Categories: Công Nghệ

Cách kiểm tra độ chai của pin điện thoại chính xác nhất

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Bạn có thể kiểm tra tình trạng, độ hao hụt, chai pin của điện thoại bằng cách sau:

Điện thoại Android

Bạn có thể dùng ứng dụng AIDA64, Battery Life, Android Accu​Battery, Android Phone Check, Battery Repair Life, Antutu Benchmark,…

Điện thoại iPhone

Cách 1: Người dùng truy cập vào Cài đặt (Settings) > Pin (Battery) > Tình trạng pin (Battery Health). Lúc này trên màn hình iPhone sẽ hiển thị thông tin dung lượng tối đa (Maximum Capacity), đây là số đo dung lượng pin so với pin còn mới, khi chỉ số này càng thấp chứng tỏ viên pin đang bị chai. Lưu ý, tính năng này chỉ có từ iOS 11.3 trở lên.

Cách 2: Người dùng có thể kiểm tra thời lượng pin qua ứng dụng Battery Testing, 3uTools, iBackupbot, iTools,…

Trong trường hợp điện thoại hư hỏng pin hoặc bị chai pin nặng, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành của hãng hoặc các hệ thống trung tâm bảo hành, sửa chữa lớn để kiểm tra và thay thế pin.

Điện thoại sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng chai pin khiến thiết bị hết PIN trong thời gian ngắn. (Ảnh minh họa)

Một số lời khuyên giúp giảm thiểu tình trạng chai pin cho điện thoại và các thiết bị công nghệ khác:

  • Tránh để tình trạng sập nguồn và kết nối nguồn sạc khi điện thoại có tín hiệu pin yếu.
  • Giữ cho điện thoại trong môi trường mát mẻ, nhất là khi sạc pin.
  • Hạn chế dùng điện thoại trong khi sạc để tránh tăng nhiệt cho máy và giảm dung lượng pin.
  • Sử dụng dây cáp sạc, củ sạc, pin, linh kiện chính hãng cho điện thoại. Hoặc người dùng có thể sử dụng sản phẩm của thương hiệu bên thứ 3 đạt chứng nhận của thương hiệu với các thông số kỹ thuật tương tự.
  • Khi pin đạt 100% nên rút khỏi nguồn sạc, hạn chế sạc pin qua đêm.
  • Nếu bạn không sử dụng và có ý định cất giữ thiết bị trong thời gian dài, hãy sạc pin đến mức ít nhất 50%, sau đó tắt điện thoại.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 10, 2024 4:49 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

6 cách diễn đạt thú vị trong tiếng Anh được vay mượn từ tiếng nước ngoài

Cũng giống như Tiếng Việt thì Tiếng Anh cũng sử dụng các từ vay mượn…

12 phút ago

Hướng dẫn 3 cách đăng ký chuyển vùng quốc tế với SIM VinaPhone

Bạn đang có dự định đi nước ngoài và muốn đăng ký chuyển vùng quốc…

27 phút ago

2 cách đổi email facebook đơn giản và nhanh nhất

Theo dõi bài viết dưới đây để biết cách đổi email facebook nhé! >>Tham gia…

43 phút ago

Thông tin về cá hồi và những cách chế biến cá hồi ngon dễ làm

Cá hồi là tên chung cho nhiều loài cá thuộc họ Salmonidae. Cùng Bách hóa…

58 phút ago

Hướng dẫn cách căn giữa ô trong word đơn giản

Cách căn giữa ô trong word là thao tác cơ bản nhất mà bạn cần…

1 giờ ago

Cách tải nhạc từ YouTube về iPhone cực kỳ đơn giản, giúp bạn có thể nghe nhạc mọi lúc mọi nơi không cần Internet

Khi bạn muốn nghe nhạc không cần kết nối Internet trên iPhone của mình nhưng…

1 giờ ago