Content Creator hay còn được gọi là nhà sáng tạo nội dung, đảm nhận việc nghiên cứu, chế tạo và biên tập nội dung trên các nền tảng truyền thông khác nhau từ báo đài truyền thống đến mạng xã hội hiện đại như Facebook, TikTok, Instagram, Youtube,… nhằm chia sẻ và thu hút với lượng khán giả mục tiêu.
Có thể bạn quan tâm
- Mở tài khoản ngân hàng tại Anh | Cập Nhật Mới Nhất 2024
- IELTS Speaking: Các dạng câu hỏi, cách tính điểm và cách học hiệu quả
- STEM là gì? Giáo dục stem là gì? 3 mức độ triển khai vào chương trình giáo dục
- Giới thiệu về Ngày hội thông tin du học Ý “Study in Italy” 2020 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
- Bachelor of Science in Environmental Science
Content Creation là quá trình tìm tòi, phân tích, xuất bản nhiều đề tài hấp dẫn để thu hút phân khúc khách hàng tiềm năng. Kết hợp sáng tạo nội dung và tiếp thị, sản xuất nội dung sẽ mang lại đợt truyền thông hiệu quả gấp 3 lần so với các hình thức truyền thống. Phương thức Marketing này tập trung tạo ra những nội dung có giá trị nhằm hướng tới một nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể.
Bạn đang xem: Content Creator là gì? 5 Kỹ năng cần thiết để trở thành Content Creator chuyên nghiệp
Xem thêm:
Trong xu hướng thời đại công nghệ 4.0, công việc sáng tạo nội dung ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng đối với các doanh nghiệp. Thông thường một doanh nghiệp sẽ cần có nhiều đội nhóm Content Creator chuyên nghiệp. Tại vị trí này, mỗi thành viên trong nhóm sẽ phụ trách từng mảng với phong cách đa dạng hóa nhằm tiếp cận tối đa khách hàng mục tiêu.
Nội dung ở Content Creation không chỉ giới hạn ở câu chữ mà còn có thể là bài viết, hình ảnh, podcast, video clip, poster hay ebook. Bước đầu tiên khi bước chân vào ngành này đơn giản là bắt đầu chế tạo và xuất bản nội dung lên nền tảng truyền thông bạn chọn. Do đó, content creator bao gồm nhiều vị trí khác nhau:
Content Creation là việc tốn nhiều thời gian nhất đối với các nhà sáng tạo nội dung ngày nay. Vì vậy hãy cùng VietnamWorks đi tìm câu trả lời cho vấn đề Content Creation là gì ngay sau đây.
Hầu hết các bước sáng tạo nội dung đều bao gồm các chu trình chỉnh sửa kỹ lưỡng với các bên liên quan trước khi nội dung sẵn sàng xuất bản. Do đó quy trình Content Creation cơ bản của một content creator như sau:
Một nghiên cứu thực tế gần đây chứng minh rằng việc sáng tạo nội dung giáo dục chất lượng giúp tăng khả năng khách hàng mua hàng từ doanh nghiệp hơn 131%. Vậy quy trình hoàn thiện chiến lược Content Creation tổng thể:
Phạm vi công việc của một nhà sáng tạo nội dung sẽ tùy thuộc vào cơ cấu, tổ chức hoạt động của doanh nghiệp. Sau đây là một số vị trí mà Content Creator có thể đảm nhận
Content Creator có thể tiến hành phân tích thương hiệu trong một chiến dịch truyền thông. Một số mô hình phân tích thương hiệu mà bạn có thể tham khảo là bánh xe thương hiệu, chìa khóa thương hiệu, bản sắc thương hiệu và tải sản thương hiệu bởi nó có khả năng hỗ trợ bạn trong việc xác định giá trị hay một nền tảng sáng tạo nội dung tốt.
Việc tối ưu SEO là một trong số công việc mà Content Creator có thể đảm nhận. Nghiên cứu từ khóa SEO là một cách tuyệt vời để khám phá khán giả tiềm năng của bạn đang hứng thú chủ đề nào. Do đó, bạn phải nắm vững được kỹ thuật tối ưu công cụ tìm kiếm cơ bản để đảm nhận tại vị trí sáng tạo nội dung.
