Categories: Công Nghệ

Cách khôi phục story đã xóa trên Facebook, Instagram

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Bạn đã biết cách khôi phục story đã xóa trên Facebook giúp cứu cánh khi bạn lỡ tay xóa story hay chưa? Nếu chưa thì bạn hãy bỏ túi ngay cách xem lại và phục hồi story đã xóa trên Facebook, Instagram trong bài viết sau đây vô cùng đơn giản nhé!

Top 2 cách khôi phục story đã xóa trên Facebook đơn giản

Story trên Facebook sau khi đăng sẽ được hiển thị 24h sau đó được đưa vào mục lưu trữ trong Kho lưu trữ tin cùng với bình luận, lượt xem liên quan. Nếu bạn vô tình xóa story trong mục lưu trữ tin thì hãy yên tâm bạn vẫn có thể khôi phục được với top 2 cách thực hiện dưới đây!

Cách khôi phục story đã xóa bằng điện thoại

  • Bước 1: Trên điện thoại, bạn hãy truy cập vào trang cá nhân của bạn trên Facebook sau đó chọn biểu tượng 3 chấm và chọn Lưu trữ như hình dưới đây.

  • Bước 2: Trong mục Lưu trữ bạn chọn mục Thùng rác → Đánh dấu tích để chọn dữ liệu mà bạn đã xóa và muốn khôi phục.

  • Bước 3: Sau khi chọn những story mà bạn muốn khôi phục → Chọn Khôi phục và xác nhận để Facebook xử lý quá trình khôi phục dữ liệu.

Như vậy bạn đã thành công khôi phục story đã xóa trên Facebook một cách đơn giản và nhanh chóng để bạn có thể lấy lại tin khi lỡ tay xóa story.

Tuy nhiên việc khôi phục story cũng có thể không thành công do phụ thuộc một vài yếu tố và nếu tin đã xóa quá lâu, tỉ lệ khôi phục story sẽ khó thành công hơn.

Cách khôi phục story đã xóa trên Facebook bằng máy tính

Khác với trên điện thoại, để khôi phục story đã xóa trên Facebook bằng máy tính bạn cần tải những dữ liệu đã xóa. Với cách này, bạn không chỉ có thể khôi phục story mà còn có thể khôi phục hầu hết dữ liệu trên Facebook.

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập vào Facebook và vào Cài đặt → Thông tin của bạn trên Facebook → Tải thông tin của bạn xuống.

  • Bước 2: Tiếp theo bạn hãy chọn mốc thời gian mà bạn cần khôi phục story và file khôi phục sẽ ở định dạng HTML và JSON.

  • Bước 3: Sau đó bạn hãy chọn nút Tạo file để Facebook bắt đầu tải dữ liệu của bạn về máy tính và bạn hãy chờ đợi Facebook nén file để tải về. Bạn cũng có thể hủy bỏ quá trình khôi phục trong lúc này.

  • Bước 4: Sau khi Facebook đã nén file hoàn tất, các dữ liệu của bạn sẽ được tải về nhưng trước đó bạn sẽ cần nhập mật khẩu để xác thực tài khoản.

File khôi phục sau khi tải về sẽ dưới dạng RAR và bạn hãy giải nén, mở folder và tìm thư mục Index.html để xem lại toàn bộ dữ liệu đã xóa dưới dạng nền tảng web offline. Tại đây bạn có thể tải ảnh, video, story,…đã xóa về máy tính. Đó là tất cả các cách khôi phục story đã xóa trên Facebook.

Cách xóa story trên Facebook

Cách xem story đã xóa trên Facebook

Như đã chia sẻ, story chỉ tồn tại trên dòng thời gian trong vòng 24h và sau đó sẽ được chuyển vào mục Lưu trữ tin trên Facebook. Bên cạnh đó nếu bạn xóa story của bạn, tin cũng sẽ được chuyển vào đây nên bạn có thể vào mục Lưu trữ tin để xem lại story đã xoá.

  • Bước 1: Bạn chỉ cần vào trang cá nhân và chọn biểu tượng 3 chấm
  • Bước 2: Chọn Kho lưu trữ và chọn tiếp Kho lưu trữ tin. Những tin đã xóa đều nằm trong mục này, bạn chỉ cần chọn để xem tin.

