu đoạn văn
  • Thử ngay cách đóng khung văn bản trong Word để tài liệu chỉn chu hơn
  • Đây là cách viết số La Mã trong Word chỉ với 5 bước cực dễ

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn 2 cách tạo cuộc thăm dò ý kiến trên Messenger trên điện thoại, máy tính đầy đủ nhất

Tạo các cuộc thăm dò xin ý kiến trên nhóm chat là một trong những…

13 phút ago

Cách thêm nhạc vào Facebook giúp trang cá nhân thêm sinh động

Thêm nhạc vào Facebook cá nhân là cách chèn nhạc vào Facebook của mình. Tạo…

26 phút ago

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 13.4 chính thức để sửa lỗi hao pin, nóng máy trên iPhone

1. Hướng dẫn cập nhật bản iOS 13.4 chính thức thông qua OTA Danh sách…

42 phút ago

Khám phá cách làm trà trái cây nhiệt đới HOT TREND mùa hè 2023 đơn giản tại nhà

Trà trái cây nhiệt đới hay còn gọi là trà hoa quả, một thức uống…

58 phút ago

Hướng dẫn cách tải Riot Client LOL chi tiết nhất

Quy trình tải về Riot Client LOL trên máy tính và các vấn đề thường…

1 giờ ago

Cách tắt mic trên zoom siêu đơn giản dành cho bạn

Ứng dụng Zoom chắc không còn xa lạ gì với mọi người gần đây. Vì…

1 giờ ago