Xây dựng ý tưởng và nội dung là một phần không thể thiếu của nghề Content Creator. Có nhiều hình thức sáng tạo nội dung nhằm đáp ứng hiệu quả của thông điệp muốn truyền tải của chiến dịch Marketing và đối tượng mục tiêu. Bên cạnh những nội dung về chiến dịch truyền thông, vị trí này cũng sẽ đảm nhận những bài viết content với mục đích bán hàng.
Content Creator cần đưa ra yêu cầu về dàn ý hoặc nội dung cụ thể, sau đó sẽ giao cho người phụ trách hoặc tự triển khai viết bài. Dựa vào outline và những thông tin cần thiết, sau khi tiến hành sản xuất sẽ đến giai đoạn nghiệm thu thành phẩm. Mục đích là phải đảm bảo truyền tải được thông điệp và mang lại những giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp.
Đây là một công việc không thể thiếu với vai trò Content Creator. Nhà sáng tạo nội dung cần đảm bảo các ý tưởng khớp với nhau, độ nhận diện thương hiệu, sự nổi bật và phong cách riêng. Ngoài ra, bạn chỉ cần trao đổi yêu cầu với các Designer mà không cần tự thực hiện.
Xem thêm : Trạng từ chỉ mức độ: Khái niệm, cách sử dụng và bài tập có đáp án
Hiện nay, video đang là một hình thức tiếp thị truyền thông được ưa chuộng, hấp dẫn đông đảo đối tượng quan tâm. Do đó, vai trò của Content Creator là đảm nhận sản xuất video ở nhiều vị trí như biên kịch, tham gia quay dựng, edit… điển hình là các nhà sáng tạo nội dung như TikToker, Blogger và Youtuber.
Ngoài ra, Content Creator còn phải tiến hành chỉnh sửa, hoàn thiện nội dung sau khi xuất bản. Việc chỉnh sửa hoàn chỉnh sẽ giúp nội dung được nâng tầm chất lượng, thêm phần thu hút và dễ tiếp cận tệp khán giả ở những thời điểm khác nhau.
Với mục đích giữ chân đối tượng để từ đó thúc đẩy chuyển đổi họ thành khán giả trung thành, tiếp thị nội dung giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực như giáo dục, giải trí, thế giới quan,… Bằng cách lựa chọn kênh Marketing phù hợp với nội dung đã sáng tạo, content creator có thể đạt được mục tiêu.
Những người làm công việc Creator Content có thể phát triển trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội phổ biến như:
Facebook là nền tảng xã hội mà các Creator Content có thể tăng danh tiếng và độ nhận diện thương hiệu. Hơn nữa, sáng tạo nội dung trên Facebook sẽ có tính phổ biến rất rộng, tiết kiệm chi phí đầu tư hơn so với các kênh truyền thông khác. Đồng thời, Facebook có thể tiếp cận và thu hút được nhiều nhóm đối tượng mục tiêu phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.
Youtube là công cụ dễ dàng hỗ trợ truyền tải thông điệp truyền thông của mình đến với đối tượng một cách rõ ràng và chi tiết nhất. Thông qua các video clip có hình ảnh, âm thanh trực quan và cách diễn đạt cảm xúc, giúp nội dung sáng tạo của bạn có phạm vi tiếp cận rộng rãi, ấn tượng hơn.
Tik Tok là nơi nhận được sự quan tâm lớn nhất hiện nay trong các kênh mạng xã hội. Thông qua các đoạn video ngắn có độ viral rất cao sẽ giúp tăng độ nổi bật và định vị thương hiệu của mình trên thị trường. Đây còn được mệnh danh là sân chơi cho các Creator Content thỏa sức sáng tạo và tiếp thị quảng cáo đến đúng khán giả mục tiêu.