Cách khôi phục story đã xóa trên Instagram

Tương tự như cách khôi phục story đã xóa trên Facebook, việc khôi phục story đã xóa trên Instagram cách thực hiện cũng rất đơn giản chỉ với một vài thao tác. Theo dõi và thực hiện ngay theo những bước sau nhé!

  • Bước 1: Mở Instagram trên điện thoại và vào trang Instagram cá nhân của bạn → Chọn biểu tượng 3 gạch ngang và chọn Cài đặt.

  • Bước 2: Trong thanh tìm kiếm bạn nhập từ khóa “đã xóa gần đây” và chọn mục Quản lý phần Đã xóa gần đây xuất hiện bên dưới gợi ý.

  • Bước 3: Tại đây bạn sẽ thấy ảnh, video, story,…mà bạn đã xóa gần đây trên Instagram và bạn hãy chọn story muốn khôi phục → Chọn biểu tượng 3 chấm → Khôi phục.

  • Bước 4: Nhập mã xác nhận được gửi về số điện thoại hoặc email của bạn để xác nhận yêu cầu khôi phục → Chọn Xác nhận và nội dung sẽ được khôi phục lại. Thời gian của story sẽ được tính từ thời điểm đăng bài trước khi xóa.

Lưu ý khi khôi phục dữ liệu trên Instagram, đối với những loại dữ liệu như hình ảnh, video,…chúng sẽ tồn tại trong vòng 30 ngày trong mục Đã xóa gần đây. Tuy nhiên đối với story, những bài này chỉ nằm trong mục Đã xóa gần đây trong vòng 24 giờ.

Sau thời gian trên, những dữ liệu này sẽ bị xóa vĩnh viễn và bạn sẽ không thể khôi phục được nữa. Bên cạnh đó bạn cần chú ý về bước thực hiện thao tác xác thực bằng OTP vì Instagram cần xác thực danh tính chủ tài khoản để có thể khôi phục tin đã xóa. Đó là cách khôi phục, phục hồi story đã xóa trên Instagram và Facebook.

Cách xem lại story đã xóa trên Instagram

Nếu bạn chỉ xóa story trên Instagram khỏi dòng thời gian, bạn vẫn có thể xem lại story đã xoá trong mục Lưu trữ mà không cần phục hồi lại. Cách xem lại story đã xoá trong Lưu trữ như sau:

  • Bước 1: Vào trang cá nhân trên Instagram → Chọn biểu tượng 3 gạch ngang → Kho lưu trữ.

  • Bước 2: Bạn cần chuyển Mục lưu trữ bài viết thành Mục lưu trữ tin để xem story như hình dưới đây. Bạn có thể xem lại những story đã xóa tại đây bằng cách nhấn vào story muốn xem.

Qua bài viết chia sẻ về những thủ thuật Facebook chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách khôi phục cũng như xem lại và phục hồi story đã xóa trên Facebook, Instagram đơn giản và nhanh chóng. Chúc bạn thực hiện cách khôi phục story đã xóa trên Facebook thành công.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 15, 2024 4:30 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách gửi danh thiếp Zalo, chia sẻ Zalo bạn bè nhanh hơn

Gửi danh thiếp trên Zalo là cách chia sẻ danh bạ Zalo bạn bè cho…

1 tháng ago

Cách reset Win 10 trên PC/laptop mà không mất dữ liệu

Khi máy tính Windows 10 của bạn gặp sự cố bất ngờ, có ba phương…

17 phút ago

6 cách diễn đạt thú vị trong tiếng Anh được vay mượn từ tiếng nước ngoài

Cũng giống như Tiếng Việt thì Tiếng Anh cũng sử dụng các từ vay mượn…

31 phút ago

Hướng dẫn 3 cách đăng ký chuyển vùng quốc tế với SIM VinaPhone

Bạn đang có dự định đi nước ngoài và muốn đăng ký chuyển vùng quốc…

46 phút ago

2 cách đổi email facebook đơn giản và nhanh nhất

Theo dõi bài viết dưới đây để biết cách đổi email facebook nhé! >>Tham gia…

1 giờ ago

Thông tin về cá hồi và những cách chế biến cá hồi ngon dễ làm

Cá hồi là tên chung cho nhiều loài cá thuộc họ Salmonidae. Cùng Bách hóa…

1 giờ ago