Hiện nay thay vì đọc báo, nghe đài phát thanh truyền thống, người dùng thường sẽ lựa chọn sử dụng Podcast để nghe. Các chủ đề rất đa dạng chủ yếu xoay quanh các vấn đề về đời sống xã hội, kiến thức kinh tế, nỗi niềm thầm kín, chuyện nghề nghiệp… Do đó Podcast là một miền đất hứa với các nhà sáng tạo nội dung.
Xem thêm: SEO content là gì? Điểm danh 8 xu hướng SEO content năm 2023
Vị trí nhà sáng tạo nội dung yêu cầu phải đảm nhiệm một khối lượng công việc lớn và tính đổi mới, sáng tạo cao nên các nhà tuyển dụng thường đòi hỏi các tiêu chí sau:
Xem thêm: Copywriter là gì? Tất tần tật những điều cần biết về nghề Copywriter
Để trở thành một Content Creator có sức ảnh hưởng tích cực trên mạng xã hội là chuyện không dễ. Vậy những kỹ năng cần có để trở thành để trở thành Content Creator là gì? Hãy cùng VietnamWorks tìm hiểu dưới đây:
Cập nhật thông tin mới là phương pháp đổi mới bản thân hiệu quả, cũng là điều vô cùng quan trọng với một nhà sáng tạo nội dung. Bằng cách đọc nhiều sách, tiếp cận nhiều thông tin sẽ tăng tính sáng tạo, nội dung phong phú, đồng thời giúp làm giàu kho tàng kiến thức hơn trong nhiều lĩnh vực.
Là một nhà sáng tạo nội dung tiềm năng không chỉ phải chịu trách nhiệm viết và nói lên ý tưởng mà còn cần phải thể hiện cụ thể hơn bằng video, hình ảnh hoặc âm thanh. Vì vậy Content Creator phải biết sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ cơ bản như Photoshop, Canva, Premiere, AI… để dễ dàng truyền tải ý tưởng giúp nội dung sáng tạo trở nên hấp dẫn và viral hơn.
Nếu bạn là người đam mê và muốn thử thách vị trí Content Creator thì khởi đầu lý tưởng nhất là biến ý tưởng thành chữ cái, rồi dần nâng cấp lên hình ảnh, âm thanh và video clip. Khi đã lành nghề, bạn có thể lồng ghép các yếu tố khác như các vấn đề hot trong xã hội vào nội dung sáng tạo nhằm thu hút người xem.
Xem thêm : Product Owner là gì? Nhiệm vụ và những kỹ năng thường có
Việc lựa chọn nền tảng truyền thông để sản xuất, chia sẻ nội dung trong cộng đồng một cách hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Content Creator cần căn cứ vào bản chất và đặc điểm của đối tượng mục tiêu để quyết định lựa chọn nền tảng phát triển nội dung phù hợp.
Đặt những câu hỏi sau đó tìm tòi, nghiên cứu câu trả lời chủ quan của bản thân và khách quan từ đối tượng mục tiêu là điều cần thiết. Việc làm này sẽ giúp mở rộng sự phổ biến của nội dung, dẫn đến thành công và hiệu suất của cả chiến dịch. Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể tham khảo để đặt như:
Nhu cầu nhân lực Content Creator ngày càng lớn, tỉ lệ cạnh tranh để thăng tiến tại vị trí sáng tạo nội dung cũng vậy. Mỗi công việc đều sẽ có lộ trình thăng tiến riêng, nhưng dù đang ở vị trí nào thì bạn cũng cần phải phát triển kỹ năng theo từng ngày. Cùng với tinh thần không ngừng học hỏi, cập nhập thông tin và cầu tiến cao thì bạn mới ngày một phát triển. Lộ trình thăng tiến của công việc sáng tạo nội dung và cấp bậc như sau:
Hiện nay mức thu nhập của nhân viên Content Creator trung bình dao động trong khoảng từ 8.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ/ tháng. Mức lương sẽ phụ thuộc vào và kinh nghiệm, khối lượng công việc, năng lực bản thân và doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực đảm nhận. Đối với vị trí thực tập sinh Content Marketing thì sẽ có mức dao động từ 1.000.000 – 5.000.000 VNĐ, bao gồm trợ cấp ăn uống và đi lại vì họ chưa có nhiều kinh nghiệm.
Hiện nay, vị trí Content Creator luôn có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân lực trên thị trường nên cơ hội nghề nghiệp vị trí này rất lớn. Nếu bạn có nhu cầu ứng tuyển vị trí này thì có thể tham khảo việc làm tại nền tảng tuyển dụng VietnamWorks nhé!
Content Creator làm những công việc gì?
Công việc người sáng tạo nội dung tự do rất thích hợp đối với những ai yêu thích sự linh hoạt địa điểm, không thích sự gò bó về thời gian làm việc, miễn là đáp ứng tiêu chuẩn công việc được giao. Mức thu nhập tùy vào khối lượng công việc, freelancer bằng hình thức trực tuyến có thể dễ dàng làm việc từ bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhược điểm là sẽ không được hưởng phúc lợi như nhân viên trực tiếp tại công ty và thu nhập không cố định.
Họ có thể đảm nhận công việc Content Creation trên các kênh mạng xã hội hay website của công ty. Vị trí này tập trung nhất định vào lĩnh vực ngành hàng, dịch vụ đang kinh doanh để quảng bá thương hiệu.
Hơn nữa, vị trí này giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu, tạo sự gắn bó và tăng số lượt truy cập của khách hàng. Ưu điểm của chuyên viên là kiểm soát được chiến lược hiệu quả, hợp tác chặt chẽ với nhóm marketing, trái lại, nội dung sẽ ít đa dạng sáng tạo và phong phú.
Khi làm việc tại Agency, Content Creator sẽ được trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm và mở rộng mối quan hệ tốt hơn trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Trong môi trường chuyên nghiệp, chuyên viên Marketing sẽ cập nhật nhiều kiến thức, thu nhập ổn định và trở thành hệ “đa di năng”. Ưu điểm là có nguồn thu nhập cao và ổn định, nhưng tốc độ và áp lực làm việc rất lớn bởi thời gian và tính cạnh tranh cao.
Học ngành gì để trở thành Content Creator?
Content Creator có phạm vi công việc rất rộng và thường xuyên phải bắt kịp với xu hướng thời đại. Do đó, việc trang bị cho mình một “vali” nền tảng truyền thông và tiếp thị là điều rất hữu ích để trở thành Content Creator chuyên nghiệp. Vậy để trở thành Content Creator thì nên học ngành nào? Một số ngành học dưới đây mà VietnamWorks cung cấp sẽ giúp bạn có nền tảng vững chắc để trở thành nhà sáng tạo nội dung.
Phân biệt Content Creator và Copywriter?
Điểm chung giữa Content Creator và Copywriter là tập trung vào việc sáng tạo nội dung bằng văn bản. Điểm khác biệt nằm ở chỗ đối với Copywriter chỉ tạo ra các văn bản trực tiếp cho các tài liệu quảng cáo, tiếp thị nhằm bán hàng. Hơn nữa, nội dung mà Copywriter tạo ra là tên của brand, dịch vụ, nội dung và kịch bản của quảng cáo trên báo, đài và mạng video trực tuyến.
Hy vọng rằng qua bài viết của VietnamWorks, bạn có sự lựa chọn đúng đắn và sự hiểu biết về công việc Content Creator là gì. Nếu bạn mong muốn nhận được vị trí lý tưởng hay doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm nhân lực Content Creator thì hãy theo dõi VietnamWorks để tiếp nhận thông tin việc làm và lao động chất lượng cao nhé.
Nguồn: https://sieutrinhohocduong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục
Trong xã hội hiện đại, nhu cầu ghi nhớ thông tin của học sinh không…
Các hành động gần đây của chồng khiến bạn nghi ngờ? Bạn muốn tìm cách…
1. Cách dịch trang web sang tiếng Việt bằng Google Translate Google translate không chỉ…
Gửi danh thiếp trên Zalo là cách chia sẻ danh bạ Zalo bạn bè cho…
Khi máy tính Windows 10 của bạn gặp sự cố bất ngờ, có ba phương…
Cũng giống như Tiếng Việt thì Tiếng Anh cũng sử dụng các từ vay mượn…